Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định,chính phủ và bộ giáo dục và đào tạo chưa có chủ trương cải tiến chữ quốc ngữ

Phó Thủ tư.ớng Vũ Đức Đam khẳng định, Chí.nh phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có chủ trương cải tiến chữ quốc ngữ.



Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không sử dụng đề xuất cải tiến chữ quốc ngữ của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hiền, nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội đưa ra vào tháng 9 vừa qua tại hội thảo “Ngôn ngữ ở Việt Nam: Hội nhập và Phát triển”. Đây là khẳng định của Bộ trưở.ng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ theo yêu cầu của Thủ tư.ớng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chí.nh phủ thường kỳ sáng nay (1/12).
Cũng theo Bộ trư.ởng Phùng Xuân Nhạ, trước đây có một số nhà khoa học đã đề xuất cải tiến tiếng Việt, tuy nhiên, việc này là không thể vì rất tốt kém, nhưng lại không có tác động gì lớn. Còn Phó Thủ tư.ớng Vũ Đức Đam khẳng định, Ch.ính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có chủ trương cải tiến chữ quốc ngữ.

fdsds
Đề xuất tiếng Việt gây sốc dư luận của PGS. TS. Bùi Hiền. (Ảnh: Dân trí)
Liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ tư thục Mầm Xanh ở thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trư.ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, ngay sau khi vụ việc này xảy ra, Bộ đã yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra toàn bộ các cơ sở giữ trẻ ở thành phố và tới đây Bộ sẽ đề nghị tổng kiểm tra toàn bộ các cơ sở này trong cả nước.
Thủ tư.ớng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc bạo hành trẻ em đã lặp đi lặp lại nhiều lần, vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Tài chính cần sớm tìm kiếm giải pháp để đầu tư xây dựng thêm các trường mầm non bằng cả vốn ngân sách và xã hội hóa. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là phải quan tâm đến nhân cách, đạo đức và trình độ của các cô giáo và người giữ trẻ mầm non.
Theo VTV New
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét