Bí thư Đinh La Thăng: ‘Anh Hải như một ngôi sao lẻ loi, cô đơn trên đường’

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch quận huyện phải xuống hiện trường lấy lại vỉa hè /// Ảnh: Độc Lập

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch quận huyện, Trưởng công an phường... phải xắn tay xuống hiện trường dẹp lấn chiếm vỉa hè chứ không nên giao cho cấp phó như hiện nay.

Sáng 11.3, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới ở TP.
Hội nghị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chủ trì.
Tại hội nghị, sau khi nghe một số chủ tịch quận, huyện và phường báo cáo, liên quan đến Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải về việc dẹp vỉa hè trong thời gian qua, Bí thư Đinh La Thăng nói việc làm này tất nhiên phải được sự đồng ý của Bí thư, Chủ tịch Q.1 thì ông Hải mới làm. Tuy nhiên, thời gian qua, qua theo dõi ông Thăng không thấy Bí thư, Chủ tịch UBND Q.1 đâu.
“Tôi thấy anh Hải cứ như một ngôi sao lẻ loi cô đơn trên đường. Bí thư, Chủ tịch quận phải có mặt để động viên, phải dẫn quân kiểm tra, để khi có vấn đề gì chưa chuẩn chấn chỉnh ngay, rồi giải quyết vấn đề người dân bức xúc chứ Phó chủ tịch quận làm sao đủ sức dẫn quân đi giải quyết hết đường này đến đường khác được”, ông Thăng nói.
Bí thư Đinh La Thăng: ‘Anh Hải như một ngôi sao lẻ loi, cô đơn trên đường’ - ảnh 1
Phó chủ tịch UBND Q.1 đang xử lý lấn chiếm vỉa hè trên đường Hàm Nghi (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1)ANH HUY
Bí thư Thành ủy cũng đề cập đến vai trò của lãnh đạo phường. Đó là vai trò của Bí thư, Chủ tịch và Công an phường. "Nếu 3 ông này quyết tâm, vào cuộc thì sẽ làm sạch đẹp, giữ được vỉa hè vì ai ở địa phương thì 3 nơi này đều nắm hết", ông Thăng nói.
“Sáng nay anh Phong (Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong - PV) nhắn cho tôi người dân nói hằng tháng đều nộp tiền cho quận, phường sau ông lại đuổi tôi đi. Nếu không thu tiền của người ta thì làm sao người ta dám bày ra đó”, ông Thăng nói thêm.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các lãnh đạo quận, huyện phải xắn tay lên làm; chỗ nào vướng thì đề nghị chứ không nên kiến nghị gì nữa. Trái lại có vấn đề gì ở địa phương liên quan đến vỉa hè thì phải phối hợp với sở ngành giải quyết ngay.
“Vỉa hè đang nhếch nhác như vậy thì trách nhiệm của anh đâu? Bây giờ làm đi chứ không kiến nghị gì nữa. Trách nhiệm quản lý vỉa hè của quận huyện chưa cao. Các đồng chí làm trong thời gian qua làm có vấn đề gì vướng mắc thì nêu lên chứ không đọc tham luận nữa", ông Phong nói.
Trung Hiếu
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét