Chuyến tàu hàng không may của những ong bố trẻ

Chuyến tàu hàng không may của những ông bố trẻ

Hứa với vợ con sau chuyến biển sẽ về thăm nhà, song dự định của những thuyền viên trẻ trở nên xa vời khi con tàu hàng lật giữa biển.

"Anh đang ở nơi nào, con mấy hôm nay cứ hỏi sao bố không gọi điện về. Em biết nói với con như thế nào đây", chị Ngô Thị Trang (27 tuổi, trú Hải Phòng) liên tục gọi tên chồng trong tiếng nấc.
chuyen-tau-hang-khong-may-cua-nhung-ong-bo-tre
Chị Trang, vợ thuyền viên Nguyễn Hải Quyết. Ảnh: Đức Hùng
Chị Trang là vợ anh Nguyễn Hải Quyết (26 tuổi), một trong 4 thuyền viên vẫn mất tích trên con tàu VTB 26 bị lật ở biển Cửa Lò rạng sáng 17/7. Kết hôn năm 2012, vợ chồng chị có một con 4 tuổi. Nghề biển khiến chồng thường đi biền biệt, chị ở nhà làm công nhân may mặc, lo việc nội trợ và nuôi con.
Trưa hôm qua đi làm về, chưa kịp nghỉ ngơi thì chị nhận tin dữ từ bố mẹ: "Quyết gặp nạn trên biển Nghệ An, con chuẩn bị tư trang để mình vào đó". Lòng chị như thắt lại, tay chân bủn rủn, nước mắt lưng tròng.
Anh Quyết tốt nghiệp Cao đẳng Hàng hải, làm việc ở Công ty An Hải đã lâu, mức lương khoảng 10 triệu mỗi tháng. Trước anh chạy tàu hàng chuyến Thanh Hóa - Quảng Ninh, hai tháng nay đổi tuyến Quảng Ninh - Cửa Lò.
"Chồng em và những người đang mất tích liệu có bình an được không", chị hỏi dù biết rõ chẳng ai có thể trả lời. Giống như chị, hơn 20 thân nhân của 4 thuyền viên mất tích đang tập trung tại phòng khách của Cảng Cửa Lò đều thấp thỏm, ánh mắt đổ dồn về phía biển. Ngoài kia, hơn 500 người cùng 19 tàu đang rà soát trên 800 hải lý vuông tìm kiếm manh mối 4 thuyền viên mất tích. 
chuyen-tau-hang-khong-may-cua-nhung-ong-bo-tre-1
Vị trí tàu VTB 26 gặp nạn. Ảnh: Lực lượng cứu hộ
Chị Lưu Thị Dung (vợ thuyền viên Nguyễn Văn Xuân, 35 tuổi) ngồi một góc phòng khách khóc. Chồng chị là Đại phó tàu VTB 26, 12 năm đi biển, thường xuyên đối mặt với mưa bão và đây là chuyến đi thiếu may mắn của anh cũng như tất cả đồng đội.
Chị Dung nhớ lại, chiều 16/7 vợ chồng còn nói chuyện qua mạng xã hội. Anh Xuân bảo rất mệt vì chưa ăn uống được gì, do sóng to, gió lớn đánh tàu liên tục rung lắc. "Tôi động viên anh giữ gìn sức khỏe để chống lại sóng dữ. Khoảng 0h ngày 17/7, gọi điện thoại lại cho anh, song không thấy bốc máy, tim tôi đập liên hồi", chị Dung vừa nói, vừa lấy vạt áo lau nước mắt.
Người phụ nữ 30 tuổi tâm sự, khi nghe tin chồng gặp nạn, chị ôm chầm lấy hai con, tâm trạng rối bời. Bố mẹ chồng đòi vào Nghệ An, song vì sức khỏe yếu nên đành ở nhà. "Lâu lắm rồi anh ấy không về nhà. Hôm trước chồng tâm sự sau chuyến này sẽ về thăm mẹ con, nhưng giờ tìm anh thật khó", chị Dung nói.
chuyen-tau-hang-khong-may-cua-nhung-ong-bo-tre-2
Chị Dung (phải) cùng người cô họ liên tục khóc khi ngồi chờ đợi thông tin ở phòng khách của cảng Cửa Lò. Ảnh: Đức Hùng
"Các cháu ấy còn trẻ quá, sao lại gặp điều không may như vậy chứ", ông Nguyễn Văn Sinh (60 tuổi, bố thuyền viên Nguyễn Văn Dương) thốt lên. Con trai ông năm nay 28 tuổi, mới lập gia đình và có một cháu nhỏ. Sáng nay, 8 thành viên trong gia đình đều vào Nghệ An ngóng chờ thông tin.
Ông Sinh bảo đã chuẩn bị sẵn tâm lý, song vẫn le lói tia hy vọng dù là nhỏ nhất. Với sự nỗ lực của tất cả lực lượng tìm kiếm, hy vọng có phép màu nào đó, những thuyền viên trẻ tuổi bình an vô sự. "Tôi biết điều này khó, nhưng không gì là không thể phải không", ông Sinh tự động viên mình, mắt lại hướng ra biển.
Hai ngày tìm kiếm 13 người chìm cùng tàu hàng
Khoảng 2h ngày 17/7, tàu VTB 26 trọng tải 5.100 tấn, chở 4.700 tấn than phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão tại đảo Hòn Ngư (Nghệ An). Con tàu sau đó được phát hiện lật úp. 13 thuyền viên rơi xuống biển, trong đó 7 người được cứu sống, 2 người chết và 4 người mất tích.
Đức Hùng - Nguyễn Hải
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét