'Tập đoàn' sản xuất ma túy lớn nhất nước bị bắt tại Sài Gòn

Hàng trăm cảnh sát đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy của Dương tại TP HCM, Nha Trang... thu giữ thuốc lắc và hàng đá trị giá khoảng 200 tỷ đồng, siêu xe và nhiều ôtô.

tap-doan-san-xuat-ma-tuy-lon-nhat-nuoc-bi-bat-tai-sai-gon
Dương được xác định cầm đầu đường dây sản xuất ma tuý. Ảnh: C.A.
Văn Kính Dương (tức Hiếu, ngụ Hà Nội) vừa bị Công an TP HCM bắt cùng 20 đồng phạm. Người đàn ông 36 tuổi được xác định cầm đầu đường dây sản xuất, buôn bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay.
Trước đó, trinh sát Công an quận Bình Thạnh phát hiện Dương cung cấp ma tuý tổng hợp cho nhiều đường dây tại TP HCM. Hắn từng thụ án 6 năm nhưng sau đó trốn trại. Bị truy nã, Dương làm giả giấy tờ tên Trần Ngọc Hiếu rồi hoạt động sản xuất ma túy.
Ông "trùm" sẵn sàng bán cho mối hàng chục nghìn viên thuốc lắc và các loại ma túy tổng hợp khác, theo đơn đặt hàng, chỉ trong thời gian ngắn.
Dương có nhiều xưởng sản xuất ma tuý tại TP HCM nằm ở khu Trung Sơn và quận 7; gần chục xưởng khác ở Nha Trang, Đồng Nai, Hà Nội...
Để không bị phát hiện, các xưởng được bố trí tại khu vực vắng người. Sau khi sản xuất một vài lô ma tuý, Dương cho đổi địa điểm.
Dương giám sát, điều hành toàn bộ đường dây thông qua mạng xã hội và hệ thống camera. Thỉnh thoảng ông "trùm" mới đến các xưởng xem xét.
Giúp sức cho Dương có hàng chục người là anh em trong dòng họ nên hoạt động hoàn toàn khép kín. Đắc lực nhất là gã anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi). Vốn am hiểu về hóa chất, Nam trực tiếp điều chế ma túy dạng bột, sấy khô rồi mang đi ép. Thành phẩm là các lô thuốc lắc được đóng gói như cà phê, có trọng lượng một kg.
tap-doan-san-xuat-ma-tuy-lon-nhat-nuoc-bi-bat-tai-sai-gon-1
Ma túy thành phẩm cảnh sát thu trị giá hơn 200 tỷ đồng. Ảnh: C.A
Theo điều tra, từ đầu năm ngoái đến nay "tập đoàn" của Dương sản xuất gần 300 kg thuốc lắc (mỗi kg khoảng 5.000 viên). Hàng được chúng vận chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội trong các valy, mỗi lần hơn 50 kg. Giá mỗi viên thuốc lắc là gần 200.000 đồng.
Chuyên án triệt phá đường dây ma tuý được thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM - chỉ đạo, huy động nhiều lực lượng tham gia. Mới đây, khi Dương vừa xuống sân bay Tân  Sơn Nhất đã bị các trinh sát khống chế. Nhiều đàn em của hắn cũng lần lượt sa lưới.
Cùng lúc, hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP HCM và các tỉnh thành.
Nhà chức trách thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột ma túy (ước tính  khoảng hơn 200 tỷ đồng). Hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren), nhiều máy móc, bất động sản tại TP HCM, Nha Trang... được cho liên quan đến hành vi phạm pháp đã bị niêm phong.
tap-doan-san-xuat-ma-tuy-lon-nhat-nuoc-bi-bat-tai-sai-gon-2
Ôtô cảnh sát thu giữ của đường dây sản xuất ma tuý. Ảnh: C.A
Vụ việc đang được mở rộng điều tra.
Quốc Thắng
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét