9 trẻ em nhiễm HIV do ....ăn chuối

Tin rúng động: 9 trẻ em nhiễm HIV do… ăn chuối

    Chuyên mục: Xã hội

CNNews mới đây vừa đăng tải thông tin có đến 9 trường hợp trẻ em dưới 17 tuổi được xác định là dương tính với HIV do ăn chuối mua tại chuỗi cửa hàng Walmart (Mỹ).

Thông tin đưa ra ngay lập tức gây rúng động toàn nước Mỹ cũng như toàn thế giới. Mới đây nhất là trường hợp của một cậu bé 10 tuổi sống tại Tulsa, Oklahoma (Mỹ). Cậu được xác định là đã nhiễm HIV do ăn chuối mẹ mua tại Walmart.
Thông tin được đăng tải trên CNNews. (Ảnh Internet)
Thông tin được đăng tải trên CNNews. (Ảnh Internet)
Sau một tuần ăn chuối, cậu bé này  gặp phải các triệu chứng sốt, ớn lạnh và mệt mỏi. Ngay sau đó, cậu bé được đưa đến phòng cấp cứu và được xét nghiệm máu. Các bác sĩ đã chẩn đoán cậu bị dương tính với virut HIV. Người mẹ sau khi nghe tin đã rất sốc.
Cũng theo tờ CNNews, đây không phải là trường hợp đầu tiên xác định dương tính với HIV do ăn chuối. Đã có 9 trường hợp dưới 17 tuổi phải nhận kết quả dương tính với căn bệnh thế kỷ này. Lý do đưa ra khiến mọi người đều hết sức ngỡ ngàng: do ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa.
Theo lời yêu cầu của bác sĩ, các bậc phụ huynh có con nhiễm HIV đã gửi mẫu chuối mua tại chợ đến bệnh viện để thử nghiệm. Cùng với đó là cung cấp các thông tin về những nơi mà con họ thường đến trong 5 tháng gần nhất.
Kết quả được công bố khiến không ai có thể tin nổi: tất cả 8 trường hợp được chẩn đoán nhiễm HIV đều ăn chuối mua từ chợ hoặc siêu thị. Các mẫu chuối sau khi được xét nghiệm tại các phòng thí nghiệm đều cho kết quả có chứa virut HIV. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao trong chuối có chứa virut HIV. Thông tin về cơ chế lây nhiễm của HIV thông qua việc sử dụng chuối cũng chưa có công bố nào chính thức.
Đối phó trước thông tin này, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (CDC) đã yêu cầu thu hồi tất cả số lượng chuối tại chuỗi cửa hàng Walmart trên toàn nước Mỹ. CDC đưa ra lời cảnh báo mọi người tuyệt đối không được ăn chuối từ Walmart trong thời gian này.
Toàn bộ chuối tại chuỗi cửa hàng Walmart bị thu hồi. (Ảnh Internet)
Toàn bộ chuối tại chuỗi cửa hàng Walmart bị thu hồi. (Ảnh Internet)
Các cơ sở y tế cũng đưa ra khuyến cáo nếu bất kỳ ai xuất hiện những triệu chứng bất thường như sốt, ớn lạnh, phát ban, đổ mồ hôi đêm, đau cơ, viêm họng, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, lở loét miệng… phải đến ngay bệnh viện để được xét nghiệm. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang đứng trước nguy cơ nhiễm HIV.
Thông tin chuối bị tiêm virut HIV từng gây hoang mang dư luận. (Ảnh Internet)
Thông tin chuối bị tiêm virut HIV từng gây hoang mang dư luận. (Ảnh Internet)
Trước đây trên mạng cũng từng rộ lên thông tin chuối chín bị tiêm virut HIV. Kèm theo thông tin là lời cảnh báo mọi người không nên ăn những quả chuối có xuất hiện những vết thâm đỏ như máu, bởi đó có thể là dấu hiệu chuối đã bị nhiễm virut HIV. Tuy nhiên chưa có một tổ chức y tế nào chính thức lên tiếng giải thích cho trường hợp này.
Nguồn: Phapluatso
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét