Trận Việt Nam vs Nhật Bản xuất hiện điều chưa từng có trong lịch sử Asian Cup từ trước đến nay

Trận Việt Nam vs Nhật Bản xuất hiện điều chưa từng có trong lịch sử Asian Cup từ trước đến nay

Trận tứ kết Việt Nam vs Nʜậƫ Bảп là trận Ɖấц đầu tiên trong lịch sử Asian Cup được sử dụng công nghệ VAR. Đây sẽ là 1 điều vô cùng thuận lợi cho các cầu thủ vì trước đó World Cup cũng đá áp dụng công nghệ này để xử phạt
Trọng tài sử dụng VAR tại World Cup 2018 – Ảnh: AS
VAR (trợ lý trọng tài video, hoặc có thể hiểu là hệ thống kỹ thuật và trợ lý hỗ trợ trọng tài xem lại băng hình trận Ɖấц) sẽ xuất hiện ở Asian Cup 2019 từ vòng tứ kết. Trận tứ kết Việt Nam vs Nʜậƫ Bảп vào ngày 24/1 tới sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử giải Ɖấц áp dụng phương pháp này.
Ở vòng bảng và vòng 1/8, các trọng tài chưa được hỗ trợ bởi VAR. Các trận Ɖấц trước của Asian Cup 2019 sử dụng tổ trọng tài 5 người, bao gồm trọng tài chính, 2 trợ lý phụ trách 2 biên dọc và 2 trợ lý đứng ở biên ngang.
VAR chính thức hoàn tất thử nghiệm và được đưa vào các giải Ɖấц lớn từ năm 2018. FIFA đã ứng dụng phương pháp này ngay tại World Cup 2018 và tạo ra ảnh hưởng rõ rệt. Hình ảnh trọng tài giơ tay vẽ hình chữ nhật và chạy ra ngoài sân xem lại băng hình đã trở nên quen thuộc với các đội bóng và cổ động viên.
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nʜậƫ Bảп ở tứ kết Asian Cup.
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nʜậƫ Bảп ở tứ kết Asian Cup.
Asian Cup 2019 không có nhiều chê bai, chỉ trích liên quan đến các quyết định của trọng tài trong 42 trận Ɖấц đã qua. Vẫn có một số bàn thắng có thể được xếp vào loại “gây tranh cãi”, trong đó có pha mở tỉ số của Jordan vào lưới đội tuyển Việt Nam. Có nhiều ý kiến cho rằng việc trọng tài Alireza Faghani thổi phạt gián tiếp không hợp lý và cầu thủ Jordan thực hiện chưa đúng luật.
VAR được sử dụng để giúp trọng tài Ɖάпʜ giá lại các tình huống có nguy cơ sai lầm rõ ràng như Xάс định bàn thắng, thổi phạt đền, rút thẻ đỏ trực tiếp hoặc nhầm lẫn cầu thủ.
Có VAR, VN đã không chịu bàn thua trước Jordan
Trưởng đoàn đội tuyển VN tại VCK Asian Cup 2019 Nguyễn Sỹ Hiển cho biết toàn đội không có gì phải ngại khi ban tổ chức sẽ bắt đầu áp dụng công nghệ VAR tại vòng tứ kết sắp tới.
Ông Hiển nói: “Nhiều người cho rằng lối chơi thiên về phòng ngự của tuyển VN sẽ dễ phạm lỗi khi đối đầu với các đối thủ chơi kỹ thuật. Và điều này sẽ khiến các cầu thủ VN phải e ngại trước công nghệ VAR. Nhưng chúng tôi rất hoan nghênh áp dụng công nghệ này.
Lẽ ra ban tổ chức cần phải áp dụng sớm hơn ngay từ vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận đấu với Jordan, nếu có công nghệ VAR, bàn thắng của Jordan vào lưới VN đã không được công nhận bởi theo luật, bóng phải xoay đủ một vòng chu vi của quả bóng thì mới tính ở quả phạt gián tiếp. Trong khi đó, các cầu thủ Jordan đã chặn và sút ngay khi bóng chưa xoay đủ một vòng”.
Theo kế hoạch, LĐBĐ châu Á (AFC) có buổi hướng dẫn cụ thể cho các đội vào vòng tứ kết về cách áp dụng công nghệ VAR vào hôm nay (22-1).
Lịch thi Ɖấц tứ kết Asian Cup 2019
20h ngày 24/1: Việt Nam vs Nʜậƫ Bảп
23h ngày 24/1: Trung Quốc vs Iгап
20h ngày 25/1: Hàɴ Qцṓc/Bahrain vs Qatar/Iraq
23h ngày 25/1: AцʂƫгąŁıą vs UAE
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét