Xếp hạng 10 loại trái cây đắt nhất thế giới, #1 nhìn giá ai cũng ‘choáng váng’ vì quá quen thuộc

Xếp hạng 10 loại trái cây đắt nhất thế giới, #1 nhìn giá ai cũng ‘choáng váng’ vì quá quen thuộc

Những loại trái cây này được trồng theo công nghệ đặc biệt, số lượng khan hiếm với chất lượng được đánh giá là tuyệt hảo có giá bán lên tới hàng chục triệu thậm chí cả trăm triệu.
1. Dưa vàng Yubari King
Yubari King là một giống dưa lưới quý hiếm được liệt vào danh sách những giống thực vật cần được bảo tồn tại Nhật Bản. Thời kì phong kiến Nhật Bản, chỉ có các vua chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới được thưởng thức món dưa thơm ngon bổ dưỡng này. Hiện nay, dưa lưới Yubari King thuần chủng được rao bán trên các trang web tại Nhật với giá cao ngất ngưởng trung bình khoảng 26 nghìn USD/kg (khoảng 548 triệu đồng).
Yabari King là giống dưa vàng cực kì nổi tiếng của vùng Hokkaido nói riêng và Nhật Bản nói chung. Chúng thậm chí được dùng như một món quà xa xỉ vào mùa hè. Mỗi trái dưa sẽ được đóng trong những chiếc hộp gỗ có màu vàng giống vỏ dưa, bên trong có lót xốp và vải trắng.
12
2. Nho Ruby Roman
Nho Ruby Roman hay tên gọi khác là nho Hồng ngọc La Mã là thứ hoa quả đặc sản của riêng tỉnh Ishikawa (Nhật Bản). Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho quý này. Với lớp vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng, lớn như trái bóng bàn, ngọt rất đậm.
Để phát triển thành công giống nho này phải mất ít nhất 14 năm nên mỗi chùm có mức giá rất cao. Tính trung bình, mỗi quả nho trị giá 226 USD và được coi là loại nho đắt nhất thế giới. Đây cũng là món quà quý nhiều đại gia mong ước có được.
Mới đây, một chùm nho Ruby Roman hảo hạng của Nhật được bán đấu giá với mức kỉ lục lên tới 13,463 USD/chùm (khoảng 300 triệu đồng). Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước tới nay.
3
3. Dưa hấu đen Densuke
Dưa hấu đen Densuke là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới. Dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Năm 2009, trong một phiên đấu giá, người ta đã bán được một quả dưa loại này với giá ngất ngưởng: 6.100 USD (tương đương gần 140 triệu đồng). – mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng. Dù đắt như vậy nhưng không phải khi nào cũng có hàng để bán. Bởi mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch.
Một lí do khác khiến loại dưa này có mức giá “trên trời” còn là vì vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng. Dưa hấu đen cũng trở thành món quà xa xỉ, sang trọng mà dân đại gia trên thế giới dành tặng nhau.
Hiện nay, giá dưa hấu đen trên thị trường Nhật Bản cũng như các nước khá dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD.
4
4. Xoài “Taiyo-no-Tamago”
Hai quả xoài này nằm trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu (Nhật Bản). Trong một cuộc đấu giá diễn ra hồi đầu tháng 4 năm ngoái, cặp xoài này từng được bán với giá 3.000 USD (tương đương khoảng 60 triệu đồng).
Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài trên đã đạt danh hiệu “Taiyo no Tamago” (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 0,35 kg và độ ngọt cao.
5

5. Quả hạch Morocco
Thứ trái cây này thường được gọi là “vàng lỏng” khi mỗi 1000ml tinh dầu từ quả hạch Morocco có giá 1400 USD, tương đương 31 triệu đồng. Những phụ nữ sành điệu và giàu có thường sử dụng loại tinh dầu này để làm đẹp, dù giá của chúng cực cao.
Tinh dầu của quả hạch có tác dụng dưỡng ẩm, làm mát, sáng và mịn da, chống nhăn và căng da mặt. Quả hạch Morocco chứa nhiều vitamin E và acid béo, nên có giá trị kinh tế cao.
67
6. Dứa của trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan (Anh)
Ngoài lớp vỏ dày, các quả dứa của trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan được quảng cáo là rất ngọt vì chúng được chăm bón bằng rơm, nước tiểu ngựa và phân xanh, rất kì công theo cách truyền thống của Anh. Tổng cộng đã có 8 quả dứa loại này được thu hoạch và đem tặng của các nhân viên của trung tâm nghiên cứu, nhưng trị giá ước tính của chúng lên tới 1.600 USD/quả (khoảng 36 triệu đồng).
8
7. Cam Dekopon
Là sản phẩm lai giữa quýt và cam, cam Dekopon nổi tiếng về độ mọng của màng ngăn giữa các múi và có chất lượng thơm ngon tuyệt vời. Hương vị cân bằng lí tưởng giữa vị ngọt và chua đã khiến các khách hàng hài lòng và tiếp tục mua chúng nhiều lần. Một túi gồm 6 quả cam Dekopon được bán với giá khoảng 80 USD (1.800.000 đồng).
9
8. Táo Sekai-ichi
Nếu xét về hương vị thì táo Sekai Ichi không quá đặc biệt để có đến mức giá 21 USD/ trái (khoảng 420.000 đồng). Vậy đâu mới là lí do thực sự?
Trong khi tất cả các giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch,… bằng máy móc thì Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công. Các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp thụ phấn bằng tay tỉ mỉ, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa trong mật và dán nhãn thủ công. Đây được xem là lí do khiến loại táo này có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới.
10
9. Dưa lê hình Phật
Để tạo ra những sản phẩm đặc biệt như vậy, các nhà làm vườn Trung Quốc đã đặt quả lê vào những khuôn tạo hình khi chúng đang phát triển trên cây để khi chúng lớn sẽ có hình dạng rất giống bức tượng Phật.
Mỗi quả lê như vậy có giá 9 USD/quả (khoảng 200.000 đồng). Và tất nhiên khi đi mua người ta sẽ không mua một quả.
11
10. Chuối Gokusen
Mỗi quả chuối được đóng gói trong một hộp riêng biệt và có một số sê-ri riêng. Chuối Gokusen được trồng ở khu vực đạt tiêu chuẩn sinh thái ở Philipin ở độ cao 500 mét so với mực nước biển. Chúng được tạo ra từ 100 loài khác nhau và đạt tiêu chuẩn với ba vị ngọt, thơm và tinh chế hơn nhiều so với chuối thông thường. Loại chuối này nặng khoảng 200 gram và mỗi quả có giá 6 euro (khoảng 150.000 đồng). Chúng được bán với số lượng rất hạn chế.
12
Nghe mức giá của những loại trái cây này thôi cũng đủ “xót ruột” rồi phải không? Thế nhưng chắc ai cũng tò mò muốn biết vị của những loại quả này như thế nào mà có thể bán với giá “chát chúa” đến như vậy.
(Nguồn: DKN)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét