Văn hóa trên phương tiện công cộng giữa đàn ông Việt và Hàn Quốc

        Đàn ông Việt Nam bị nhìn nhận trên thế giới với thái độ coi khinh phụ nữ,lười lao động,rượu chè,đánh vợ con.Thậm chí mốt của gái Việt bây giờ là phải lấy chồng Tây,trai Hàn  để cuộc đời sung sướng,an nhàn.

         Phóng viên có dịp đi qua Hàn Quốc,tìm hiểu văn hóa Hàn.Giới trẻ Hàn Quốc ra đường ăn mặc bảnh bao,sang trọng,thường là tông màu trắng đen,giày thể thao.Giới nữ ăn mặc thời trang và khuôn mặt lúc nào cũng trang điểm với son môi màu cam đỏ rực.Theo giới bác sĩ thẩm mĩ cho biết,người Hàn phẩu thuật thẫm mĩ từ nhỏ nên trông họ rất đẹp,mọi người đều trông giống người mẫu ,với làn da trắng sáng.

         Hàn Quốc là quốc gia có nền kinh tế đứng thứ 10 trên thế giới,thế nhưng về phong kiến thì vẫn còn mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ.Những chuyện báo chí đăng gần đây về việc đàn ông Hàn cưới vợ Việt nam ,sau đó thì đánh đập,thậm chí giết ,không chỉ xuất hiện ở miền quê xa xôi hẻo lánh ,nghèo nàn mà tư tưởng phong kiến còn xuất hiện ở vùng kinh tế phát triển  như Incheon.

        Phụ nữ Hàn Quốc đẹp,xài mỹ phẩm đắt tiền,như Lancôm,BB cream v..v.,đời sống cao.Thế  nên,đàn ông nghèo Hàn Quốc,đặc biệt là công nhân không thể cưới vợ Hàn Quốc,vì họ không thể trang trải hết chi phí cho các người đẹp.Họ đành qua Việt Nam cưới vợ.
                                                              Thành phố Incheon

       Văn hóa ấy còn biểu hiện qua các toa điện ngầm,nam Hàn Quốc chưa bao giờ nhường chỗ ngồi cho nữ giới.Trong khi đó,ở Việt Nam,các nam thanh niên sẵn sàng đứng và nhường chỗ ngồi cho nữ giới.Trong toa điện ngầm của Hàn Quốc,chỉ có chỗ ngồi cho người già là được dành riêng
        Thế nên,các bạn nữ Việt nam cũng đừng nên buồn lòng về trai Việt.Họ còn tốt hơn trai Hàn ấy chứ.




                                                                                                                    ĐÌNH THI
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét