Hlv Park Hang -Seo hé lộ dự định sau giải đấu lịch sử cùng U 23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo hé lộ dự định sau giải đấu lịch sử cùng U23 Việt Nam

Cân bằng trình độ bóng đá ở trên khắp Việt Nam, chinh phục các giải đấu khu vực ĐNÁ là mục tiêu sau VCK U23 châu Á của HLV Park Hang-seo.
Mới đây, tờ Chosun Sport dẫn lời HLV Park Hang-seo: ‘Các cầu thủ của chúng tôi đã làm theo và phù hợp với chiến thuật. Đội bóng của tôi không tệ chút nào, sức chịu đựng và sự nhanh nhẹn của các cầu thủ thật tuyệt vời’.
Vị HLV người Hàn Quốc cũng ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Nhờ tinh thần đoàn kết mà cả đội mới giành được những chiến thắng quan trọng. Ông khẳng định mình đang rất hạnh phúc và kể lại những kỷ niệm ngày đầu làm việc.
‘Tôi chủ động trêu đùa, trò chuyện với cầu thủ ngay cả trong phòng điều trị mà không do dự. Họ thật tốt khi đã mở lòng với một huấn luyện viên nước ngoài xa lạ’.
Giành chiến thắng vang dội là thế, ông không nhắc chút gì về bản thân, với ông cầu thủ luôn được đặt lên hàng đầu.
Kỷ luật tại đội tuyển cũng được HLV Park Hang-seo siết chặt. Bất kể là ai nếu sinh hoạt không đúng giờ giấc, đến trễ khi họp đội hay dùng điện thoại di động trong khi ăn đều phải đóng tiền phạt.
HLV Park Hang-seo vô cùng hòa đồng với U23 Việt Nam.
Ngài ‘Mr ngủ gật’ chắc chắn đã và sẽ nhớ rất rõ năm 2002 khi ông là trợ lý dưới thời Guus Hiddink. Nhưng có lẽ, U23 Việt Nam bây giờ còn đem lại cho ông nhiều cảm xúc hơn thế, với 2 trận hơn 120 phút thi đấu và đặc biệt ông lại đang ngồi ở ghế HLV trưởng.
‘Ồ, không, không hề có ma thuật nào ở đây cả. Tôi nghĩ rằng mọi người vẫn chưa quên đi chiến thắng và vẫn ăn mừng tại Việt Nam. Tôi phải cố gắng hết sức, tôi thực sự không nghĩ mình đã lên đến đỉnh cao.
Thật khác biệt khi các cầu thủ thuộc CLB HAGL hay Hà Nội lại chiếm đến 60-70% quân số. Ở Hàn Quốc, bóng đá không có sự khác biệt lớn giữa các đội, tôi phải cải thiện điều đó. Việt Nam cũng vẫn thường gặp những thách thức lớn tại các giải đấu khu vực’, HLV Park Hang-seo nói tiếp về các thách thức phía trước.
Ông cũng tỏ ra khá khiêm tốn và tuyên bố quyết tâm trước trận chung kết: ‘Uzbekistan là một đội bóng rất tốt. Chúng tôi đã đến cuộc thi này với sức mạnh tinh thần hơn cả nhà vô địch M-150, chỉ còn một trận đấu nữa để chúng tôi viết lên câu chuyện kỳ diệu’.
HLV Park Hang-seo giữ sự khiêm tốn cho đến khi kết thúc cuộc trò chuyện, khi được hỏi về những dự định công việc trong tương lai, ông nói: ‘Tôi hy vọng rằng triết lý bóng đá, kiến ​​thức và bí quyết bóng đá của tôi sẽ giúp bóng đá Việt Nam’.
Chẳng biết thầy Park có ngủ gật để ‘làm phép’ cho U23 Việt Nam hay không, nhưng những gì ông làm được đến thời điểm này quả là kỳ tích. Hy vọng, hàng triệu NHM Việt Nam sẽ lại được thức trắng đêm ăn mừng chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Tiết lộ “át chủ bài” của U23 VN mà HLV Park vẫn ẩn giấu suốt bấy lâu, trận chung kết mới chịu tung ra tất tay để vô địch
U23 Việt Nam đấu Uzbekistan: Nhân tố bí ẩn?
Vào thứ 7 tuần này (27/1), U23 Việt Nam sẽ chính thức tranh chức vô địch với U23 Uzbekistan tại giải U23 Châu Á 2018. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam giành được thành tích này. Chúng ta cũng là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lập kỳ tích.
Nhưng để đối đầu với đội bóng đã loại U23 Nhật Bản 4-0 và Hàn Quốc 4-1, HLV Park Hang Seo cần tính toán hợp lý bởi qua 5 trận đấu vừa qua. U23 Uzbekistan có đến 8 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn. Không đội bóng nào có số cầu thủ ghi bàn nhiều đến thế. Nó cho thấy HLV Khaydarov luôn tìm ra cách để xuyên phá hàng thủ đối phương.
HLV Khaydarov xây dựng lối chơi cho U23 Uzbekistan dựa trên sơ đồ 4-2-3-1. Cùng với việc xoay quanh vai trò của Sidikov, hai cánh của đội bóng này là những cầu thủ có tốc độ và thể lực tốt.
Trên thực tế, U23 Uzbekistan hiện nay có rất nhiều điểm khác so với khi giành M-150 Cup tháng trước. Điều này rất dễ hiểu, vì bản thân HLV Park Hang Seo cũng không tung hết bài của U23 Việt Nam trên đất Thái Lan.
HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác tại giải U23 Châu Á.
Giờ đã đến lúc ông thầy người Hàn Quốc này nên tung ra những nhân tố bí ẩn của mình để tiếp tục gây bất ngờ và tạo cơ hội chiến thắng cho U23 Việt Nam. Hiện tại trong tay thầy Park vẫn còn những gương mặt như Tiến Dụng, Trọng Đại, Ngọc Quang, Văn Toàn… là chưa được sử dụng ở giải U23 Châu Á này.
Có thể một trong số những cầu thủ này sẽ là nhân tố bí ẩn của thầy Park trong trận đấu với U23 Uzbekistan khiến họ không ngờ đến. Còn nhớ vài ngày trước, HLV Park Hang-seo đã khiến cả người hâm mộ lẫn các đối thủ bất ngờ, với việc tung Phan Văn Đức vào đội hình chính thức.
So với những tiền vệ như Văn Toàn chẳng hạn, thì Văn Đức vẫn còn là cái tên xa lạ, đặc biệt nếu không phải là fan SLNA hay là người thường theo dõi V-League thì chàng trai xứ Nghệ này thực sự ‘vô danh’.
Thế rồi, Văn Đức được chọn và anh trở thành ‘con bài trong tay áo’ của HLV Park Hang-seo. Nếu may mắn hơn, Văn Đức đã có nhiều hơn một bàn thắng nhưng đóng góp của anh với đội U23, dù chỉ thế thôi cũng đã là quá đủ rồi.
Chưa dừng sự bất ngờ lại ở đó, trong trận đấu với Qatar ở bán kết vừa rồi, ông Park lại tung quân bài tiếp theo. Không ai nghĩ Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ được sử dụng, bởi lẽ vị trí của Hồng Duy thông thường sẽ là bên cánh của Quang Hải đảm nhiệm.
Thế mà ông Park, trong tình cảnh buộc phải dâng cao đội hình, đã tung Hồng Duy vào sân. Dĩ nhiên là ông đã kéo Văn Đức hơi bó vào giữa, nhưng sự bất ngờ vẫn được tạo ra. Đối thủ đã bất ngờ với Hồng Duy và sự lắt léo của anh càng khiến họ bối rối, nhất là trong việc tổ chức kèm người.
Bàn gỡ hòa 1-1 của Quang Hải sau đường tạt tầm thấp của Hồng Duy là minh chứng cho việc thầy Park hoàn toàn có thể kết hợp để các cầu thủ này chơi bóng cùng nhau, bên cạnh đó nó cũng phát một tín hiệu cho đối thủ rằng U23 Việt Nam còn có quá nhiều ‘bài’ để chơi, buộc họ phải e ngại thêm nhiều lần nữa.
Có thể thấy, xuyên suốt giải U23 châu Á năm nay, không chỉ có các cầu thủ đá chính của U23 Việt Nam tỏa sáng, mà những người được ông tung vào sân từ ghế dự bị cũng thi đấu tuyệt vời.
Ý kiến bạn đọc
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét