Top 5 nghề thú vị, lương cao mà không cần bằng cấp

Top 5 nghề thú vị, lương cao mà không cần bằng cấp


   
Chia sẻ
Hiện nay, bằng cấp không còn là điều mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm nữa. Bạn vẫn có thể tìm thấy cho mình một công việc lương cao, thú vị mà không yêu cầu bằng cấp.
Bằng cấp không còn là yếu tố quan trọng mà các nhà tuyển dụng quan tâm nữa, thay vào đó là kinh nghiệm, kỹ năng mà ứng viên có được. Trên thị trường việc làm sôi động hiện nay, bạn vẫn có thể tìm thấy những công việc lương cao mà không yêu cầu bằng cấp.

Những công việc không cần bằng cấp

Quản lý trang mạng xã hội

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như Google, Facebook,…thì các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng mạng xã hội của mình để tạo và duy trì các mối quan hệ với khách hàng. Mạng thông tin cũng trở thành kênh truyền thông quan trọng của các doanh nghiệp, là nơi thực hiện các chương trình PR hay quảng cáo.
Chính vì vậy, cơ hội việc làm liên quan đến mạng xã hội như quản lý fanpage, chạy quảng cáo, content,…rất rộng mở. Đây là công việc mà các bạn trẻ rất yêu thích vì sự thú vị, trẻ trung mà nó mang lại.

Photographer

Có lẽ bạn sẽ không bất ngờ khi công việc photographer nằm trong số 5 công việc thú vị nhất mà không yêu cầu bằng cấp. Chỉ cần 1 chiếc máy ảnh trên tay, bằng kinh nghiệm và niềm đam mê của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy công việc mà mình yêu thích.
top-5-nghe-thu-vi-luong-cao-ma-khong-can-bang-cap-hinh-anh-1
Nghề nhiếp ảnh được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thoả lòng đam mê mà thu nhập lại cao
Tuy vậy, đây không phải là việc ai muốn cũng có thể làm được. Để trở thành một photographer chuyên nghiệp, ngoài niềm đam mê và kinh nghiệm, bạn cần phải có tố chất thực sự để có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo và tuyệt vời nhất.

Video editor

Với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp phim ảnh, kéo theo hàng trăm ngành nghề khác được sinh ra. Video editor cũng không phải là một ngoại lệ. Hiện tại chưa có bất kỳ một trường đại học nào tại Việt Nam đào tạo bài bản về video editor, hầu hết chỉ được dạy theo hình thức nghề hoặc là những người có đam mê tự mày mò trên internet, sách báo để tự học. Chỉ cần đam mê và tinh thần tự học thì bạn có thể tìm việc nhanh hơn mà không cần đến bằng cấp.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Chỉ cần có giọng nói dễ nghe và kỹ năng diễn đạt ý tốt thì bạn đã có thể trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi. Bằng việc tiếp xúc hàng chục, hàng trăm khách hàng mỗi ngày sẽ giúp bạn có được sự tươi mới và thú vị trong công việc. Nếu bạn là một người thích nói chuyện thì đây quả là một công việc phù hợp.

Kinh doanh

Việc mở một shop quần áo, một quán ăn hay một quán cà phê không còn là điều xa lạ với những người trẻ có dự định lập nghiệp. Với sự hỗ trợ đắc lực của Internet và các yếu tố khác thì việc tạo dựng một hoạt động kinh doanh cho riêng mình là một việc không còn xa vời với bất cứ ai nữa. Chỉ cần bạn có một sản phẩm hay dịch vụ, một lượng khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua nó, và một phương thức thanh toán, bạn đã gây dựng được một hoạt động kinh doanh cho riêng mình.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét