Công an TP.HCM bắt 1,1 tấn ma túy, lớn nhất từ trước đến nay

Tối nay (19-4), Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đang tiếp tục khẩn trương điều tra mở rộng vụ án tàng trữ, vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay, liên quan đến nhóm đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc).
Đây là đường dây vận chuyển ma túy quy mô đặc biệt lớn, với thủ đoạn cất giấu ma túy rất tinh vi trong những chiếc loa thùng, với số tang vật cực "khủng" lên đến hơn 1,1 tấn đã bị thu giữ.
Theo đó, lúc 11h45 ngày 12-4, Đội Cảnh sát giao thông Công an Q.5 làm nhiệm vụ tại giao lộ Huỳnh Mẫn Đạt – Võ Văn Kiệt (Q.5), phát hiện 3 xe ô tô gồm: 1 xe 7 chỗ BS: 51A-432.83 do Yeh Ching Wei (SN 1986) điều khiển chở Chiang Wei Chih (SN 1988, cùng người Đài Loan); 1 ô tô tải BS: 51C-570.67 do Phạm Ngọc K.H. (ngụ Q.10) điều khiển và 1 xe ô tô tải BS: 60C-462.24 do Lê H.P. (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai) làm tài xế đang đậu sai quy định và bốc dỡ hàng hóa, nên yêu cầu kiểm tra.
Lượng ma túy "khủng" thu được của đối tượng
Số ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay, lên đến hơn 1,1 tấn, vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ
Qua kiểm tra sơ bộ ban đầu, tổ công tác phát hiện chiếc xe tải BS: 60C-462.24 có nhiều thùng giấy bên trong có đựng những chiếc loa màu đen, nặng bất thường. Qua làm việc, được biết lô hàng trên là của Yeh Ching Wei và Chiang Wei Chih. Các đối tượng đều không xuất trình được giấy tờ hợp pháp nên tổ công tác đã đưa về trụ sở làm rõ.
Qua kiểm tra, Công an quận 5 và các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM ghi nhận có 60 chiếc loa kéo tay, bên trong mỗi chiếc loa có giấu bên trong 10 gói ni lông màu xanh dạng túi trà, mỗi túi nặng 1,2 kg. Tổng cộng thu giữ 590 túi trà nhãn hiệu các loại. Kết quả giám định cho thấy toàn bộ số hàng trên đều là ma túy đá, trọng lượng 606 kg.
Xác minh nhanh, từ năm 2018 đến nay, Chiang Wei Chih đã 3 lần nhập cảnh vào Việt Nam.
Riêng Yeh Ching Wei khai, ngày 10-4, hắn ta từ Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam cùng với Chih, mục đích là để đi du lịch và tìm bạn gái. Đến 9h sáng 12-4, Wei điều khiển xe ô tô BS: 51A-432.83 đi theo sau xe P. đến khách sạn nhận hàng. Nhận hàng xong, các đối tượng hẹn đến đường Huỳnh Mẫn Đạt (Q5) chuyển hàng sang xe tải thì bị bắt.
Mở rộng điều tra, ngày 13-4, Công an tiến hành khám xét kho hàng trên đường Lý Thường Kiệt (P.7, Q.10), thu giữ 38 loa thùng, bên trong mỗi loa có giấu 10 gói ni lông ma túy ngụy trang trong các gói trà, mỗi gói có trọng lượng 1,2 kg ma túy đá, với tổng trọng lượng là 454kg.
Như vậy tổng số lượng ma túy Công an thu giữ trong đường dây này lên đến hơn 1,1 tấn ma túy đá, lớn nhất từ trước đến nay trên cả nước đối với một vụ án ma túy.
Hiện Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam Yeh Ching Wei, Chiang Wei Chih, đồng thời khẩn trương phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an cũng như Công an tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thành để làm rõ mối liên quan giữa lô hàng này với lô hàng 700kg ma túy đá mà Công an tỉnh Nghệ An thu giữ ở ven quốc lộ, cũng như lô hàng 600 kg ma túy đá do Cục Cảnh sát ma túy và Công an Nghệ An phối hợp bắt giữ tại TP. Vinh cách đây ít ngày.
theo congantphcm
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét