Kiều Minh Tuấn phải tắm trắng, tẩy tóc liên tục khi nhận vai chính trong "Em chưa 18"

Cùng nghe những tâm sự của Kiều Minh Tuấn về bộ phim đang gây sốt "Em chưa 18".

Có thể nói Em chưa 18 là một trường hợp thành công của phim Việt lâu rồi mới được thấy lại, khi vừa thành công cả về doanh thu (chiếu sớm thu được 13,2 tỉ) và truyền miệng. Đồng thời, sức nóng của hai diễn viên chính cũng ngày một lớn hơn. Kiều Minh Tuấn cũng trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất những ngày qua. Kenh14.vn đã tranh thủ bắt cóc "tay chơi số nhọ" của Em chưa 18 trong một buổi trưa nắng gắt để hỏi han đôi điều.
Kiều Minh Tuấn phải tắm trắng, tẩy tóc liên tục khi nhận vai chính trong Em chưa 18 - Ảnh 1.
Chào Kiều Minh Tuấn, vai Hoàng trong Em chưa 18 là vai chính đầu tiên của anh với điện ảnh. Vậy anh có thể chia sẻ một chút về quyết định khi nhận vai này không?
Tất nhiên là cũng hơi lo lắng. Về doanh thu, về sự thành công của phim, đủ thứ hết. Nhưng cũng rất vui vì mọi người đã công nhận nội lực của mình. Vả lại, lúc còn học ở trường thì mọi người đều biết Tuấn là người diễn bi trước khi diễn hài.
Còn về mặt nghề nghiệp thì cơ bản là cũng không có gì khác, chỉ có khác về độ dài. Những vai trước đây thì ít đất diễn, vai này là vai chính thì nhiều hơn, ngày nào cũng lên set quay. Cho nên nếu mình không nuôi được cảm xúc cho nhân vật thì phim sẽ gãy.
Lần đầu đóng chung với Kaity Nguyễn, có điều gì khiến anh không thích ở cô bé không?
Không. Mọi người quay trong đoàn vui vẻ với nhau lắm. Kaity lần đầu đi phim nên chắc chắn sẽ thấy hơi cực. Có mấy hôm quay khuya, mệt quá thì Kaity cũng chỉ ra một góc để... khóc! Khóc xong, quay tiếp, giống như xả vậy đó. Tuấn rất thích tinh thần cố gắng của Kaity. Nếu là Tuấn với độ tuổi của Kaity khi đó thì sẽ không làm nổi.
Trong phim, anh trở thành một hot boy, tay chơi lão luyện nhưng lại bị dắt mũi bởi một cô gái chưa tròn 18. Anh cảm thấy thế nào về chi tiết này? Bằng kinh nghiệm đời thực chẳng hạn?
Kinh nghiệm đời thực Tuấn đâu có đâu (cười). Thực ra chuyện này cũng có người thắc mắc. Nhưng có 2 vấn đề thế này. Một là anh ta ở trong cái môi trường ăn chơi, tiếp xúc với những người giống đã quen với tâm lý tình một đêm, anh ta cũng chưa bao giờ rơi vào trường hợp rắc rối với nữ sinh trung học nên không phòng bị. Trong khi cô bé kia lại lên sẵn kế hoạch, khiến anh ta choáng váng thì tất nhiên là anh ta bị dính kèo thôi.
Kiều Minh Tuấn phải tắm trắng, tẩy tóc liên tục khi nhận vai chính trong Em chưa 18 - Ảnh 3.
Cảnh quay phải khóc và đuổi Linh Đan về nhà là một phân đoạn xuất thần của anh trong phim. Anh có phải diễn cảnh ấy nhiều lần không?
Không. Cảnh đó thì cảm xúc Tuấn nuôi tốt, tương đối ổn. Nó chỉ bị mấy cái như góc máy chưa ngọt, phải sửa đi sửa lại thôi. Cảnh đó là cảnh mà Tuấn rất đầu tư. Có một bạn trong set quay sau khi xem đã viết review nói là lúc quay cảnh đó tay Tuấn rất là run, mà đó là run thiệt. Vì mình nuôi cảm xúc mà giống như mình trở thành Hoàng luôn chứ không còn là Kiều Minh Tuấn nữa.
Anh nghĩ sao về 2 nhân vật người bố rất tâm lý trong phim?
Tuấn mê nhất trong phim chính là hai ông bố! Hai ông bố rất là khác nhau. Một người rất Á Đông, một người rất Tây. Nhưng cả hai đều thương con, muốn làm bạn với con mình. Tuấn cũng tin là nếu những ông bố xem phim xong sẽ cảm thấy đó là những điều mà trong tiềm thức họ muốn làm với con mình, nhưng vì định kiến xã hội này kia mà họ ngại. Mong là sau phim này thì sẽ thấy những ông bố thể hiện tình cảm của mình ở ngoài đời nhiều hơn.
Kiều Minh Tuấn phải tắm trắng, tẩy tóc liên tục khi nhận vai chính trong Em chưa 18 - Ảnh 4.
Bản thân anh có muốn làm bố không khi đóng cảnh đó?
Có chứ! Vì mình phải diễn bằng tâm lí của nhân vật mà! Khi mà quay cảnh Hoàng đưa Linh Đan vào căn phòng có những cái nôi, tã, bình sữa này kia thì Tuấn với Kaity đều "Ồ ồ ồ" lên! Cảm giác lâng lâng, vui lắm, lạ lắm! Khi mình rờ vô mấy món đồ đó thấy nó thú vị, dễ thương, làm mình lâng lâng khó tả lắm!
Các vai diễn trong các phim sắp tới của anh lại giống những vai hài lúc trước, anh có định sau này sẽ bỏ hẳn những vai đó để xây dựng hình tượng mới như Em chưa 18 không?
Tuấn không chủ đích sẽ đi theo hình tượng nào hết. Quan trọng là khi đọc kịch bản nó có gây cho mình cảm hứng không. Có một vai mà ban đầu Tuấn không muốn nhận, không phải vì chê vai nhỏ hay chê phim mà vì đọc vai mình thấy chán. Thế là đạo diễn mới nói sẽ sửa vai theo ý mình. Mình cũng nhận thức được là có những vai không cần phải đao to búa lớn hay có chiều sâu gì, mà nhiều khi nó chỉ như một yếu tố để cân bằng lại bộ phim là đủ.
Kiều Minh Tuấn phải tắm trắng, tẩy tóc liên tục khi nhận vai chính trong Em chưa 18 - Ảnh 5.
Quá trình nhập vai để trở thành hot boy sành điệu như trong phim của anh có gặp nhiều khó khăn không? Nhất là về mặt ngoại hình?
Có chứ. Vì Tuấn rất đen, mà mình cũng thích đen nữa. Ra đường mà đi xe máy là toàn để cho gió nắng táp vô người, vì thích cảm giác đó. Cho nên khi sắp trở thành Hoàng, Tuấn phải đi tắm trắng (cười). Bởi vậy nếu các bạn để ý khi lên phim màu da Tuấn không đều. Hay như bộ tóc này, cứ 3 ngày mình phải tẩy một lần, cực khổ lắm. Đạo diễn còn muốn Tuấn xăm môi nữa cho bớt thâm, vì mình hay hút thuốc lá. Nhưng có người cản vì xăm sẽ kì lắm nên thôi (cười lớn).
Phim Em chưa 18 đang đối mặt với vấn đề quay lén ở các rạp, anh có ý kiến gì về việc này?
Tuấn nghĩ quan trọng là ý thức của mọi người. Có người thì nói là nhân viên rạp phải quản lý chặt hơn nữa. Nhưng cũng có cái khó, ví dụ như khi có người đưa máy lên mà nhân viên cứ phải chạy vào hàng ghế thì sẽ làm gián đoạn những khán giả khác, thậm chí là khó chịu. Cho nên quan trọng là ý thức của mỗi người thôi. Vì có người còn nghĩ rằng chuyện quay lén đó không có gì sai, đơn giản là họ muốn chia sẻ nên họ làm, kiểu vậy.
Nên hy vọng là các bạn hãy tôn trọng công sức của đoàn phim, đừng quay lén hay livestream. Mình là mình tội nghiệp cho những người làm mấy công việc lặt vặt trong đoàn nữa, như là bưng nước chẳng hạn. Việc quay phim lại giống như là đổ bỏ công sức của những người đó vậy nên Tuấn cũng bức xúc lắm.
Kiều Minh Tuấn phải tắm trắng, tẩy tóc liên tục khi nhận vai chính trong Em chưa 18 - Ảnh 6.
Cảm ơn Kiều Minh Tuấn, chúc anh và Em chưa 18 đại thắng.
Em chưa 18 chính thức khởi chiếu từ ngày 28/4/2017.

Nguồn: kenh14.vn
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét