Con rể vay gần 2 tỷ chữa bệnh cho mẹ vợ nhưng khi qua đời bà chỉ để lại 1 tờ 500 ngàn, 2 ngày sau đám tang có người đề nghị mua lại tờ 500 ngàn đó với giá không…

Con rể vay gần 2 tỷ chữa bệnh cho mẹ vợ nhưng khi qua đời bà chỉ để lại 1 tờ 500 ngàn, 2 ngày sau đám tang có người đề nghị mua lại tờ 500 ngàn đó với giá không…

Cưới nhau mới được 2 năm thì vợ qua đời, đúng lúc đó thì mẹ vợ lại ngã bệnh phải nhập viện
Cưới nhau mới được 2 năm thì vợ qua đời, đúng lúc đó thì mẹ vợ lại ngã bệnh phải nhập viện, 1 phần do bà đã bị khối u từ lâu, phần nữa do quá đau đớn vì mất con gái nên bệnh tình càng trầm trọng. Vì thế, Minh quyết định đứng ra lo cho bà trong thời gian khó khăn này.
Vốn dĩ, mẹ vợ có 2 người con trai, nhưng họ đều là những đứa con bất hiếu, dù ở ngay cạnh nhà nhưng chỉ khi nào mẹ có gì cho thì họ mới chạy sang lấy, đến khi bà cần giúp đỡ hay ốm đau gì họ đều lấy lý do bận rộn công việc. Đặc biệt là 2 người con dâu luôn khinh thường mẹ chồng.
Thương cho hoàn cảnh mẹ vợ, Minh cưới vợ đem luôn cả mẹ vợ về nhà chăm sóc. Đến giờ bà nhập viện, tình hình sức khỏe vô cùng kém, anh thông báo cho 2 người con trai bà thì họ bơ đi coi như không biết.
Minh cũng biết vì họ sợ sẽ phải trả tiền viện phí, vậy nên đến cuối cùng anh phải tự mình đi vay mượn khắp nơi chữa trị cho mẹ. Suốt thời gian điều trị cho mẹ vợ, Minh không còn tiền phải cắm nhà để vay tiền ngân hàng. Đồng thời, cũng chỉ có mình anh chăm sóc mẹ vợ trong bệnh viện.
Ròng rã nửa năm trời, số tiền Minh vay nợ đã lên tới con số xấp xỉ 2 tỷ đồng. Đồng lương công nhân bèo bọt của anh chỉ đủ để trả lãi ngân hàng.
Mẹ vợ nhiều lần cảm giác ngại ngùng với con rể nên nói rằng:
-Cứ để mặc mẹ, già rồi chết cũng chẳng sao, con cứ lo bản thân mình trước đi.
Nhưng Minh lắc đầu:
-Trước khi qua đời vợ con đã căn dặn con phải chăm lo cho mẹ, hơn nữa bao lâu nay con coi mẹ như mẹ ruột của mình rồi, làm sao có thể mặc kệ được cơ chứ.
Mẹ vợ nghe vậy chỉ biết bật khóc, không ngờ 1 người con rể khác máu tanh lòng còn có tình có nghĩa hơn những người con trai mà bà dứt ruột đẻ ra.
Một thời gian sau, mẹ vợ không cầm cự được nữa, bà trở nên rất yếu nên bắt Minh đưa về nhà. Lúc hấp hối, bà kéo tay Minh lại rồi lôi dưới gối lên 1 tờ 500 ngàn:
(Ảnh minh họa)

-Mẹ chỉ có cái này để lại cho con, con nhớ đừng tiêu nó vội.
Nói rồi bà trút hơi thở cuối cùng, còn Minh thì đau đớn tổ chức tang lễ cho mẹ vợ. Tới lúc đó 2 đứa con trai của bà mới xuất hiện, chúng đòi hết số tiền phúng viếng mà không để lại cho Minh đồng nào.
2 ngày sau đó, Minh đang ngồi thẫn thờ với cuốn sổ ghi chép số nợ thì có 1 người mặc bộ đồ vest lịch sự bước vào nhà. Ông ta hỏi:
-Tôi nghe nói trước khi qua đời, mẹ vợ anh đã để lại cho anh 1 tờ 500 ngàn, có thể bán lại cho tôi không?
Minh ngơ ngác lôi ra:
-Đúng thế, nhưng sao ông lại muốn mua lại tờ tiền này chứ?
Người đàn ông kia cầm tờ tiền lên rồi nói:
-Vì nó có số sê ri đẹp, tôi là người chuyên sưu tầm những tờ tiền có sê ri đẹp. Tôi trả anh 3 ngôi nhà trị giá khoảng 3 tỷ và 800 triệu nhé.
Minh nghe mà choáng váng:
-Cái gì? Ông có làm sao không? Tuy sê ri đẹp thật nhưng làm gì tới mức…giá đó.
Người đàn ông kia mỉm cười từ từ lôi trong túi ra sổ đỏ 3 ngôi nhà và cuốn sổ tiết kiệm 800 triệu:
-Tôi muốn mua thì anh cứ bán đi, yên tâm không thiệt được đâu.
Lúc anh ta giao tiền ra, Minh còn chưa dám tin vào sự thật này. Nhưng trước khi đứng lên, người đàn ông đó khẽ dúi vào tay Minh 1 tờ giấy. Sau khi đọc xong, Minh mới òa khóc hiểu ra sự thật.
Thì ra số tiền và 3 căn nhà đó là của bố mẹ vợ anh tích góp từ thời trẻ đến giờ. Ông bà giả nghèo khổ để thử lòng 3 đứa con, không ngờ chỉ có vợ chồng Minh là đối xử tốt với họ.
Tới khi mẹ vợ qua đời, bà không dám tuyên bố thừa kế cho Minh vì sợ 2 người con trai sẽ ganh tỵ rồi bày trò đòi lại. Vậy nên bà đã nghĩ ra cách này để hợp thức hóa số của cải muốn cho Minh.
Còn người đàn ông kia, chính là vị luật sư riêng bao lâu nay luôn bảo quản số tài sản đó.
Sau khi biết hết mọi chuyện, Minh vui mừng nhận lấy số tiền đem đi trả nợ, số còn lại anh đầu tư làm ăn và càng ngày càng giàu có trước sự ngỡ ngàng của 2 người anh trai vợ.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét