Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục "người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam"

Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 2.


Treo ảnh mình bị "người lớn bĩu môi" tại cửa hàng... để quảng cáo
Khoảnh khắc người phụ nữ lớn tuổi đứng sau "bĩu môi" cô gái xăm mình được chụp lại ở phố lồng đèn, sau đó chính cô gái trong bức ảnh đưa lên mạng xã hội Facebook để thể hiện quan điểm cá nhân từng gây ra nhiều tranh cãi.
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 1.
Bức ảnh mà Mai đưa lên mạng xã hội vào 2 năm trước.
Cô gái trong bức ảnh là Phạm Thị Huỳnh Mai, sinh năm 1990, do hành nghề xăm ở TP. HCM nên cô cũng sở hữu nhiều hình xăm trên cơ thể.
Sau khi về nhà, Mai được người chụp gửi riêng cho bức ảnh ghi lại khoảnh khắc này để làm kỷ niệm. Mai nhớ lại: "Sau khi nhận được ảnh, mình rất bất ngờ nên có ý định đưa lên mạng cho vui nhưng ông xã mình bảo phải viết gì đó để thể hiện quan điểm của mình về bức ảnh đặc biệt này. Thế là mình viết những suy nghĩ của bản thân lúc đó".
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 2.
Mai xem lại bức ảnh cũ trên Facebook mình ngày trước.
Theo lời Mai, bức ảnh được đưa lên Facebook vào ban đêm, đa số bạn bè trong giới xăm vào bình luận thể hiện sự ủng hộ. Tuy nhiên, sáng hôm sau mở Facebook ra xem thì cô rất bất ngờ với hàng nghìn bình luật phản đối, chỉ trích cô. Áp lực từ cộng đồng mạng khiến Mai mệt mỏi nên không bao giờ cô mở ra xem lại những bình luận bên dưới bức ảnh kể từ thời điểm đó đến nay.
"Kể từ đó mình có thói quen không dám xem bình luận sau khi viết status vì sợ cộng đồng mạng. Tuy nhiên sau vụ "scandal" này, cuộc sống của mình thay đổi rất nhiều. Người ta biết tới và nhắc đến cô gái xăm mình nhiều hơn, ra đường nhiều người cũng nhận ra mình, dẫn đến công việc thuận lợi và phát triển", Mai chia sẻ.
Mai cho biết, hàng ngày có những ánh nhìn còn nghiêm trọng hơn cái "bĩu môi" của người phụ nữ lớn tuổi trong bức ảnh gây xôn xao.
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 3.
Bức ảnh được cô in ra treo tại bàn làm việc gần cửa ra vào để... quảng cáo.
Vì bức ảnh cũng nổi tiếng sau khi đưa lên mạng nên sau đó cô quyết định in bức ảnh treo tại cửa hàng để quảng cáo, giới thiệu cho khách đến xem. Theo Mai, treo ảnh tại cửa hàng để người ta nhận biết cô chính là cô gái trong bức ảnh.
"Dư luận nói rằng tại sao đã xăm mình còn lên nói như vậy, nhưng ở đây mình chỉ đưa ra ý kiến chứ không chửi bác ấy và cũng không làm ảnh hưởng ai. Người ta có quyền dè bỉu mình thì mình cũng có quyền bày tỏ chính kiến để bảo vệ. Sau sự việc đó, mình càng nhận được nhiều cuộc gọi của khách hẹn đến xăm, công việc phát triển hơn", Mai nói.
Muốn lập kỉ lục "người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam"
Trước đó, từ một tiệm xăm vài mét vuông, thì hiện tại Mai đã sở hữu một tiệm xăm rộng lớn hơn và cô còn mở thêm một số chi nhánh khác ở Sài Gòn.
Mai chỉ mong mọi người có cái nhìn thoáng hơn về xăm, không nên đánh đồng những người xăm mình đều là người xấu và mong thế hệ đi trước cũng như giới trẻ bây giờ đừng quá khắt khe, thiếu thiện cảm với việc xăm mình.
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 4.
Mai nói: "Là một thợ xăm, đối với mình ý nghĩa to lớn nhất của xăm là làm đẹp cho cơ thể, còn xa hơn đối với mỗi người là mỗi hình xăm mang một ý nghĩa riêng, đặc biệt đối với họ như những kỷ niệm trong đời nên họ muốn in trên da để ghi nhớ. Thế hệ ngày trước thường có định kiến xăm mình là giang hồ, hổ báo nhưng mình nghĩ xăm hình chỉ là nghệ thuật làm đẹp và thế hệ trẻ bây giờ cũng dần đón nhận".
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 5.
Cô cảm thấy vui vì công việc xăm phát triển mạnh sau bức ảnh nổi tiếng trên mạng.
Cách đây một tháng, để xăm hình trên đầu, Mai đã "xuống tóc" nên nhiều người càng sợ hơn vì cô quá khác biệt. Mai nói, mục đích cạo đầu cũng vì phục vụ công việc trong nghề xăm. Hiện tại từ đầu, cổ, tay, chân của Mai đều chi chít hình xăm, thậm chí có những hình xăm tại vị trí nhạy cảm và nguy hiểm trên cơ thể khiến sức khoẻ của cô bị giảm sút sau những lần xăm ấy.
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 6.
Do mới xăm nên Mai cũng bị tróc vảy da đầu.
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 7.
Mai cho biết mỗi hình xăm của cô đều mang một ý nghĩa. Trong ảnh, cô khoe về những hình xăm đầu tiên của mình.
Mai tâm sự: "Nhiều người nói cơ thể mình như tờ giấy nháp và thật sự mình cũng nghĩ đúng như vậy. Một tờ giấy nháp để học trò đang học nghề tập xăm lên cơ thể. Nếu xăm mà không có cơ thể để thử nghiệm thì làm sao thành nghề được. Thật sự mình muốn xăm nữa vì ước muốn của mình là trở thành người phụ nữ Việt Nam có hình xăm nhiều nhất trên cơ thể".
Theo lời kể của Mai, cô thích hình xăm và bước vào nghề xăm một cách tình cờ qua hình xăm nhỏ bằng chữ trên tay của người cha. Mai quê gốc Bình Định, sau khi tốt nghiệp cấp 3 vào Sài Gòn phụ công việc cho người chị rồi có hình xăm nhỏ xíu đầu tiên trên tay vào năm 19 tuổi. Xăm được một lần thì lại muốn xăm nữa và sở thích ấy cũng biến thành nghề mưu sinh của cô gái trẻ ở Sài Gòn.
Cô gái cạo trọc và xăm kín đầu vì muốn lập kỉ lục người phụ nữ có nhiều hình xăm nhất Việt Nam - Ảnh 8.
Hiện tại học trò theo học nghề xăm của hai vợ chồng Mai ngày càng đông.
Mặc dù gia đình đều kịch liệt phản đối cô xăm mình nhưng nhìn những gì cô và người chồng hiện tại tạo dựng được cũng phần nào khiến cha mẹ yên tâm.

Nguồn: kenh14.vn
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét