Tử hình kẻ giết 3 người chôn xác phi tang

Sáng ngày 29/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử lưu động bị cáo Kiều Quốc Huy (28 tuổi, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về 3 tội "Giết người”, “Cướp tài sản” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.
Tử hình kẻ giết 3 người chôn xác phi tang
Nội dung vụ án thể hiện, vào tối ngày 22/8/2015 bị cáo Kiều Quốc Huy có ý định thuê xe taxi để giết người, cướp tài sản, nên Huy đã chuẩn bị 1 khẩu súng tự chế rồi thuê anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi,  trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) lái xe chở Huy từ huyện Bảo Lộc đến Đắk Lắk.
Khi xe chạy đến địa bàn huyện Tuy Đức tỉnh Đắk Nông y chủ động khống chế và dùng súng bắn vào đầu anh Vinh. 
Sau khi gây án Huy kéo anh Vinh ra hàng ghế phía sau xe. Thấy anh Vinh chưa chết, Huy tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ khiến anh Vinh tử vong. Huy điều khiển xe quay về về hướng thành phố Bảo Lộc. Khi đến khu vực đồi thông thuộc tổ 21 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), Huy đào hố chôn xác nạn nhân.
Đến ngày 01/9/2015, Kiều Quốc Huy đã bị công an bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên đường Tuệ Tĩnh, TP Bảo Lộc. Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ 6 khẩu súng (1 khẩu AR15, 1 khẩu K54, 4 súng thể thao) và hơn 120 viên đạn các loại.
Sau khi bị bắt, Huy còn khai nhận, trước khi ra tay sát hại anh Hoàng Thế Vinh để cướp ô tô, y đã tàn nhẫn ra tay sát hại 2 nạn nhân khác là vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi) cùng ngụ tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm). Anh Bình, chị Hạnh đều là những người bạn thân. 
Theo  lời khai của Huy: Vào ngày 4/3/2012, sau khi ăn cơm với vợ chồng anh Bình, chị Hạnh xong, lợi dụng lúc chị Hạnh xuống bếp rửa chén, còn anh Bình đi ra phía sau thì Huy đi theo lấy dao rựa đánh thẳng vào đầu khiến anh Bình ngã xuống đất. Lúc này, chị Hạnh từ trong nhà chạy ra thì bị Huy dùng dao đánh vào đầu. Bị đánh chị cố chạy vào nhà nhưng đến cửa bếp thì vấp ngã. Huy chạy đến dùng dao đánh vào gáy khiến chị Hạnh bất động. 
Sau khi sát hại anh Bình, chị Hạnh, hung thủ đã bỏ xác các nạn nhân xuống giếng nước phía sau nhà nạn nhân rồi dùng bạt, đất đá lấp lại. Sau đó, Huy đã chiếm đoạt 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CMND, sổ hộ khẩu, hợp đồng chuyển nhượng đất của vợ chồng anh Bình
Theo lời khai của Kiều Quốc Huy, ngày 27/9/2015, cơ quan chức năng, công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khai quật giếng cạn đưa được hài cốt của các nạn nhân lên để phục vụ công tác điều tra.
Tại phiên toà cũng như trong suốt quá trình xét hỏi, bị cáo Huy rất bình tĩnh khai rất rõ ràng các tình tiết của vụ án. Bị cáo cũng đồng ý các yêu cầu bồi thường của gia đình các bị hại và người có quyền lợi liên quan. Tuy nhiên, khi chủ tọa phiên tòa chất vấn về khả năng bồi thường, bị cáo Huy xin được gặp riêng gia đình bị hại để trao đổi dù vẫn khẳng định bản thân không còn bất cứ tài sản riêng nào chưa khai.
Đối với thân nhân các gia đình bị hại đều yêu cầu bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng. Vợ anh Vinh yêu cầu thêm về phần trợ cấp nuôi con đến khi 18 tuổi. Mẹ của nạn nhân Đỗ Hoàng Bình nói trong nước mắt rằng không có gì có thể bù đắp được được những mất mát đối với bà vì con trai, con dâu phải chết oan ức. Bà chỉ mong HĐXX tuyên bản án thích đáng đối với bị cáo Huy.
Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người, do đó HĐXX đã tuyên bị cáo Kiều Quốc Huy án Tử hình về tội "Giết người", 20 năm tù về tội "Cướp tài sản" và 7 năm tù về tội "Tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép". Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Kiều Quốc Huy là tử hình. Ngoài ra HĐXX cũng tuyên bị cáo phải bồi thường cho các gia đình bị hại và trả lại tiền cho những người có quyền lợi liên quan./.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét