Một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới, làm 5 ngày lương hơn 2 tỷ đồng

Một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới, làm 5 ngày lương hơn 2 tỷ đồng

Nếu như có một công việc một năm chỉ đi làm 5 ngày là có thể kiếm được hơn 2 tỷ, bạn có làm không?
Chắc chắn sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng: “Hỏi thừa! Công việc ngon lành như vậy đương nhiên là làm rồi!” Đúng vậy, công việc ngon lành này thực sự có tồn tại trên đời, chính là ở Alaska nước Mỹ, nhưng mà… lại không có mấy ai muốn làm!
Có lẽ bạn đã từng nghe nói đến cá tuyết Alaska, nhưng bạn chắc chắn không biết rằng thật ra ở Alaska còn có một loại cua siêu khổng lồ, không chỉ có cái đầu rất to, mà thịt của nó còn rất tươi ngon, đó chính là cua hoàng đế Alaska! Nhưng nếu bạn muốn đánh bắt loại cua này, phải trải qua quá trình vô cùng gian nan, gần như có thể nói là “cá cược tính mạng” mới có thể bắt được.
Một con cua hoàng đế Alaska là đủ cho 10 người thưởng thức, bạn có thể thấy nó to cỡ nào và nhiều thịt ra sao rồi!
Công việc này rốt cuộc nguy hiểm ra sao? Theo lời kể của nhân viên, mỗi một phút sau khi ra biển đều là ở trong nguy hiểm.
Trong lúc bắt cua đồng thời vừa phải chú ý bên cạnh sẽ có cơn sóng khổng lồ cao 40 mét ập đến trước mặt bất cứ lúc nào. Hơn nữa loại cua hoàng đế này rất hung hăng, vì vậy trước khi muốn bắt được chúng thì bạn phải quyết đấu một trận với chúng trước!
Thêm vào đó, nhiệt độ trên biển đều là dưới 0 độ, và một chuyến ra biển ít nhất phải mất hơn 20 giờ. Bạn có thể tưởng tượng được phải ở trong môi trường dưới 0 độ trong thời gian dài như vậy là một chuyện vất vả đến thế nào rồi đó.
Nhưng vì chính phủ nơi này có quy định mỗi năm chỉ có 2 tháng để bắt cua, vì vậy họ chỉ cần làm việc 5 ngày, là có thể kiếm được 20.000 đến 100.000 đô (khoảng 455 triệu đến 2,27 tỷ VNĐ), đây là số tiền rất hấp dẫn!
Chỉ nghe thôi đã cảm thấy đáng sợ rồi chứ đừng nói những người thực sự làm công việc đó… Thực sự là họ phải dùng tính mạng để làm việc, “sinh nghề tử nghiệp” câu nói này quả không sai.
Ý kiến bạn đọc
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét