Chật vật suốt 90 phút mới thắng được Việt Nam nhờ penalty, HLV Nhật cay đắng: Việt Nam có HLV quá tuyệt vời

Chật vật suốt 90 phút mới thắng được Việt Nam nhờ penalty, HLV Nhật cay đắng: Việt Nam có HLV quá tuyệt vời

Phát biểu sau trận thắng VN 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận đội tuyển VN đã có sự tiến bộ thần tốc nhờ được dẫn dắt bởi 1 HLV tuyệt vời.
7
HLV Hajime Moriyasu tại buổi họp báo – Ảnh: N.K
Nói về chiến thắng của đội, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: “Điều quan trọng là chúng tôi đã chiến thắng và đi tiếp. Tuyệt vời là chúng tôi giữ sạch mành lưới và có thêm kinh nghiệm để phát triển và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo vốn sẽ còn nhiều thách thức khắc nghiệt hơn”.
Đánh giá về trận đấu, ông nói: “Tuyệt vời là chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội tạo ra. Đội tuyển VN đã chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận. Đó là một trải nghiệm tốt cho chúng tôi trong trận đấu tới. Các cầu thủ VN đã rất nỗ lực ghi bàn, và có những thời điểm tấn công tốt. Nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới”.
Trả lời câu hỏi “Vì sao các cầu thủ Nhật Bản chuyền bóng ở sân nhà và chuyền về nhiều trong hiệp hai?”, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: “Tôi không nghĩ như vậy. Tôi nói các cầu thủ cố gắng giành bóng, chuyền lên phía trước và gây áp lực ngay khi mất bóng, họ tổ chức phòng ngự rất tốt bên ngoài cấm địa và tổ chức những tình huống lên bóng ở biên và tổ chức tấn công khá hiệu quả”.
“Nhiều người mong chờ Nhật Bản chơi tấn công tổng lực ngay từ đầu trận, nhưng điều đó không xảy ra. Vì sao?”, HLV Hajime Moriyasu trả lời: “Chúng tôi thấy Việt Nam có hàng phòng ngự chặt chẽ, nên hiểu khó có thể tạo ra những cơ hội rõ rệt. Bằng chứng là khi chúng tôi kiểm soát bóng cũng đã đánh mất bóng nhiều lần. Tôi nghĩ chúng tôi có vài cơ hội để ghi bàn. Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời và họ đã có những sự tiến bộ thực sự thần tốc”.
Nói về đội hình của Nhật Bản cũng như công nghệ VAR, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: “Tôi dự định thực hiện một số thay đổi trong trận đấu với VN. Nhưng chúng tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị, nên đã giữ nguyên gần như đội hình so với trận đấu với Saudi Arabia. Về VAR, tôi nghĩ quyết định của trọng tài đã nói lên tất cả. Vì trong cả 2 tình huống, có một số cầu thủ xô vào nhau”.
Nói về trận bán kết sắp tới, HLV Hajime Moriyasu cho biết đội tuyển Nhật Bản sẽ nghỉ ngơi tối nay (24-1), không nghĩ ngợi gì và sau đó mới chuẩn bị cho trận đấu tới trong 3 ngày nữa.
Chia sẻ về cách Nhật Bản sẽ tiếp cận trận bán kết sắp tới, ông nói: “Hôm nay, chúng tôi mới biết đối thủ tiếp theo và sẽ chuẩn bị cho trận đấu tới. Chúng tôi có kinh nghiệm trong việc tiếp cận trận đấu quan trọng, như cách chơi phòng ngự ở trận đấu với Saudi Arabia. Chúng tôi có những bài học tốt từ những trận đấu đó, và điều đó giúp các cầu thủ trưởng thành hơn và thể hiện được yêu cầu chiến thuật tốt hơn”.
Theo Tuổi Trẻ
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét