MC Bá Tăng Minh Hiếu: “Gameshow là đích đến với nhiều rào cản”

MC Minh Hiếu: "Tôi cứ lo nghĩ Gameshow bao giờ sẽ dành cho MC có chuyên môn"

MC Minh Hiếu

Năm 2015, đạt điểm tốt nghiệp 9,75/10 của Khóa đào tạo MC truyền hình của đài HTV.
Năm 2016, đat giải Nhất cuộc thi Tôi là Người dẫn chương trình của Cung Văn Hóa Lao Động TPHCM tổ chức.
Đầu năm 2017, đạt giải Nhất cuộc thi tốt nghiệp Khóa đào tạo MC Sự kiện chuyên nghiệp của học viện MyU.

Đó là chàng MC Bá Tăng Minh Hiếu, bén duyên với công việc Dẫn chương trình từ khi còn là cậu bé cấp 1 bập bẹ đứng lên bục dẫn dắt một buổi chào cờ, qua hơn 10 năm với đam mê tham lam của tuổi trẻ mà Minh Hiếu đã tưởng như mình quên lãng sở trường này mà lao vào các cuộc thi ca múa hát, trận xông pha nào cũng rớt từ vòng gửi xe vì không phù hợp.
Thế rồi, từ lời khuyên của một người anh trong nghề: “Em muốn mọi người nhớ đến em là một đứa môn gì cũng biết nhưng chỉ lẹt đẹt 4-5 điểm hay giỏi chuyên một môn và lúc nào cũng 9-10 điểm”, Minh Hiếu quyết định đầu tư nghiêm túc và chuyên tâm cho việc Dẫn từ năm 2015, đến nay đã tròn 2 năm.


Nếu vì Minh Hiếu như một khối Rubik thì không sai, xét về khía cạnh nghĩa đen là Minh Hiếu đã trải qua thời gian loay hoay tìm màu sắc ứng với cá nhân khi trở thành một MC có dấu ấn. Nghĩa bóng là để tìm được cho mình màu Đỏ nổi bật, năng động và sẵn sàng đi đầu trong mọi việc thì Minh Hiếu cũng đã kinh qua nhiều thể loại chương trình. Và giờ, Minh Hiếu chọn Gameshow chính là đích đến!
Nhưng người làm nghề như chúng tôi trăn trở là ngày nay, các nhà sản xuất chọn những gương mặt MC đa phần là diễn viên hài, ca sĩ, hoa hậu, v.v…Không sai! Vì họ có đủ tên tuổi để thu hút người xem, đủ bản lĩnh, đủ sự hài hước, đủ khả năng nhanh nhạy để làm chủ không khí một chương trình. Rồi cũng bao nhiêu Én (tên gọi giải thưởng của cuộc thi về MC truyền hình), các MC chuyên môn tốt lao đao tìm kiếm sân khấu truyền hình để hành nghề.




 Rồi số đông lại chỉ đổ về các chương trình talkshow, thời sự, v.v…mà những gameshow thì vắng bóng những cái tên MC đúng nghĩa. Nên những người MC trẻ như Minh Hiếu càng lo âu, tìm cách quảng bá tên tuổi rộng khắp nhất hằng muốn bước chân vào thế giới đó. Không chỉ ghi dấu để mình được sống và làm trong ước mơ đó, mà còn là minh chứng rằng: Những “MC chuyên” có thể hoạt náo và vui nhộn không kém cạnh đâu!






Nói ra những dòng này, có thể Minh Hiếu nhận được ý kiến đa chiều, tiêu cực nhất là: “Thằng này mới ra nghề mà muốn làm một cuộc cách mạng rồi sao?” Nhưng mơ ước mà, ai đánh thuế đâu, chưa kể hội MC mà ngồi lại với nhau là câu chuyện này tính cách thay đổi hoài không dứt.


Theo Quảng Nhật Pháp Danh tổng hợp.



Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét