PV Báo Lao Động bàn giao tài sản của bác sĩ “rởm” cho công an

PV Báo Lao Động bàn giao tài sản của bác sĩ “rởm” cho công an

Người tự xưng bác sĩ Tuấn có dấu hiệu lừa bệnh nhân
Người tự xưng bác sĩ Tuấn có dấu hiệu lừa bệnh nhân
Qua điều tra về dịch vụ bác sĩ gia đình, phóng viên Báo Lao Động (PV) phát hiện hàng loạt thông tin quảng cáo “ảo”, đồng thời phát hiện bác sĩ “rởm” có dấu  hiệu lừa đảo bệnh nhân.
Tự xưng bác sĩ đến nhà ký hợp đồng chăm sóc sức khỏe
Theo đó, trên địa bàn TPHCM xuất hiện một số trang web quảng cáo là dịch vụ bác sĩ (BS) gia đình với đội ngũ chuyên môn cao đến từ các bệnh viện lớn, có kinh nghiệm hàng chục năm trong nghề. Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng, đó chỉ là những lời giới thiệu có cánh. Sự thật về đội ngũ bác sĩ này thì ít ai biết.
Người tự xưng bác sĩ Tuấn có dấu hiệu lừa bệnh nhân
Người tự xưng bác sĩ Tuấn có dấu hiệu lừa bệnh nhân
Để hiểu rõ về dịch vụ này,  PV tiến hành điều tra và phát hiện một số trang web đã “vẽ” ra hàng loạt cơ sở ảo để câu người bệnh, đồng thời có dấu hiệu của bác sĩ “rởm” đến tại nhà khám chữa bệnh với giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng.
Theo đó, các trang website này, giới thiệu là Trung tâm bác sĩ gia đình, gồm các BS đến từ các BV lớn, có kinh nghiệm hàng chục năm tại TPHCM.
Ngoài ra, còn giới thiệu có hàng loạt cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại TPHCM. Tuy nhiên, qua điều tra, PV ghi nhận tất cả các cơ sở trên đều không đúng như giới thiệu.
Để hiểu rõ về “chiêu thức” hoạt động của Trung tâm bác sĩ gia đình TPHCM, phóng viên đã nhập vai là người nhà bệnh nhân liên lạc theo số điện thoại đường dây nóng công bố trên các website với mong muốn ký hợp đồng chăm sóc sức khỏe cho người thân đang bệnh tại nhà ở phường 16, quận Gò Vấp.
Sau đó, phóng viên đã trực tiếp trao đổi với một người đàn ông tự xưng là bác sĩ Tuấn (khoảng 39 tuổi, được giới thiệu đang làm tại BV Chợ Rẫy TPHCM).
Ngoài ra, qua khai thác thông tin từ người này, phóng viên được biết, giá dịch vụ là 4,5 triệu đồng/tháng (10 ngày thăm khám bệnh tại nhà) với bản hợp đồng ghi rõ: “Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà” bên cung cấp dịch vụ là Trung tâm bác sĩ gia đình TPHCM do BS Nguyễn Ngọc Tiền làm đại diện.
Theo bác sĩ Tuấn, hiện bác sĩ Tiền là trưởng khoa, đang công tác tại khoa cấp cứu BV Nhân Dân Gia Định TPHCM . Sau khi ký hợp đồng, người bệnh phải đóng đầy đủ số tiền.
Cũng tại đây, người này cho biết, còn có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người người bệnh với giá 650 ngàn đồng/ngày. Giá này chưa tính các chi phí phát sinh như tiền thuốc men, tiêm chích, truyền dịch,... và khỏi cần hợp đồng.
Ngay sau khi nghe bác sĩ Tuấn chào mời, phóng viên đã yêu cầu ông Tuấn cho xem các giấy tờ liên quan như chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động của Trung tâm, giấy chứng nhận bác sĩ gia đình và các giấy tờ pháp lý liên quan thì ông Tuấn lấy lý do mọi giấy tờ liên quan đều để ở cơ quan, không cầm theo…
Bỏ của lấy người...
Trước lý do trên, phóng viên nghi ngờ ông Tuấn có dấu hiệu không minh bạch và đã yêu cầu cung cấp thông tin về Trung tâm bác sĩ gia đình TPHCM, tuy nhiên người này bất hợp tác.
Phóng viên bàn giao tài sản là chiếc xe máy của bác sĩ tên Tuấn cho công an phường 16
Phóng viên bàn giao tài sản là chiếc xe máy của bác sĩ tên Tuấn cho công an phường 16
Khi nghe phóng viên nói đến việc nhờ cơ quan công an xác minh thì Tuấn liền bỏ chạy mất hút và để lại chiếc xe máy Honda Vision biển số 59-E1 40....
Sau đó, phóng viên nhiều lần liên hệ với Tuấn qua số điện thoại cá nhân trước đó đã gọi và đường dây nóng của hai website trên nhưng không gọi được.
Phóng viên đã liên hệ với Phòng Y tế quận Gò Vấp để thông tin về vụ việc, đồng thời, bàn giao lại tài sản là chiếc xe máy mà ông Tuấn bỏ lại cho Công an phường 16, Quận Gò Vấp tạm giữ.
Tại đây, đại diện công an phường 16 cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc sẽ nhanh chóng xác minh chủ nhân xe máy và yêu cầu đến cơ quan công an làm rõ vụ việc. 
Về thông tin bác sĩ Tuấn, để xác minh rõ về người này, phóng viên đã liên hệ với BV Chợ Rẫy và cung cấp một số thông tin, hình ảnh liên quan.
Sau đó, BV này cho biết, không có BS Tuấn như phóng viên cung cấp công tác tại bệnh viện này.
Tương tự, lãnh đạo BV Nhân Dân Gia Định cũng cho biết, không có BS nào tên Nguyễn Ngọc Tiền làm tại khoa cấp cứu BV này như lời giới thiệu của ông Tuấn...
Kim Đồng
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét