Đây sẽ là khung hình phạt dành cho kẻ đ.â.m c.h.ế.t 2 hiệp sĩ trên phố Sài Gòn?

Đây sẽ là khung hình phạt dành cho kẻ đ.â.m c.h.ế.t 2 hiệp sĩ trên phố Sài Gòn?

Liên quan đến vụ án nhóm cướp đ.â.m 2 hiệp sĩ c.h.ế.t, 3 người khác bị t.h.ư.ơ.n.g, ngày 17/5, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “mụn”, SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) về tội trộm cắp tài sản và g.i.ế.t người.
Còn Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi che giấu tội phạm.
Liên quan đến vụ việc này, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Tri Đức, Giám đốc Công ty luật 360 thuộc Đoàn luật sư TP.HCM.
Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú có thể phải đối diện với khung hình phạt cao nhất.
Luật sư Đức cho biết, tuy rằng mục đích ban đầu của các đối tượng gây án là hành vi trộm cắp tài sản, nhưng khi bị các hiệp sĩ phát hiện, các đối tượng đã hung hãn dùng hung khí tấn công để tẩu thoát dẫn đến 2 hiệp sĩ bị c.h.ế.t và 3 người khác bị t.h.ư.ơ.n.g nặng.
Do đó, với hậu quả xảy ra đặc biệt nghiêm trọng như vậy, cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM đủ cơ sở pháp lý để khởi tố các đối tượng Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “mụn”, SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) về tội trộm cắp tài sản và tội g.i.ế.t người được qui định tại Điều 173, Điều 123 BLHS hiện hành.

Đối chiếu với tình tiết: Có tính chất côn đồ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng có thể bị truy tố theo Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự hiện hành với khung hình phạt từ chung thân đến t.ử hình.
Hiện trường vụ án.
Riêng đối tượng Ngô Văn Hùng giúp đối tượng Tài “mụn” và Phú lẩn trốn sẽ bị khởi tố về tội che giấu tội phạm theo Điều 389 Bộ luật Hình sự hiện hành với khung hình phạt được qui định tại khoản 1 của điều này: Bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt t.ù từ 6 tháng đến 5 năm.
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, căn cứ vào kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra cũng như tính chất phạm tội, hậu quả gây ra của mỗi đối tượng, nhân thân tiền án tiền sự của từng đối tượng, Viện Kiểm sát Nhân dân sẽ truy tố tội danh tương xứng với hậu quả do các đối tượng gây ra, kèm theo đó là các hình phạt thích đáng được qui định cụ thể tại Bộ luật Hình sự hiện hành.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét