Giải mã bí mật từ đằng sau câu chuyện thùng tiền của Phòng khám Đa khoa Royal

Giải mã bí mật từ đằng sau câu chuyện thùng tiền của Phòng khám Đa khoa Royal


     Người ta thường nói Sài Gòn là chốn phồn hoa đô thị bởi nó sầm uất, có nhiều dịch vụ bậc nhất cả nước. Không chỉ vậy con người Sài gòn cũng nổi tiếng là dễ thương, bao dung và giàu tình người. Điển hình là trên đường phố Sài Gòn bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh thùng bánh mì từ thiện hay quần áo, thùng nước đá, hộp cơm từ thiện,... và mới đây nhất là thùng tiền từ thiện “Nếu bạn khó khăn hãy lấy ba tờ”.
Bên cạnh những bình luận tích cực thì cũng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng đây là hình thức PR của Phòng khám Đa khoa Royal, chủ thùng tiền từ thiện, một phòng khám mới thành lập với toàn bộ bác sĩ là người Việt Nam.  
              Thùng tiền từ thiện-khi tình thương bị kết án
Hơn 2 tháng nay, trên vỉa hè của Tô Hiến Thành Phường 15 quận 10 , Tp HCM xuất hiện Thùng tiền từ thiện, trong đó có vô số tờ 5 nghìn đồng với dòng chữ nhắn nhủ được ghi cẩn thận bên ngoài thùng “Nếu bạn khó khăn, hãy lấy ba tờ”. Chắc hẳn rằng ai đi ngang qua đều cảm thấy ấm lòng khi giữa Sài gòn bon chen, tấp nập khói bụi này lại tìm thấy một hành động đáng yêu như thế. 5 ngàn đồng không phải là số tiền lớn nhưng đối với những người đang bí bách, gặp sự cố trên đường thì chỉ cần 3 tờ như vậy cũng đủ để sống qua ngày.


Thùng tiền từ thiện giúp đỡ người khó khăn được đặt trên vỉa hè quận 10
Không chỉ những người thực sự khó khăn thấy hạnh phúc vì có sự xuất hiện của thùng tiền mà ngay cả những người đi đường khi bắt gặp thùng tiền, họ còn dừng lại để quyên góp thêm vào mà không cần có khẩu hiệu, hô hào kêu gọi đóng góp nào. Thực sự mà nói, thùng tiền tuy là vật “vô tri vô giác” nhưng nó lại cho thấy nghĩa cử cao đẹp của người Sài gòn vì giữa hàng triệu người có cả dân gốc lẫn dân nhập cư vẫn còn rất nhiều người tử tế và có lòng lương thiện, còn nghĩ đến chuyện thương nhau.
Thế nhưng xung quanh những bình luận tích cực thì nhiều người lại cho rằng đây là chiêu thức PR của Phòng khám Đa khoa Royal, bên cạnh đó nhiều người còn cố tình đem cả bịch nilon đến “hốt tiền” từ thùng tiền vì vậy làm cho hình ảnh thùng tiền xấu dần đi. Chưa bàn đến lý do đằng sau nhưng chắc chắn một điều rằng: thùng tiền từ thiện đã phần nào giúp đỡ được nhiều người, không phân biệt già trẻ, trai gái, tầng lớp nào,... nếu bạn thực sự khó khăn thì thùng tiền như một “cứu cánh” mà không đòi hỏi bạn phải trả phí, phải kí tên hay phải làm một việc gì đó thì mới được lấy tiền.
          Thùng tiền từ thiện liệu có phải là chiêu “PR”?
    Nhiều ý kiến cho rằng ở đời không tốt như bạn nghĩ đâu hay không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng,... để ám chỉ “thùng tiền từ thiện-nếu bạn gặp khó khăn hãy lấy 3 tờ” chỉ là chiêu trò PR của Phòng khám Đa khoa Royal cho đơn vị kinh doanh của mình. Nếu bạn hỏi những người xung quanh họ sẽ trả lời ngay là thùng tiền này đã xuất hiện từ lâu và phòng khám cũng không hề hô hào gì về việc từ thiện này, hàng ngày vẫn có những người khó khăn đến lấy tiền và cũng không hiếm những người hảo tâm đóng góp thêm cho thùng tiền. Nếu thực sự PR thì phòng khám đã làm từ lâu, không phải đợi đến hơn 2 tháng sau đó mới làm rùm beng lên như vậy.

Thùng tiền từ thiện xuất phát từ lòng tốt bị đánh giá là PR quảng cáo
        Được biết, thùng tiền chỉ là một trong những hoạt động nhỏ nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện hằng tháng của phòng khám. Phòng khám Đa khoa Royal là đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện từ thiện một cách âm thầm như khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, xây nhà tình thương, trao quà, thăm hỏi động viên,…. với tổng chi phí cho một chuyến đi lên đến hàng chục triệu đồng.  Điểm đến là các viện dưỡng lão, người già không nơi nương tựa, trại trẻ mồ côi, trung tâm phục hồi chức năng, chùa chiền, vùng sâu vùng xa,…. Nếu thực sự là để PR thì hành động thùng tiền chẳng thấm là bao so với những gì mà Đa khoa Royal đã làm một cách lặng lẽ trong suốt gần một năm vừa qua, từ ngày thành lập cho đến bây giờ.
       Đối với những người dân họ chẳng mảy may quan tâm đó có phải là PR, quảng cáo hay không,  điều họ thực sự mong muốn là thùng tiền vẫn sẽ nằm đó, vì với họ thùng tiền là lòng tốt và lòng tốt sẽ giúp đỡ được nhiều người. Riêng với Phòng khám Đa khoa Roayl việc đánh đồng “làm từ thiện” và “PR” là hoàn toàn không đúng nhằm gây ra những thông tin thất thiệt từ đó làm cho thùng tiền từ một hình ảnh tốt, nghĩa cử cao đẹp lại trở nên xấu trong mắt mọi người. Ngoài ra, điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Phòng khám Đa khoa Royal.
        Phòng khám Royal có vị trí tọa lạc tại trung tâm quận 10 Tp.HCM là phòng khám mới của người Việt hoàn toàn. Phòng khám đã được Sở Y tế cấp phép, hoạt động. Các bác sĩ tại đây đều có hơn 20 năm kinh nghiệm, danh sách các bác sĩ hành nghề đều được đăng ký chặt chẽ lên Sở Y tế TP.HCM. Royal hoàn toàn tuân thủ đúng pháp luật trong khám chữa bệnh và không có gì sai phạm.

Phòng khám Đa khoa Royal thường xuyên tổ chức các buổi khám từ thiện
     Vậy tại một phòng khám của các bác sĩ Việt Nam lại bị lôi kéo vào những chuyện không đúng sự thật thậm chí xuyên tạc bóp méo sự thật. Có những kẻ cố tình tung tin bóp méo sự thật làm dư luận hiểu nhầm. Phải chăng đằng sau câu chuyện này là một âm mưu? sự cạnh tranh không lành mạnh để hạ uy tín của phòng khám trong khi phòng khám là đơn vị uy tín, có vị trí trung tâm tại khu y tế Q.10. Người ta hay nói “Vàng thật thì không sợ lửa”? với những gì mà phòng khám Đa khoa Royal đã và đang làm thì Royal đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người bệnh, cả những người dân trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như giúp ích cho hoạt động cộng đồng.

     Câu chuyện về thùng tiền từ thiện giờ đây không chỉ là chuyện của một một cá nhân mà còn nhân rộng ra cho tất cả mọi người. Bằng cách này hay cách khác người Sài Gòn vẫn đối xử tốt với nhau như vậy. Cho nên bạn đừng vội lên án mà hãy là người thông minh biết chọn lọc thông tin để không “vùi dập” đi những giá trị nhân văn cao đẹp. Hy vọng rằng “thùng tiền từ thiện” không chỉ có trên Sài gòn mà còn xuất hiện ở những thành phố khác để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

                                                                                                 HỒ ĐÌNH  THI
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét