Hàm Hương thật sự trong như thế này, khi mở nắp quan tài bà ra, sự việc bất ngờ xảy ra

Thì ra Hàm Hương thật sự trông như thế này, khi mở nắp quan tài của bà, sự việc bất ngờ xảy ra

Chắc hẳn mọi người đều không lạ lẫm với Hàm Hương trong “Hoàn châu cách cách”. Câu chuyện tình yêu giữa Hàm Hương và Mông Đan đều khiến chúng ta cảm động vô cùng.
Có nhiều người cho rằng, Hàm Hương chỉ là nhân vật hư cấu được dựng lên. Nhưng trong sử sách có ghi chép, triều Thanh đúng là có nhân vật là Hương Phi, còn được gọi là Dung Phi, là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ.
Tên gọi này có từ năm thứ 18 thời vua Quang Tự (1875 – 1908), tức 1892, trong tác phẩm “Tây Cương tạp thuật thi” của nhà văn Tiêu Hùng. Nhà văn này viết rằng, Hàm Hương thời Càn Long là người Khách Thập Cát Nhĩ, thân thế bất phàm, khắp người tỏa hương thơm, tính tình thật thà, thương mẹ nhưng phải xa nhà.
▼ Dưới đây chính là chân dụng thực của Hương Phi trong Hoàn châu cách cách.
Các nhà khảo cổ Trung Quốc cũng xác định đây là người có thật trong lịch sử Trung Quốc. Họ phát hiện phần mộ của Hàm Hương tại lăng Tuân Hóa Thanh Đông, thuộc thành phố Đường Sơn, tỉnh Hồ Bắc.
Trong mộ có bức tượng, phía dưới viết chữ “Hàm Hương là người Hồi Bộ (tức Tân Cương ngày nay), nàng vô cùng xinh đẹp, khắp người tỏa hương thơm mà không dùng dược liệu nên được gọi là Hàm Hương”.
Điểm đặc biệt là khi các nhà khảo cổ mở nắp quan tài thì thấy tỏa ra một mùi hương kì lạ. Họ cho rằng đây không phải là mùi hương trên cơ thể Hương Phi mà là mùi của các thảo dược được đặt trong quan tài.
▼ Bằng cách sử dụng công nghệ, người ta đã khôi phục đươc nguyên mẫu chân dung của Hương Phi.
▼ Dung nhan cuả Hương Phi sau khi được khôi phục. So với phiên bản Hàm Hương do Lưu Đan thủ vai thì cũng có một vài điểm tương đồng.
Bích Phượng (TH) /DKN

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét