Hoa hậu hoàn vũ và những lùm xùm dưới trướng của Donal Trump

Hoa hậu Hoàn vũ và những lùm xùm dưới trướng của Donal Trump

Từ khi quyết định tranh cử Tổng thống Mỹ, hàng loạt câu chuyện xoay quanh Donald Trump được người dân quan tâm đặc biệt. Trong đó, khoảng thời gian ông nắm giữ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ xuất hiện nhiều thông tin tai tiếng.

Hiện nay, Hoa hậu Hoàn vũ được xem là một trong những đấu trường nhan sắc danh giá nhất hành tinh, đề cao vẻ đẹp hình thể, sự quyến rũ của người phụ nữ và mang tinh giải trí cao. Nhưng ít ai biết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra lần đầu tiên vào năm 1952 dưới sự tổ chức của một công ty áo tắm tại Mỹ. Cuộc thi này từng qua 2 đời chủ sở hữu: Kayser-RothGulf and Western Industries trước khi nhượng lại choDonald Trump vào năm 1996.

Ngoài Hoa hậu Hoàn vũ thì tổ chức của Donald Trump còn nắm trong tay Miss USA và Miss Teen USA.
Ngoài Hoa hậu Hoàn vũ thì tổ chức của Donald Trump còn nắm trong tay Miss USA và Miss Teen USA.

Sau khi mua hoàn toàn tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ được 7 năm, Donald Trumpbán nửa cổ phần cho NBCU khi kênh này bắt đầu phát sóng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ năm 2003.
Đầu năm 2015, Donald Trump quyết định bán lại tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho cho công ty marketing và đào tạo tài năng WME/IMG để dành thời gian và tâm sức ra tranh cử tổng thống Mỹ. Các điều khoản chi tiết trong vụ mua bán này không được tiết lộ, song theo Alan Garten - cố vấn tại Trump Organization, ông trùm đã "kiếm rất khá" trong thương vụ này.

Trong suốt quá trình gần 20 năm nắm giữ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, Donald Trump đã mang đến một cuộc thi nhan sắc sôi động, thu hút hơn 1 tỷ lượt xem trực tiếp trong đêm chung kết. Và dĩ nhiên, lợi nhuận mà Trump thu được là không hề nhỏ. Tuy nhiên, nhìn lại quãng thời gian này, không ít bê bối đã xảy ra xoay quanh Trump và các hoa hậu, thí sinh cũng như quyền quyết định kết quả cuối cùng.
Trong suốt quá trình gần 20 năm nắm giữ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũDonald Trump đã mang đến một cuộc thi nhan sắc sôi động, thu hút hơn 1 tỷ lượt xem trực tiếp trong đêm chung kết. Và dĩ nhiên, lợi nhuận mà Trump thu được là không hề nhỏ. Tuy nhiên, nhìn lại quãng thời gian này, không ít bê bối đã xảy ra xoay quanh Trump và các hoa hậu, thí sinh cũng như quyền quyết định kết quả cuối cùng.

Mặc dù là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên dưới thời Donald Trump nhưng mối quan hệ giữa Alicia Machado (người đẹp Venezuela) và tỷ phú 70 tuổi không tốt đẹp.Miss Universe 1996 tiết lộ sau khi đăng quang, có thời gian cô tăng cân và bịDonald Trump gọi là “Hoa hậu heo”“cỗ máy ăn”. Điều này đã từng được Hilary Clinton nêu ra trong buổi tranh luận khiến Donald Trump nhận nhiều lời chỉ trích nặng nề.
Hoa hậu Hoàn vũ và những lùm xùm dưới trướng của Donal Trump

Hoa hậu Hoàn vũ 1996 Alicia Machado
Hoa hậu Hoàn vũ 1996 Alicia Machado

Trong quãng thời gian tranh cử, Hoa hậu Hoàn vũ 1996 cam kết sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton. Alicia cho biết: “Donald Trump đích danh là một kẻ phân biệt chủng tộc và đã gây ra những tổn thương sâu sắc cho tôi. Ông ta là một kẻ bất tài”.


Với Hoa hậu Hoàn vũ 2001 người Puerto Rico - Denise Quiñones, trước những phát ngôn gây sốc của Donald Trump về phụ nữ và người nhập cư, cô cho biết: “Ông ta đã là ông chủ của tôi trong suốt một năm. Ông ta đã thay đổi bản thân rất nhiều, để lộ những điều ngày càng tồi tệ hơn”.
Với Hoa hậu Hoàn vũ 2001 người Puerto Rico - Denise Quiñones, trước những phát ngôn gây sốc của Donald Trump về phụ nữ và người nhập cư, cô cho biết: “Ông ta đã là ông chủ của tôi trong suốt một năm. Ông ta đã thay đổi bản thân rất nhiều, để lộ những điều ngày càng tồi tệ hơn”.


Năm 2002, Oxana Federova (người Nga) lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô cũng là người đẹp duy nhất bị tước vương miện trong lịch sử cuộc thi cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, lí do tước vương miện của hoa hậu Nga vẫn không được Donald Trump tiết lộ. 
Năm 2002, Oxana Federova (người Nga) lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ. Cô cũng là người đẹp duy nhất bị tước vương miện trong lịch sử cuộc thi cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, lí do tước vương miện của hoa hậu Nga vẫn không đượcDonald Trump tiết lộ. 


Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova (người Canada gốc Nga) tiết lộ Donald Trump nói với cô là ghét người Nga. Khi được hỏi trong quá trình Donald Trump tranh cử, người đẹp này cho biết cô chắc chắn không bầu cho tỷ phú 70 tuổi.
Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova (người Canada gốc Nga) tiết lộ Donald Trump nói với cô là ghét người Nga. Khi được hỏi trong quá trình Donald Trumptranh cử, người đẹp này cho biết cô chắc chắn không bầu cho tỷ phú 70 tuổi.


Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, chiến thắng thuộc về người đẹp Mỹ Olivia cao chỉ 1m66 đã làm dấy lên nhiều tin đồn kết quả cuộc thi đã được dàn xếp.
Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, chiến thắng thuộc về người đẹp Mỹ Olivia cao chỉ 1m66 đã làm dấy lên nhiều tin đồn kết quả cuộc thi đã được dàn xếp.

Hoa hậu Hoàn vũ và những lùm xùm dưới trướng của Donal Trump

Donald Trump vẫn quyết định đưa cuộc thi đến tổ chức tại thủ đô xứ sở Bạch Dương vào năm 2013 mặc những lùm xùm xoay quanh phát ngôn không thích người Nga. Chiến thắng chung cuộc thuộc về người đẹp Venezuela. Nhiều người nhận xét Hoa hậu Hoàn vũ 2013 có nhiều nét tương đồng với vợ của ông Melania vốn cũng xuất thân là một người mẫu.
Donald Trump vẫn quyết định đưa cuộc thi đến tổ chức tại thủ đô xứ sở Bạch Dương vào năm 2013 mặc những lùm xùm xoay quanh phát ngôn không thích người Nga. Chiến thắng chung cuộc thuộc về người đẹp Venezuela. Nhiều người nhận xét Hoa hậu Hoàn vũ 2013 có nhiều nét tương đồng với vợ của ông Melaniavốn cũng xuất thân là một người mẫu.


Hoa hậu Hoàn vũ 2014 là cuộc thi cuối cùng được diễn ra trước khi Donald Trump quyết định bán nó cho tổ chức IMG. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Paulina Vega đến từ Colombia. 
Hoa hậu Hoàn vũ 2014 là cuộc thi cuối cùng được diễn ra trước khi Donald Trump quyết định bán nó cho tổ chức IMG. Chiến thắng chung cuộc thuộc vềPaulina Vega đến từ Colombia. 

Hoa hậu Hoàn vũ và những lùm xùm dưới trướng của Donal Trump

Năm 2015, trước sự cố trong nhầm vương miện tai tiếng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ, Donald Trump đã viết vài dòng ngắn gọn lên trang cá nhân với đại ý sẽ trao vương miện cho cả người đẹp Colombia và Philippines nếu ông còn là chủ sở hữu để tránh làm tổn thương họ và khán giả ở 2 quốc gia.
Năm 2015, trước sự cố trong nhầm vương miện tai tiếng trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũDonald Trump đã viết vài dòng ngắn gọn lên trang cá nhân với đại ý sẽ trao vương miện cho cả người đẹp Colombia và Philippines nếu ông còn là chủ sở hữu để tránh làm tổn thương họ và khán giả ở 2 quốc gia.

Trước thềm bán kết Miss Universe 2013Hoa hậu Ấn Độ Shilpa Singh viết một bức thư tố cáo cuộc thi. Cô cho rằng kết quả chung cuộc không phụ thuộc vào ban giám khảo mà là lựa chọn mang tính thương mại của Donald Trump.
Donald Trump còn bị dư luận chỉ trích do quá dễ dãi với các nữ hoàng sắc đẹp, không xử phạt nghiêm minh. Có thể kể đến trường hợp của Hoa hậu Mỹ 2006Tara Conner và Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza. Bởi sau khi đăng quang, Tara Conner chuyển đến New York sống, cô dùng ma túy, tổ chức tiệc tùng thác loạn trong căn hộ. Nhưng Donald Trump cho phép Tara giữ lại danh hiệu khi cô đồng ý cai nghiện.

Về phía Dayana Mendoza, ngay sau khi chiến thắng cuộc thi Miss Universe, cô bị phát tán ảnh nude lên mạng. Tuy nhiên, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ kết luận đó là những bức ảnh nghệ thuật, hoàn toàn không chứa nội dung khiêu dâm. Hơn nữa, chúng được chụp trong thời gian trước khi Dayana tham gia cuộc thi nên cô không phải chịu bất cứ hình phạt nào.
Về phía Dayana Mendoza, ngay sau khi chiến thắng cuộc thi Miss Universe, cô bị phát tán ảnh nude lên mạng. Tuy nhiên, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ kết luận đó là những bức ảnh nghệ thuật, hoàn toàn không chứa nội dung khiêu dâm. Hơn nữa, chúng được chụp trong thời gian trước khi Dayana tham gia cuộc thi nên cô không phải chịu bất cứ hình phạt nào.

Năm 2008, Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Việt Nam Nam và được xem là một trong những mùa giải thành công nhất. Đây cũng là năm đầu tiên Hoa hậu được tặng riêng một chiếc vương miện do một công ty lớn tại Việt Nam chế tác.

Ngoài ra, Donald Trump còn dính một số nghi án về việc xâm phạm cơ thể của thí sinh hay có những hành động khiếm nhã trong hậu trường. Trước những tin đồn này, tân Tổng thống Mỹ quyết định giữ im lặng.
Ngoài ra, Donald Trump còn dính một số nghi án về việc xâm phạm cơ thể của thí sinh hay có những hành động khiếm nhã trong hậu trường. Trước những tin đồn này, tân Tổng thống Mỹ quyết định giữ im lặng.
0
BÌNH CHỌN BÀI VIẾT LIKE
 
0
BÌNH CHỌN BÀI VIẾT LOVE
 
0
BÌNH CHỌN BÀI VIẾT HAHA
 
0
BÌNH CHỌN BÀI VIẾT WOW
 
0
BÌNH CHỌN BÀI VIẾT CRY
 
0
BÌNH CHỌN BÀI VIẾT ANGRY

Donald Trump

Hoa hậu Hoàn vũ

Miss Universe

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét