Ca sĩ Hà My: Hoài Linh yêu tôi khi đã có vợ



Ca sĩ Hà My: Hoài Linh yêu tôi khi đã có vợ

Lần đầu tiên, ca sĩ Hà My, cháu gái danh ca Thái Châu, quyết định trải lòng với Thanh Niên về chuyện tình với Hoài Linh cách đây hơn 20 năm. Nam danh hài là tình đầu, cũng là mối tình khắc cốt ghi tâm của cô.

hoai linh blogtamsuvn0
Hoài Linh về tìm tôi khi đã có vợ ở Mỹ
* Chuyện nghệ sĩ Thanh Hằng trong chương trình Tình bolero hoan ca tiết lộ việc chị và danh hài Hoài Linh từng yêu nhau khiến khán giả rất bất ngờ. Chị có thể kể lại câu chuyện tình của mình cho khán giả tường tận hơn không?
– Ca sĩ Hà My: Thú thật, sau khi chương trình lên sóng, tôi chưa từng chia sẻ thêm về chuyện này. Tôi và anh Linh quen biết nhau từ thời còn đi Đoàn ca nhạc nhẹ tháng tám. Tôi không nhớ chính xác thời điểm nhưng lúc đó tôi đã là ca sĩ có tiếng, 14 tuổi đã thu đĩa với anh Ngọc Sơn còn anh Linh vẫn chưa nổi. Anh Linh thương thầm mà tôi không biết. Sau đó anh Linh đi Mỹ. Vài năm sau thì quay về tìm và thổ lộ tình cảm với tôi.
* Vì sao Hoài Linh thương chị mà không dám thổ lộ, lại bỏ sang Mỹ?
– Tôi nghĩ anh Linh yêu tôi trước tiên là vì yêu tiếng hát của tôi nhưng không có dịp gặp gỡ hay bày tỏ. Sau này khi đi Mỹ, anh Linh rất nổi tiếng cùng với Vân Sơn. Tôi xem băng đĩa cũng rất mến cái duyên của anh nhưng không hề biết rằng anh từng yêu thầm mình. Khi anh Linh về và bày tỏ tình cảm, tôi rất vui. Khi đó, tôi mới 16 tuổi. Tuy nhiên, lúc ấy, anh Linh đã có vợ ở Mỹ.
* Lúc đó Hoài Linh đã có vợ nhưng cả hai vẫn đến với nhau?
– Nói chung chuyện tình cảm không thể nói được. Tôi và anh Linh mến mộ nhau vì tài năng. Từ sự mến mộ đó, lại còn tiếp xúc với nhau nên tình cảm bộc phát, không kiềm chế được. Biết anh Linh đã có vợ, tôi cũng không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình anh. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi không tiến tới với nhau là như vậy.
hoai linh blogtamsuvn01
Hà My nổi tiếng khá sớm. Cô thân thiết với nhiều nghệ sĩ. Trong ảnh là Hà My và nghệ sĩ hài Hoàng Sơn
hoai linh blogtamsuvn02
Đàm Vĩnh Hưng chỉnh tóc cho Hà My trong hậu trường một chương trình
* Chuyện tình của chị và Hoài Linh kéo dài trong bao lâu?
– Chúng tôi quen nhau khoảng 2 năm. Sau đó thì mỗi người một hướng.
* Vợ danh hài Hoài Linh có biết chuyện này không?
– Chuyện cá nhân của anh Linh, tôi không hỏi. Còn chuyện chị Hương – vợ anh Linh có biết hay không thì tôi nghĩ chúng tôi không phải lấy nhau, sống chung với nhau hay làm một điều gì đó cản trở hạnh phúc của riêng ai nên tôi không quan tâm điều đó.
* Nhưng rõ ràng, chị đã trở thành người thứ ba, xen vào cuộc sống vợ chồng của danh hài Hoài Linh?
– Anh Linh chủ động về tìm tôi. Tôi nghĩ có lẽ thời điểm đó, cuộc sống hôn nhân của ảnh xảy ra vấn đề. Có cái gì đó thì ảnh mới trở về tìm tôi chứ không phải tôi là một người biết người ta đang hạnh phúc mà đi “giựt chồng”. Tôi tối kỵ điều đó. Đạo đức một con người không cho phéo mình làm như vậy. Tôi biết mỗi người mỗi ý nhưng với cá nhân tôi, nếu như tôi biết đó là một cặp vợ chồng hạnh phúc thì tôi không bao giờ nghĩ đến tình cảm này. Phá vỡ hạnh phúc của người khác là mất đạo đức nhất.
* Công khai chuyện này, chị có sự phản ứng của dư luận, đặc biệt là các fan của Hoài Linh?
– Thực ra là do trong chương Tình Bolero Hoan ca hôm đó có chủ đề Gửi người tình cũ, đã gợi nhớ trong tôi nhiều kỷ niệm. Mối tình với anh Hoài Linh có thể xem là mối tình “khắc cốt ghi tâm” của tôi bởi tới thời điểm này, cả hai chúng tôi vẫn còn dành tình cảm cho nhau.
Ban đầu, tôi cũng ngại vì anh Linh hiện rất nổi tiếng, lại sợ ảnh hưởng đến gia đình anh ấy nên trước khi nói ra điều này trên sân khấu, tôi cũng đã hỏi qua ý của anh Hoài Linh. Và anh ấy không phản đối bởi đây là sự thật, cũng chẳng có gì phải che giấu. Chuyện chúng tôi yêu nhau, một số nghệ sĩ trong giới như má Kim Ngọc, má Mỹ Chi… cũng biết khá rõ.
Làm vợ Hoài Linh sẽ rất hạnh phúc
* Nguyên nhân nào khiến cuối cùng cả hai lại không đến với nhau?
– Do mỗi người một cuộc sống lại xa cách về địa lý. Vả lại, anh Linh đã có gia đình. Sau đó, tôi cũng đi lấy chồng. Cái gì cũng là định mệnh hết. Phải chi thời điểm ảnh thương tôi, ảnh nói ra và lúc đó ảnh chưa đi Mỹ, chưa lấy vợ thì mọi thứ lại khác rồi.
Anh Linh ở nước ngoài nhưng vẫn hay gọi điện, vẫn lo lắng cho tôi, dõi theo bước đường của tôi. Anh dành cho tôi một tình cảm rất nghiêm túc, chân thật nhưng có lẽ anh Linh cũng không muốn tổn thương ai vì anh ấy đã có vợ.
* Ai là người chủ động nói lời chia tay?
– Chia tay thì không hẳn là chia tay mà giống như là giận nhau. Nó cứ âm ỉ rồi mỗi người một hướng. Đến khi gặp lại thì nó cứ dai dẳng như vậy. Chắc có duyên mà không nợ. Con gái tôi từng hỏi ảnh: “Cậu Hai ơi, sao hồi đó mẹ với cậu Hai không thành vậy?” thì ảnh trả lời rằng: “Cậu có một cái cho mẹ con à. Mẹ con không nhận thì thôi. Đó là cái tình”.
* Vậy là do chị đã không đón nhận tình cảm của Hoài Linh?
– Lúc nào tôi cũng thương và quý trọng anh Linh nhưng tôi muốn giữ cho tình cảm này mãi đẹp như thế. Tôi nghĩ rằng nếu tôi với anh Linh đến với nhau thì chưa chắc gì kéo dài tình cảm này đẹp như ngày hôm nay. Tôi với anh ấy cùng nghề mà thời điểm đó ráp lại với nhau, đứa nào cũng nổi tiếng hết. Hồi đó, anh ấy mê tôi hát, mê giọng hát của tôi.
hoai linh blogtamsuvn03
Hà My và danh hài Hoài Linh từng diễn chung trên một số sân khấu
hoai linh blogtamsuvn04
Thời trẻ, Hà My nổi tiếng xinh đẹp, được nhiều người đem lòng mến mộ
* Danh hài Hoài Linh đã tỏ tình với chị như thế nào?
– Anh ấy có dẫn tôi về quê ra mắt. Lúc đó, tôi còn nhỏ lắm nhưng tình cảm cũng sâu sắc lắm. Tình cảm đó kéo dài tới giờ vẫn còn. Tôi không định hình được tình cảm của chúng tôi là gì, đến không đến, lùi không lùi.
* Hành động lãng mạn nhất của Hoài Linh đối với chị là gì?
– Đó là khi anh Linh chở tôi đi chơi rồi nắm tay, hôn tôi. Dù tôi đã trải qua bao mối tình, đã có bao nhiêu người chồng đi chăng nữa, anh Linh vẫn giữ một vị trí đặc biệt. Đặc biệt ở đây không phải vì anh Linh nổi tiếng hay tôi nổi tiếng mà vì trái tim tôi cứ rỉ máu, âm ỉ và dai dẳng.
Khi tôi gặp anh Linh cũng vậy, tôi cứ có cảm giác như thế nhưng tôi không nói thẳng với ảnh là em vẫn còn nghĩ đến anh. Tôi là phụ nữ mà, không thể nào nói như vậy được. Qua đây, tôi cũng muốn gửi gắm đến anh Linh rằng những gì tôi chia sẻ thật sự là những tâm tư từ trước nay tôi muốn gửi đến anh vì hồi xưa, anh Linh cứ nghĩ tôi không thương ảnh, tôi là người phụ ảnh.
* Trong thời gian quen nhau, cả hai có khi nào xảy ra bất đồng, mâu thuẫn?
– Giữa chúng tôi có những chuyện hiểu lầm dẫn đến xa cách nhau, tình cảm không liên tục với nhau. Một phần do bản thân tôi chứ anh Linh hoàn toàn không làm bất cứ điều gì khiến tôi không hài lòng. Anh Linh là một người đàn ông mà nếu như tôi được làm vợ ảnh thời điểm đó thì giờ chắc tôi sẽ hạnh phúc lắm.
Cá nhân của anh Linh như thế nào, tôi không cần biết. Vấn đề bạn bè, quan hệ hay giao tiếp của anh ra sao, tôi cũng không quan tâm nhưng đối với tôi, khi anh Linh là chồng của ai thì người phụ nữ đó phải rất hạnh phúc bởi vì khi anh Linh quen tôi, anh ấy rất chu đáo.
* Cụ thể, Hoài Linh đã chăm sóc chị như thế nào?
– Đó là chuyện cá nhân, có thời điểm gần nhau và thời điểm xa nha vì anh Linh ở bên Mỹ, còn tôi ở Việt Nam. Chuyện tình cảm riêng tư, tôi xin giữ lại cho riêng mình vì đây là một tình cảm đẹp.
Mối tình khắc cốt ghi tâm
* Sau khi chia tay, cả hai có còn gặp lại nhau?
– Có chứ, lúc anh Linh về, ảnh có chở tôi đi hát. Ảnh cũng quan tâm đến tôi nhiều nhưng không ra mặt. Dịp sinh nhật ảnh, ảnh mời tôi lên sân khấu hát cùng và nói với mọi người rằng: “Các bạn biết biết không, hồi xưa tôi yêu cô này dữ dằn lắm”.
Chuyện vừa rồi, nhiều người nói tôi cố tình tạo scandal nhưng ngay cả chuyện tôi và cậu Thái Châu, tôi cũng không biết gì hết. Tôi chỉ nghĩ một điều là tôi muốn trở lại sân khấu. Tôi vắng bóng quá lâu rồi mà giờ tự bỏ tiền ra ghi hình, thu âm thì tiền đâu mà làm.
* Mối tình với anh Linh có phải là mối tình khắc cốt ghi tâm với chị?
– Đúng. Tôi không biết anh Linh có biết rằng tôi còn thương ảnh hay không. Còn tôi mỗi lần mhìn ánh mắt của anh ấy, tôi có cảm giác rất lạ. Phụ nữ mà, người ta dành tình cảm cho mình thì mình biết chứ, từ ánh mắt đến cử chỉ đều nói lên điều đó. Tuy nhiên, tôi cá tính, mạnh mẽ quá nên thường giấu tình cảm vào trong. Dẫu vậy, tôi có thể nói rằng mối tình với anh Linh là mối tình khắc vào tim.
* Ngoài nghệ sĩ Hoài Linh, chị còn có tình cảm đặc biệt với nghệ sĩ nào khác trong nghề?
– Nếu kể ra thì nhiều lắm nhưng những người đó không để lại cho tôi những cảm xúc sâu đậm. Lúc nhỏ, ba mẹ tôi (nghệ sĩ cải lương Tấn Đạt – Kim Hà) rất thân với gia đình anh Tấn Beo, thậm chí hai nhà còn tính hứa hôn với nhau nữa nhưng sau này lớn lên, mỗi người một cuộc sống riêng. Tới giờ, tôi và anh Tấn Beo thỉnh thoảng gặp nhau, vẫn nhắc lại chuyện ngày xưa, cũng vui. Còn anh Linh thì quá đặc biệt. Cho tới bây giờ, cái tình đó vẫn còn.
Nói chung, tôi va chạm đời quá sớm. Năm tôi mới 14 tuổi là có người thương rồi đó. Lúc đó, tôi đã đi hát và thâu đĩa với anh Ngọc Sơn rồi. Mặc dù mới 14 nhưng tôi đã trưởng thành, là một thiếu nữ. Có anh chàng kia quê ở Long Xuyên, yêu tôi say đắm đến mức thề rằng nếu không lấy được tôi thì sẽ không lấy ai. Hôm nọ, tôi gặp lại anh ấy trên đường Trần Hưng Đạo (TP.HCM) mới biết anh ấy vẫn chưa lấy vợ. Tôi không đẹp nhưng giống như cái số vậy. Nhưng những người có số đào hoa thì thường khổ, chẳng sung sướng gì hết.
hoai linh blogtamsuvn05
Nhà nữ ca sĩ treo đầy hình ảnh, poster thời cô nổi tiếng
hoai linh blogtamsuvn06
Hà My và con gái
* Sao khi chia tay Hoài Linh, được biết chị đã chung sống với nghệ sĩ Vũ Duy và có con?
– Đúng vậy. Sau đó không lâu, tôi chung sống với anh Vũ Duy như vợ chồng dù không có đám cưới. Anh Linh cũng có thời gian buồn chứ nhưng ảnh không có nhỏ mọn như vậy vì ảnh cũng đã có vợ rồi. Cả hai đều có cuộc sống riêng. Tính ra tôi cũng có lỗi với ông xã bởi sống với người này mà nghĩ đến một người khác. Tôi biết mình sai nhưng trái tim thì không cưỡng lại được. Trái tim mà thắng được cái đầu thì nói gì nữa.
* Sau này, chị và Hoài Linh có còn gặp lại nhau không?
– Còn chứ. Mới đây, tôi và anh Linh có đi hát chung ở Phan Thiết. Anh Linh thì rất bận. Mấy năm nay, anh ấy chạy show nhiều quá. Tôi cũng không cần anh phải chia sẻ, quan tâm gì. Ngoài tình thương, tôi còn rất quý trọng và nể phục anh ấy trong nghề nghiệp nữa.
* Cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn. Những khi gian nan nhất, chị có tìm đến Hoài Linh nhờ giúp đỡ?
– Thời điểm hai đứa còn quen nhau, vào khoảng năm 1998, mẹ tôi vì lao lực nên ốm nặng, ho ra máu. Lúc đó tôi đi hát ở nước ngoài. Khi tôi và anh Linh về đây, anh Linh có qua nhà, giúp đỡ cho tôi một số tiền để lo cho mẹ. Còn khi hai đứa chính thức không quen nhau nữa, có khó khăn gì thì tôi cũng không tìm đến anh Linh. Như anh Đàm Vĩnh Hưng đã nói, tôi có tính tự ái. Nếu tôi và anh Linh không có tình cảm với nhau, có khi tôi còn có thể nhờ anh giúp đỡ như bạn bè còn đằng này chúng tôi từng yêu nhau. Mình phải có lòng tự trọng chứ.
* Thời gian qua, trên báo có nhiều thông tin Hoài Linh chạy show đến kiệt sức, nhập viện, chị có lo lắng điều đó?
– Lo chứ. Thời anh Linh bị tai nạn bên Mỹ, gia đình có gọi điện về báo với tôi, tôi cũng rất lo. Tôi không nhớ rõ năm mấy nhưng thời điểm đó, chúng tôi vẫn còn quen nhau. Gần đây, nghe tin ảnh bị mệt hay bị xỉu, tôi cũng lo lắng lắm nhưng chung quanh ảnh còn rất nhiều người. Tôi chỉ là cái gì đó trong quá khứ, trong trái tim của anh Linh còn hiện tại, cũng không ai biết đến mối quan hệ của chúng tôi nên muốn xuất hiện hay muốn tới thăm anh Linh, săn sóc cho ảnh cũng khó khăn.
hoai linh blogtamsuvn07
Hiện tại, nữ ca sĩ sống cùng mẹ, anh trai, con gái và cháu ngoại trong một căn nhà nhỏ ở huyện Nhà Bè (TP.HCM)
* Sau khi chia tay Hoài Linh, đời sống tình cảm của chị cũng không mấy suôn sẻ?
– Tôi đến với anh Vũ Duy khi tôi mới 17 tuổi, được vài năm thì sinh em bé. Lúc đó mặc dù đi hát nhưng chúng tôi vẫn ở nhà thuê. Cái hạnh phúc giữa hai đứa có là vì cả hai yêu mà đến với nhau nhưng hạnh phúc về vật chất thì không. Tuy nhiên hôn nhân của tôi và Vũ Duy tan vỡ vì anh ấy khá vô tâm, không biết quan tâm, chăm sóc vợ con. Tới chừng hết duyên hết nợ thì cũng phải dứt.
Sau đó, tôi sống như vợ chồng với anh Linh Tý (con trai nghệ sĩ Linh Tâm – Cẩm Thu) trong khoảng 3 năm. Cuộc tình đó cũng gây nhiều ồn ào vì ba mẹ Linh Tý cấm cản. Tôi cũng hiểu tâm lý phụ nữ. Thời đó, Linh Tý còn đi học nhưng đã thương tôi từ lúc tôi mới 13 tuổi. Chúng tôi chia tay vì sức ép gia đình. Tôi cũng vì lo cho tương lai của anh ấy nên quyết định ra đi. Tuy nhiên, tôi vẫn xem Linh Tý như một đời chồng của tôi.
Sau đó, tôi có đám cưới với một người không phải nghệ sĩ. Đám cưới rất lớn, có anh Hoài Linh đến dự nữa. Người này là Việt kiều. Chúng tôi quen nhau qua một người bạn, chỉ trong vòng 1 tháng, anh ấy đã hỏi cưới tôi. Lúc đó tôi muốn có một mái ấm đàng hoàng cho công chúng biết nên đã chấp nhận lời cầu hôn. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng không trọn vẹn vì anh ta đánh tôi quá nhiều, lúc nào cũng ghen tuông khi thấy tôi đi hát với người này, người kia.
Thật ra mọi người không hiểu, cứ bảo sao tôi lấy nhiều chồng, yêu nhiều người nhưng phụ nữ nào lại muốn mình có nhiều chồng đâu. Đó là số phận hết. Từng có rất nhiều người thương tôi nhưng một khi đã có chồng, tôi rất rõ ràng. Bây giờ, tôi không nghĩ tới chuyện tình cảm nữa. Có lẽ kiếp trước mình “gieo” quá nên kiếp này mình phải trả như vậy. Do đó, giờ tôi chỉ nghĩ đến con cháu, dẹp tình cảm sang một bên.
* Xin cảm ơn chị!
Theo Thanh Niên
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét