Tuyển thủ Việt Nam tiết lộ bí mật trong phòng thay đồ trước trận gặp Malaysia ở Bukit Jalil

Tuyển thủ Việt Nam tiết lộ bí mật trong phòng thay đồ trước trận gặp Malaysia ở Bukit Jalil

Tối 16/12, là khách mời trong chương trình bình luận trận đấu giữa Liverpool và Manchester United trên truyền hình, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có tiết lộ thú vị về những câu nói của HLV Park Hang-seo trên hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

1
Khán giả Malaysia kéo đến chật cứng sân Bukit Jalil. Ảnh: Tùng Lê
Với chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở trận chung kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đã trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã hòa đội bóng có biệt danh “Những chú hổ” 2-2 ngay trên sân Bukit Jalil.
Ở trận đấu này, khán giả Malaysia đã kéo đến “chảo lửa” Bukit Jalil rất đông và tạo ra một bầu không khí vô cùng áp lực.
Chia sẻ về trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, khách mời trong chương trình bình luận trận đấu giữa Liverpool và Manchester United trên kênh truyền hình K+ tối qua (16/12) cho biết: “Mặc dù sân ở sân Bukit Jalil khán giả kéo đến rất đông nhưng khi đó sự tự tin của toàn đội lại rất lớn.
Việc lần đầu tiên được thi đấu trên sân bóng có đông khán giả như vậy cũng có hai mặt. Đội chủ nhà thì rất áp lực khi phải tràn lên tấn công, do đó tạo rất nhiều khoảng trống ở sau lưng hàng phòng ngự cho đội tuyển Việt Nam”.
Cầu thủ của CLB Hà Nội cũng tiết lộ một bí quyết trong phòng thay đồ của toàn đội, nơi mà ông Park Hang-seo giúp các học trò giải tỏa áp lực khi thi đấu tại “chảo lửa” Bukit Jalil.
“HLV Park Hang-seo có rất nhiều phương pháp. Mỗi trận đấu, ông lại đưa ra những lời khuyên, lời nói cho các cầu thủ. Trước trận đấu chung kết lượt đi với Malaysia tại Bukit Jalil, HLV Park Hang-seo có nói vui rằng: “Khán giả Malaysia rất đông nhưng khi họ cổ vũ thì các anh có hiểu gì đâu. Các anh là người Việt mà! Cứ coi như họ đang cổ vũ cho chúng ta đi””, Hùng Dũng kể lại câu chuyện ở chảo lửa Bukit Jalil hôm 11/12.
2
Theo chia sẻ của Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo khuyên các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hãy coi như cổ động viên Malaysia trên sân Bukit Jalil đang cổ vũ mình để giải tỏa sức ép. Ảnh: Tiến Tuấn
Trở lại với trận chung kết lượt về, Hùng Dũng đã được HLV Park Hang-seo bố trí trong đội hình xuất phát để đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Huy Hùng. Dũng “chíp” chia sẻ về cảm xúc sau khi Anh Đức mở tỷ số trận đấu: “Với bản thân tôi, điều cảm xúc nhất, đầu tiên là cảm giác nổi da gà khi Anh Đức ghi bàn.
Tất cả khán giả đều đứng dậy vỗ tay, cảm giác lúc đó rất đặc biệt. Còn khoảng thời gian đợi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu chỉ có 1 – 2 phút thôi nhưng cảm giác rất dài. Và khi trọng tài đã thổi còi rồi thì tất cả ôm lấy nhau và thực sự lúc đó vỡ òa với tất cả người dân”.
tmk9614-15449909169841470416431
Hùng Dũng đá chính ở trận chung kết lượt về và đã thi đấu tốt. Ảnh: Tiến Tuấn
Sau khi trận chung kết khép lại, các cầu thủ được phép nghỉ ngơi trong vòng 4 ngày trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Theo Hùng Dũng, 4 ngày là đủ để hồi phục sau một quá trình tốn nhiều thể lực. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam cho rằng với cầu thủ, điều quan trọng là phải giữ tinh thần và tâm lý tốt bởi sau 2 tháng thi đấu liên tục, các cầu thủ gặp rất nhiều căng thẳng.
Cầu thủ 25 tuổi tiết lộ cách giải tỏa tâm lý của mình: “Với bản thân tôi là được ở bên gia đình. Và đôi khi phải tạm xa bóng đá một chút, hạn chế động vào quả bóng để khi mình trở lại sẽ có cảm giác ‘thèm’ bóng, từ đó chơi bóng với sự hưng phấn cao nhất”.
Theo kế hoạch, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 20/12 để chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2018. Ngày 25/12, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét