“Gạo nếp gạo tẻ”: Phúc thực sự bỏ Kiệt đi lấy chồng hay đây mới là lý do?

“Gạo nếp gạo tẻ”: Phúc thực sự bỏ Kiệt đi lấy chồng hay đây mới là lý do?

Việc Phúc đi lấy chồng mới trong tập 106 “Gạo nếp gạo tẻ” thật khó để thuyết phục được khán giả.

Tập 106 Gạo nếp gạo tẻ lên sóng tối qua đã để lại một nỗi hoang mang lớn dành cho khán giả với tình tiết Phúc đi lấy chồng mới. Sau 3 năm sang Canada sinh sống, Phúc bỗng trở về với một người đàn ông mới toanh được cô gọi là “anh Quý”. Mặc dù trước đó ít lâu vẫn qua lại với Kiệt nhưng nay, Phúc lại đường đường chính chính giới thiệu người đàn ông này chính là… bạn trai, chồng sắp cưới của cô!
Nhưng đấy chưa phải là điều sốc nhất. Chuyện sốc hơn cả chính là việc Phúc chấp nhận để bé Thương về ở với ba đẻ là Kiệt, còn mình đi lấy chồng mới! Nói toẹt ra, là cô đang bỏ con để đi.. theo trai theo đúng nghĩa đen!
Gạo nếp gạo tẻ: Phúc thực sự bỏ Kiệt đi lấy chồng hay đây mới là lý do? - Ảnh 1.
Phúc bất ngờ giới thiệu bạn trai mới trong tập 106 Gạo nếp gạo tẻ.
Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột và vô lý khiến khán giả khó mà tin nổi. Nếu chuyện này diễn ra với một nhân vật nào khác thì còn có thế tạm chấp nhận được, nhưng đằng này là với Phúc, một người phụ nữ đã từng bao năm vò võ nuôi con một mình, chấp nhận mọi điều tiếng tủi cực vì tương lai hạnh phúc của con!
Vì bé Thương, Phúc thậm chí đã vứt bỏ tất cả lòng tự trọng của bản thân để níu kéo, dùng chiêu trò nhằm giữ chân Kiệt. Phúc có cần Kiệt không? Cần chứ, vì cô vẫn còn tình cảm dành cho anh. Nhưng hơn cả tình cảm của bản thân mình, điều khiến Phúc làm mọi chuyện để giành giật Kiệt, chính là vì con, vì cô muốn mang cho con mình một người cha, một mái ấm gia đình hạnh phúc mà bao năm qua, con gái cô đã không được tận hưởng, khiến nó chịu bao nhiêu thiệt thòi.
Gạo nếp gạo tẻ: Phúc thực sự bỏ Kiệt đi lấy chồng hay đây mới là lý do? - Ảnh 2.
Thậm chí, đã có lần, vì quá tự trọng, Phúc đã muốn buông tay Kiệt rồi. Ấy là khi Kiệt 5 lần 7 lượt dối Phúc qua lại với Hân, bỏ bé Thương ngất xỉu ở cổng trường không một lời thăm hỏi. Thế nhưng một lần nữa, chỉ vì câu nói của con gái, Phúc lại muối mặt tới gặp Hân và gồng mình lên đóng vai ác, bắt Hân phải rời xa Kiệt.
Phúc đã làm tất cả để con gái cô có bố, có mẹ, có một gia đình hạnh phúc. Vậy mà nay, biên kịch để cho cô đạp đổ tất cả những điều ấy, dứt áo đi lấy chồng, để con cho Kiệt nuôi “chỉ vì con muốn thế” hay sao?
Gạo nếp gạo tẻ: Phúc thực sự bỏ Kiệt đi lấy chồng hay đây mới là lý do? - Ảnh 3.
Phụ nữ ở vào hoàn cảnh của Phúc, chẳng cần đâu một người đàn ông khiến mình phải bận lòng! Đặc biệt là sau bao biến cố trải qua với Kiệt, có lẽ nào Phúc vẫn đủ can đảm để mở lòng cho một người đàn ông khác, mà lại còn “mở hết cỡ” như hiện tại?
Thế nên chuyện Phúc đi lấy chồng là chuyện vô lý nhất trần đời mà biên kịch Gạo nếp gạo tẻ từng tạo ra! Nó đi ngược lại hoàn toàn logic của nhân vật, diễn biến tâm lý nhân vật đã được xây dựng suốt chặng đường hơn 100 tập phim. Câu chuyện ấy thiếu hợp lý đến mức người ta phải đặt ra câu hỏi, rằng liệu có uẩn khúc gì sau tất cả hay không? Và nếu có, uẩn khúc ấy có thể là gì đây?
Gạo nếp gạo tẻ: Phúc thực sự bỏ Kiệt đi lấy chồng hay đây mới là lý do? - Ảnh 4.
Có lẽ nào Phúc mắc bệnh hiểm nghèo?
Phúc nằng nặc đạp lên dư luận để đi lấy chồng, để con lại cho Kiệt nuôi, có cảm giác như cô đang cố gắng tìm một lý do chính đáng để rời đi và cố gắng giảm thiểu nỗi đau khổ cho những người ở lại vậy. Mặc dù câu chuyện mắc bệnh hiểm nghèo đã quá sáo mòn cũ kỹ và không hợp thời nữa, nhưng dù sao thì nó vẫn còn hợp lý hơn chuyện một người phụ nữ như Phúc lại đối xử với gia đình mình như vậy!
Gạo nếp gạo tẻ: Phúc thực sự bỏ Kiệt đi lấy chồng hay đây mới là lý do? - Ảnh 5.
Nhiều người thắc mắc rằng, một nhân vật Tường mắc bệnh tim chết đi sống lại rồi, chẳng có lẽ lại cần thêm một bác sĩ Phúc bị ung thư nữa hay sao?
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nhà bà Mai có 3 cô con gái, thì có đến 2 cô tan vỡ gia đình, cô thứ 3 cũng từng bị chồng phản bội, vậy thì lẽ gì lại không được có 2 nhân vật cùng mắc bệnh hiểm nghèo, hơn nữa lại chẳng có mối liên hệ máu mủ nào với nhau như Phúc với Tường?
Chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhất là trong thế giới của Gạo nếp gạo tẻ!
Tất nhiên là cũng bao gồm cả chuyện Phúc thực sự bỏ con đi lấy chồng nữa! Nếu biên kịch muốn vậy!
Theo Anna/ Helino
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét