Lật tẩy trang web bác sĩ gia đình “vẽ” hàng loạt cơ sở ảo

Lật tẩy trang web bác sĩ gia đình “vẽ” hàng loạt cơ sở ảo

Một cơ sở của trung tâm bác sĩ gia đình mà hai trang web trên giới thiệu đang hoạt động khám, chữa bệnh lại là địa chỉ của một công ty TNHH TM-DV-XNK T.H.
Một cơ sở của trung tâm bác sĩ gia đình mà hai trang web trên giới thiệu đang hoạt động khám, chữa bệnh lại là địa chỉ của một công ty TNHH TM-DV-XNK T.H.
Các trang web quảng cáo là dịch vụ bác sĩ (BS) gia đình với đội ngũ chuyên môn cao đến từ các bệnh viện lớn, có kinh nghiệm nhiều năm và có hàng loạt cơ sở đang hoạt động khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, qua điều tra, phóng viên (PV) Báo Lao Động phát hiện toàn bộ cơ sở trên đều là ảo.
Qua tìm hiểu PV Lao Động có hai website:  khamchuabenhtainha.net và bacsidennha.com.
Theo đó, các trang web này giới thiệu là Trung tâm bác sĩ gia đình, gồm các BS từ BV Chợ Rẫy, Y Dược, 115, FV, Gia Định, Nhi Đồng 1, 2, Chấn Thương Chỉnh Hình, bệnh viện thẩm mỹ danh tiếng Sài Gòn … (với sự cố vấn chuyên môn của các giáo sư, tiến sĩ y khoa hàng đầu Việt Nam) đã cùng nhau thành lập Trung Tâm bác sĩ gia đình TPHCM.
Trung tâm bác sĩ này giới thiệu cung cấp các dịch vụ khám, chăm sóc, truyền dịch... tại nhà bệnh nhân.
Ngoài ra, hai website này còn giới thiệu có hàng loạt cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại TPHCM. Cụ thể: cơ sở 1 (65 Linh Đông, quận Thủ Đức); cơ sở 2 (34 đường số 8, Tân Phong, quận 7); cơ sở 3 (279 Trường Chinh, Tân Bình); cơ sở 4 (23/2 Dạ Lam, Quận 8); cơ sở 5 (79/8 Lương Thế Vinh, Tân Phú).
Tuy nhiên, khi PV tiến hành điều tra, ghi nhận tại các địa điểm là các cơ sở nêu trên thì đều không đúng như giới thiệu (thông tin giới thiệu trên web).
Theo đó, tại cơ sở 1 là địa chỉ của chung cư Linh Đông, cơ sở 2 là một công ty TNHH TM-DV-XNK T.H., cơ sở 3 là tiệm sửa xe và cơ sở 4, cơ sở 5 của Trung tâm này cũng không có hoạt động khám chữa bệnh.
Tiếp đó, phóng viên đã nhờ Sở Y tế TPHCM xác minh việc có các cơ sở trên hoạt động và được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hay không?
Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi  tiếp nhận thông tin liên quan đến website khamchuabenhtainha.net quảng cáo Trung tâm bác sĩ gia đình, Sở Y tế xác định, tính đến ngày 28.2.2019, Sở Y tế TPHCM chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho các cơ sở tại các địa chỉ: cơ sở 1 (65 Linh Đông, quận Thủ Đức); cơ sở 2 (34 đường số 8, Tân Phong, quận 7); cơ sở 3 (279 Trường Chinh, Tân Bình); cơ sở 4 (23/2 Dạ Lam, Quận 8); cơ sở 5 (79/8 Lương Thế Vinh, Tân Phú).
Bộ phận chuyên môn đã chuyển trường hợp này sang Thanh tra Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật”, bà Mai cho biết thêm.
Kim Đồng
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét