Thùng tiền từ thiện ở TP.HCM: Chiêu trò PR hay sự hoài nghi do cộng đồng áp đặt?

Thùng tiền từ thiện ở TP.HCM: Chiêu trò PR hay sự hoài nghi do cộng đồng áp đặt?


Current Time0:06
/
Duration2:12
Auto

VTV.vn - Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc thùng tiền từ thiện "Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ" tại TP.HCM không chỉ đơn thuần là từ thiện.

Một bình nước để sẵn bên đường, một cửa hàng quần áo đồng giá 2.000 đồng... rất nhiều cách mà những người có lòng hảo tâm làm giúp đỡ người nghèo. Nhưng câu chuyện về chiếc thùng từ thiện "nếu ai khó khăn, hãy lấy 3 tờ" lại là một câu chuyện về cách làm từ thiện rất sáng tạo.
Đã hơn 2 tháng nay, từ 8h sáng tới 20h tối, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã tìm tới trước cửa Phòng khám đa khoa Royal ở TP.HCM. Họ cầm 3 tờ tiền, rồi lặng lẽ xuống phố. Sáng nay, bà Thảo (người có hoàn cảnh khó khăn) lại tới nhận 3 tờ tiền, rồi lại lặng lẽ tiếp tục một ngày mưu sinh.
"Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy 3 tờ", thùng tiền với những tờ 5.000 đồng cứ vơi đi rồi lại đầy lên. Người đến lấy không cần phải xin, cũng không cần phải cảm ơn.
Thế nhưng, khi dư luận xuất hiện thông tin chủ thùng tiền làm từ thiện chỉ là chiêu trò, nơi này đã cất thùng tiền đi, cũng là lúc những người như bà Thảo hụt hẫng.
Liên quan tới việc dư luận TP.HCM xuất hiện thông tin, chủ thùng tiền làm từ thiện chỉ là chiêu trò. Thậm chí, trên mạng xã hội còn xuất hiện thông tin Phòng khám đa khoa Royal - vốn là một phòng khám có yếu tố nước ngoài - đã bị Sở Y tế xử phạt nhiều lần, nay thay tên đổi chủ, gắn mác làm từ thiện để câu khách. 
00:01:25
Sở Y tế TP.HCM: Không có người nước ngoài trong phòng khám Royal
Theo Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám đa khoa Royal, thuộc Công ty TNHH đầu tư y tế quốc tế Đông Á, được Sở cấp phép hoạt động từ tháng 11/2017. Phòng khám do bác sĩ Trần Việt Hoa chịu trách nhiệm chuyên môn. Trong danh sách đăng ký người hành nghề tại đây, không có ai là người nước ngoài.
Tại địa điểm hoạt động, trước đây đã có một phòng khám có tên Baylor. Phòng khám Baylor từng bị thanh tra Sở Y tế xử phạt nhiều lần và đã để lại tiếng xấu.
Sở Y tế cũng cho biết, việc thay tên đổi chủ phòng khám hiện pháp luật không cấm và cũng không có quy định nào cấm phòng khám được làm từ thiện bằng cách cho tiền người khác.
Việc tử tế: Nén nỗi đau thành những suất cơm từ thiệnViệc tử tế: Nén nỗi đau thành những suất cơm từ thiện
VTV.vn - Nén nỗi đau vì đã mất đi con dâu và cháu sau vụ cháy chung cư Carina, bà Phan Phong Ly nấu cơm chay mỗi ngày để phục vụ cho bà con là nạn nhân của vụ cháy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét