Báo châu Á bất ngờ lên tiếng đầy cay đắng, chê VAR “cướp” đi giấc mơ của ĐT Việt Nam

Báo châu Á bất ngờ lên tiếng đầy cay đắng, chê VAR “cướp” đi giấc mơ của ĐT Việt Nam

Theo nhận định của Fox Sports phiên bản châu Á, công nghệ VAR đã giúp ĐT Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, qua đó chấm dứt giấc mơ đi tiếp của ĐT Việt Nam.

asian_cup_2019_mohammed_abdulla_xkji
Ở cuộc đọ sức tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã thi đấu rất kiên cường trước đối thủ Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đáng tiếc là các học trò HLV Park Hang-seo vẫn để thua 0-1 trước đội bóng xứ sở mặt trời mọc. Ritsu Doan là người ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền ở phút 57.
Theo Fox Sports, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã khước từ bàn thắng bằng tay của Maya Yoshida ở phút 24. Đây là quyết định đầu tiên sử dụng công nghệ VAR trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá châu Á.
c59
Tuy hưởng lợi từ tình huống này, tới phút 55 tuyển Việt Nam lại phải nhận một quyết định bất lợi. Sau khi cầu thủ Ritsu Doan ngã trong vòng cấm của tuyển Việt Nam, trọng tài đã sử dụng VAR và xác định trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với cầu thủ Nhật.
Trong trận đấu vừa qua, Nhật Bản thi đấu lấn lướt so với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, hàng thủ của đội bóng áo đỏ đã chơi rất chắc chắn và quả cảm. Không chỉ phòng ngự kín kẽ, các học trò của HLV Park Hang-seo còn thường xuyên tổ chức được những pha phản công sắc bén.
Screenshot_2
Mặc dù thất bại, song ĐT Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu sau khi khiến ứng cử viên sáng giá bậc nhất cho ngôi vô địch phải thắng chật vật.
Ngoài việc ca ngợi lối chơi của cả tập thể ĐT Việt Nam, Fox Sports còn dành những lời khen cho màn trình diễn chói sáng của thủ môn Văn Lâm, người không ít lần trổ tài cản phá các pha dứt điểm của những tiền đạo bên phía Nhật Bản.
VAR là từ viết tắt của Video Assistant Referee hay trọng tài được hỗ trợ bằng công nghệ video. Trong mỗi trận đấu, bên cạnh trọng tài chính thì còn có một trọng tài chuyên xem xét lại các tình huống quay chậm từ nhiều góc quay khác nhau. Người này còn có hai trọng tài hỗ trợ.
Ý kiến bạn đọc
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét