Mâu thủy bật khóc tiết lộ quán súp ven đường của mẹ bị dẹp tiệm,, hết tiền đi mượn ngân hàng cũng không cho vay

Mâu Thủy bật khóc tiết lộ quán súp quen đường của mẹ bị dẹp tiệm, hết tiền đi mượn ngân hàng cũng không cho vay

Á hậu 2 Mâu Thủy xúc động khi nhắc đến người mẹ bán súp ven đường đã để dành được 2 triệu đồng đưa con gái đi thi Viet Nam’s Next Top Model 2013.

Mâu Thủy kết thúc chặng đường Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với ngôi vị Á hậu 2. Từ những vòng thi trước, cô đã được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá. Việc Mâu Thủy chỉ giành Á hậu 2 khiến khán giả ủng hộ cô tiếc nuối, tuy nhiên, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013 cho biết ai trong số các thí sinh cũng đều xứng đáng trở thành Hoa hậu.
“Mẹ bán súp dành dụm đưa tôi 2 triệu đồng đi thi Next Top”
Chị có tủi thân khi mẹ phải ra đường bán súp không?
– Tôi chưa từng thấy tủi thân mà ngược lại còn rất hạnh phúc vì có thời gian ở bên mẹ nhiều hơn. Tại sao phải cảm thấy tủi thân khi việc buôn bán này là nguồn thu nhập chính của gia đình tôi vài năm về trước. Tôi luôn đề cao sự lao động chân chính bởi chỉ có như vậy, đồng tiền mới ý nghĩa hơn.
Mâu Thủy phủ nhận tung clip ‘nóng’ của Lê Thu Trang
Bạn có biết rằng nhờ những chén súp, mẹ đã dành dụm đưa cho tôi 2 triệu đồng để thi Vietnam Next top Model 2013. Đã rất nhiều lần tôi muốn bỏ cuộc ở cuộc thi ấy nhưng biết rằng mẹ vẫn đang buôn bán vất vả ở nhà để dành dụm tiền cho mình thì tôi đã dẹp bỏ ý định đó.
Vậy sau khi đăng quang, chị có phụ giúp gia đình kinh doanh nữa không?
– Hiện tại quán ăn nhỏ của gia đình tôi đã ngừng hoạt động bởi quyết định không được bán ở vỉa hè của UBND TP.HCM. Và tôi đã rước mẹ về ở chung với mình để mẹ bớt vất vả hơn. Nhưng nếu quán súp ấy hoạt động thì đây vẫn là niềm tự hào của tôi. Không phải vì chiếc vương miện mà tôi từ chối hoàn cảnh mình đã sinh ra. Biết đâu khi tôi đội vương miện bán súp thì quán sẽ đắt khách hơn thì sao?
Cảm xúc của mẹ chị như thế nào khi con gái chỉ giành ngôi vị Á hậu 2 thay vì Hoa hậu?
– Mẹ tôi là người vô tư, tốt bụng, hoàn toàn không biết gì về công nghệ thông tin. Sau đêm chung kết tôi có gặp mẹ và cảm xúc không thể tả nổi. Điều hạnh phúc nhất đó là khi mẹ nói với tôi: “Con đã làm rất tốt đêm nay rồi. Con đã đạt giải gì mà sao mọi người vây quanh con nhiều thế. Khi nghe được câu nói này tôi đã rơi nước mắt và tôi biết rằng những gì mình làm cho dù thất bại hay thành công thì mẹ vẫn luôn ở bên cạnh”.
Có tin đồn chị được đại gia chống lưng nên mới có tiền để đầu tư tại cuộc thi hoa hậu. Chị có thể tiết lộ về người đại gia này?
– Người đại gia đầu tư rất nhiều cho tôi tham gia cuộc thi này là chính tôi đây. Tôi nghĩ các người đẹp ai cũng có tin đồn này cả nhưng các bạn không ghi nhận sự cố gắng lao động của họ mà tập trung vào những tin đồn thất thiệt. Tôi nghĩ việc có đại gia hay không, không phải là vấn đề. Chuyện cô ấy lao động thế nào mới là điều bàn tới.
Mâu Thủy mất ba từ sớm. Điều này ảnh hưởng thế nào đến tính cách của chị?
– Ba tôi đã mất 5 năm về trước nhưng tính cách và con người của tôi y như ba. Từ khi ba mất, Thủy một mình chăm sóc hết gia đình, suy nghĩ luôn luôn cứng rắn, quyết định mọi việc dứt khoát và luôn là bờ vai vững chắc cho mẹ.
Tôi nghĩ mình như người đàn ông, không cho phép mình gục ngã và yếu đuối trước mặt gia đình. Nếu tôi gục ngã thì sẽ không còn ai nâng đỡ những thành viên khác nữa. “Mối quan hệ giữa tôi và Hoàng Thùy đã tốt hơn”
Tôi đọc được nhiều thông tin về việc Mâu Thủy và Hoàng Thùy không ưa nhau. Fan của cả hai thường có những cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội. Thực tế mối quan hệ của hai chị thế nào?
– Thật ra các cuộc khẩu chiến giữa fan của tôi và Thùy với nhau đó cũng phần nào là lý do khiến cả hai khó xích lại gần nhau hơn. Nhưng trong thời gian thi, chúng tôi đã ở cùng phòng, phần nào hiểu được tính cách của nhau nên đều thông cảm và có mối quan hệ bạn bè bình thường.
Tôi đã giải thích rất nhiều về việc khẩu chiến như vậy, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, mối quan hệ của cả hai. Bây giờ, khi cuộc thi kết thúc, mối quan hệ của chúng tôi rất tốt nên mọi người đừng làm chúng tôi xa cách nhau nữa nhé.
Chị từng nói mình hợp tiêu chí của cuộc thi hơn Hoàng Thùy nhưng kết quả Hoàng Thùy lại đạt kết quả cao hơn chị. Đến nay, chị còn giữ quan điểm đó không?
– Tôi vẫn giữ quan điểm của mình. Các bạn thấy tân hoa hậu và hai á hậu đều có những vẻ đẹp khác nhau. Vì vậy theo quan điểm của tôi lúc đầu với bản thân tôi là đúng. Còn mỗi người có một quan điểm khác nhau về vẻ đẹp. Thùy và tôi đều tôn trọng vẻ đẹp của nhau nhưng còn cao hay thấp là phụ thuộc vào tiêu chí của chương trình.
Có tin đồn ê-kíp của chị tung clip nóng của Thu Trang bởi thí sinh này được đánh giá cao. Thực hư việc này thế nào?
– Sau khi thi xong tôi mới biết sự việc của Thu Trang. Trong thời gian gần tới chung kết, tôi đã đóng facebook nên không biết những gì đã xảy ra với Thu Trang. Tôi rất tiếc cho cô ấy nhưng tôi nghĩ đó không phải lý do chính khiến cô ấy không lọt vào top 5. Tôi tin chắc rằng với nhan sắc ấy, cô ấy sẽ thành công trong một sân chơi khác.
Trong các cuộc thi nhan sắc thường xảy ra các trường hợp thí sinh đấu tố nhằm hạ uy tín của nhau. Chị đánh giá thế nào về việc làm này?
– Chỉ có những người rất xấu mới tố người xấu mà thôi. Cho nên khi bạn làm việc gì ảnh hưởng đến người khác chứng tỏ bạn đang yếu thế, kém cỏi hơn họ rất nhiều. Việc này không chứng minh bạn là người minh bạch mà là người hèn nhát. Và người hèn nhát thì sẽ không bao giờ có vị trí xứng đáng. Cảm ơn Khánh Ngọc đã cho tôi câu hỏi để tôi nói lên quan điểm của mình.
“H’Hen Niê là một đối thủ mạnh với tất cả chúng tôi”
Mâu Thủy đánh giá thế nào về H’Hen Niê. Chị ấn tượng nhất với hoa hậu ở điểm nào?
– H’Hen Niê là đối thủ mạnh với tất cả mọi người. Tôi thấy trong cô ấy có nội tâm mạnh mẽ và một trái tim nhân ái. Không chỉ vậy, cô ấy còn có vẻ đẹp không lẫn vào đâu. Tôi ấn tượng nhất là ánh mắt của hoa hậu thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ và cũng rất ấm áp. Vẻ đẹp ấy bây giờ được mọi người công nhận.
Tham gia HHHV, chị có đội ngũ truyền thông và ê-kíp hùng hậu, vậy chị đã đầu tư bao nhiêu kinh phí trong 2-3 tháng thi?
– Tôi đã đầu tư toàn bộ số tiền mà mình tích lũy khi làm việc ở New York và nửa năm sau đó làm việc ở TP.HCM. Số tiền cho ê-kíp truyền thông rất ít, quan trọng là đầu tư cho việc hoàn thiện vẻ đẹp của mình ngoài nhan sắc.
Tôi đọc dòng trạng thái của anh Đàm Vĩnh Hưng chỉ ra lý do vì sao chị không trở thành hoa hậu. Đó là ê-kíp truyền thông của chị đã đi những bước sai như định hướng dư luận, báo chí và ban giám khảo. Chị nghĩ sao về điều này?
– Tôi nghĩ mọi người đã nghĩ quá về việc tôi có ê-kíp đằng sau. Tôi không phải người hô mưa gọi gió, không thể nào kêu gọi các nghệ sĩ khác ủng hộ mình được.
Việc nhận được quá nhiều sự ủng hộ đã khiến mọi người hiểu sai đây là kế hoạch truyền thông của tôi. Tôi nghĩ rằng cho dù mình có định hướng thế nào thì vị trí mình có hiện tại hoàn toàn xứng đáng với mình, chứ không có sự đúng sai gì ở đây.
Giai đoạn khó khăn mà chị gặp phải trong quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?
Khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mọi người luôn thắc mắc về chi phí của tôi. Nhân đây tôi cũng chia sẻ tôi đã lấy hết số tiền mà mình cố gắng tiết kiệm lâu nay, với tôi đó là một số tiền khổng lồ, và tôi nghĩ rằng nó hoàn toàn xứng đáng, nhưng chẳng may cuộc thi kéo dài vì những lí do khách quan mà không ai muốn, song song với việc cuộc thi kéo dài, bản thân tôi không thể làm việc được nên tôi rơi vào tình trạng không có đủ chi phí để chi trả. Lúc đó tôi có suy nghĩ mình có đang đi đúng hướng hay không? mẹ thì vẫn ở nhà một mình vẫn trông chờ con gái lo lắng cho gia đình, khoảng thời gian đó vô cùng khó khăn. Cũng có lần tôi đi mượn ngân hàng nhưng vì lí do không có thu nhập cá nhân hàng tháng nên không thể vay được dù ngân hàng có biết đến mình. Bản thân tôi cũng phải đi mượn bạn bè, nhưng số tiền đó cũng không là bao nhiêu, nhưng điều mà mình ấm ức nhất trong lòng là tôi không thể kể hay nói cho bất kì ai biết rằng mình không có tiền nhưng vẫn đi thi Hoa hậu, đó là điều mà tôi cảm thấy khó khăn nhất. Với mẹ, mọi người sẽ không bao giờ có thể nghĩ mẹ của tôi còn không có tiền để đi mua một chiếc váy để đến xem con gái thi Chung kết, tôi phải nhờ một người bạn mua váy cho mẹ mặc hay thậm chí khi ra Nha Trang cũng phải đi xe đò. Tôi hy vọng sau tất cả, tôi sẽ có thời gian lo cho mẹ hơn sau những khó khăn, tôi trân quý và cảm ơn khoảng thời gian khó khăn đó đã cho tôi biết trân trọng những giá trị như bây giờ.
Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét