Triệt phá đường dây làm bằng giả tinh vi lớn nhất tại Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa triệt phá một đường dây làm, bán bằng giả quy mô và tinh vi lớn nhất từ trước tới nay. 6 đối tượng trong đường dây bị bắt gồm: Nguyễn Mạnh Thắng cầm đầu tổ chức hành vi làm giả con dấu, tài liệu; Nguyễn Văn Cảnh, Hoàng Anh Tùng, Nguyễn Văn Huy, Hoàng Anh Quang, Cao Thị Ngọc Anh đều tạm trú tại Hà Nội.
triet pha duong day lam bang gia tinh vi lon nhat tai ha noi hinh 1
Nhiều con dấu của các cơ quan chức năng bị làm giả.
Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ gần 100 con dấu các loại của các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng hơn 1.000 văn bằng, phôi và các phương tiện máy móc làm giả. Những tấm bằng được làm giả tinh vi với đủ từ dấu giáp lai, dấu nổi cho đến dấu chìm trên giấy.
triet pha duong day lam bang gia tinh vi lon nhat tai ha noi hinh 2
Các loại phôi làm giả con dấu nổi.
Các đối tượng khai nhận trung bình một tháng cho ra thị trường hơn 30 văn bằng giả, mỗi bộ giá từ 5-7 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng còn làm giả toàn bộ hồ sơ từ bảng điểm, học bạ... của sinh viên từ khi nhập học đến khi ra trường. Đồng thời phân chia đường dây ra thành nhiều mắt xích: từ các nhóm tìm kiếm khách hàng, đến các nhóm chuyên in ấn, nhóm làm giả con dấu, chữ ký... đều tách biệt, không quen biết nhau… cơ sở  này đã hoạt động được 6 tháng.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng./.
CTV Nguyễn Minh/VOV.VN
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét