Trường Giang: "Tôi luôn bị bỏ rơi vì yêu quá nhiều"

"Tôi yêu nồng cháy, cuồng nhiệt nên có thể vì thế mà tôi đau khổ nhiều hơn khi cuộc tình tan vỡ".

Trong phần tiếp theo của chương trình Lần đầu tôi kể với chủ đề Gió nào đưa Giang bay, danh hài Trường Giang chia sẻ về chuyện tình yêu và cho biết, anh luôn là người bị bỏ rơi vì yêu quá đắm say, hết lòng.
 

- Nhiều người khi thấy anh tham gia Bí mật đêm chủ nhật đã gán cho anh vào nhóm “bộ tứ quyền lực”, anh thấy sao về danh hiệu này?


Tôi thấy rất kỳ khi dùng cụm từ đó, tôi có quyền lực gì đâu. Quyền lực là phải có quyền sinh, quyền sát trong tay, tôi làm gì có vũ khí gì trong tay mà “sinh, sát” được người khác. Vũ khí của tôi chỉ là nụ cười.

Nói thẳng ra, tôi không thích cụm từ đó, nó làm mình xa cách với khán giả lắm.

- Ở nước ngoài, có rất nhiều ngôi sao có thể kéo khán giả đến rạp chiếu phim. Còn ở Việt Nam, ngoài Hoài Linh, Thái Hòa, Trường Giang,… xem ra không còn ai. Anh nghĩ sao?

Tôi thấy thật khó để so sánh điện ảnh Việt Nam với Hàn Quốc hay các nước khác bởi người ta đi xa hơn mình mấy chục năm rồi. Ở nước ngoài, mấy năm người ta mới làm một phim, còn bên mình, một năm làm mấy phim có khi vẫn không sống nổi.

Tôi thấy có nhiều diễn viên nước ngoài chỉ đóng phim chiếu rạp thôi và không xuất hiện ở chỗ khác. Còn Việt Nam mình, diễn viên xuất hiện đủ chỗ, không phải là do tham tiền mà là cuộc sống đưa đẩy.

Như tôi, bây giờ đi làm cũng có tiền nhưng bảo có một ngày thảnh thơi thì không có. Một ngày ăn ba bữa như người bình thường nhưng thực ra toàn ăn bánh mì thôi, chẳng có thời gian để ăn một bữa cơm tử tế khoảng một tiếng đồng hồ.

- Anh nghĩ một người nghệ sĩ, cần điều gì để có thể làm nghề một cách thích hợp nhất?

Tôi chỉ mong được làm nghệ thuật một cách đơn giản nhất có thể, tôi là một người không màu mè, sang trọng gì. Tôi chỉ mong mang đến tiếng cười gần gũi nhất đến với khán giả và khi diễn, tôi đều mong diễn được vai mà bất cứ khán giả nào cũng thấy được một phần nhỏ của họ trong đó. Kế hoạch làm việc của tôi cũng rất tự nhiên, không mang tính sắp đặt nhiều.



- Nhìn lại con đường mình đi, anh thấy có được thành công ngày hôm nay là nhờ đâu?

Là do tôi đã trải qua những thứ trong cuộc đời mình, do tôi chăm chỉ và không bao giờ từ bỏ, dừng bước trước khó khăn. Tôi cũng nắm bắt cơ hội rất nhanh và luôn luôn tìm cái mới, sự sáng tạo. Tôi cũng sợ làm việc gì lặp đi lặp lại. Ví dụ như tôi đi quay phim 4 ngày, thì tôi phải được nghỉ một ngày để đi làm việc khác.

- Vậy còn yếu tố ngoại hình?

Trong làng hài, tôi không phải người đẹp nhưng có sự khác biệt về giọng nói, hình thể và dáng đi trên sân khấu. Tôi cũng cố gắng để biến khuyết điểm về giọng nói, ngoại hình thành ưu điểm.

Trong tôi, dòng máu quê hương cao lắm, lúc nào tôi cũng hướng về quê hương gia đình. Tôi cố tập tiếng Bắc, tiếng Nam nhưng giọng quê vẫn nặng lắm. Khi động tới cảm xúc là tôi lại không kiểm soát được khẩu hình.

Tôi cũng nhận ra rằng, trong làng hài, quan trọng là thông tin người ta nghe thôi chứ không cần phải đẹp. Lên sân khấu, cái tướng của tôi kì thật, là con gì chứ chẳng phải con người nữa. Nhưng tôi biết khán giả thích những cái lạ đó và tôi cố gắng để nâng nó lên thành tiêu chuẩn mà không ai bắt chước được.

- Nổi tiếng, ngoại hình sáng nên dường như anh được rất nhiều cô gái mê mệt?

Không có đâu. Tôi bị đồn như vậy chứ thực ra luôn bị người khác bỏ rơi vì tôi yêu họ nhiều hơn họ yêu mình.

Tôi yêu nồng cháy, cuồng nhiệt, không bao giờ có chuyện “yêu nhau để đó” nên có thể vì thế mà tôi đau khổ nhiều hơn khi cuộc tình đó tan vỡ.

- Vậy anh rút ra được điều gì sau những cuộc tình đầy sóng gió và đau khổ đó?


Tôi chẳng bao giờ có quy định trong chuyện tình yêu, cảm xúc đến đâu thì tôi đi đến đó. Tôi được khán giả yêu thương, được nổi tiếng thì tôi phải chấp nhận đánh đổi những điều khác trong cuộc sống.

Tôi luôn tự hào rằng có nhiều người nổi tiếng theo những cách khác nhau, thậm chí là scandal trong showbiz là bình thường, nhưng tôi là người nổi tiếng và được khán giả yêu thương.



"Tôi yêu nồng cháy, cuồng nhiệt, không bao giờ có chuyện “yêu nhau để đó”.

- Nhiều người bảo anh xuất hiện nhiều quá nên hơi nhàm chán?

Tôi luôn cố gắng làm mới bản thân ở mỗi chỗ xuất hiện. Cũng có người nói là xuất hiện nhiều quá thì nên tiết chế lại để đỡ nhàm. Nhưng tôi nói thẳng: Không.

Vì tôi có người thương nên mới được xuất hiện chứ không phải do tôi chủ động xuất hiện. Tôi sẽ tận dụng tối đa sự yêu thương của khán giả để xuất hiện càng nhiều càng tốt chứ sẽ không có chuyện rút lui bớt.
 
Theo Kiều Thuận (lược ghi) (danviet.vn)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét