"Không đưa tin sâu” về 2 lô đất “vàng” của vợ cựu Bí thư Tỉnh ủy

(CAO) Đó là đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam gửi báo chí sau khi hàng loạt báo chí thông tin về 2 lô đất “vàng” mà doanh nghiệp chuyển nhượng cho gia đình cựu Bí thư Tỉnh ủy Vũ Ngọc Hoàng.
Trong ngày 21-5, nhiều cơ quan báo chí thông tin, phản ánh về việc chuyển nhượng trái quy định đối với 2 lô đất (ký hiệu A51 và A52) có diện tích 1.261m2 (thuộc Khu phố mới Tân Thạnh, P.Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cho bà Nguyễn Thị Ánh - vợ ông Vũ Ngọc Hoàng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam giai đoạn 2001 – 2008, Ủy viên TƯ Đảng Khóa XI, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ.
Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kỳ Hà – Chu Lai Quảng Nam chuyển nhượng 2 lô đất A51 và A52 cho bà Nguyễn Thị Ánh trái quy định Luật Đất đai.
Tối 21-5, UBND tỉnh Quảng Nam có thông cáo báo chí “về thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực III” gửi các văn phòng đại diện, các phóng viên thường trú, các cơ quan báo chí địa phương.
Thông cáo có nội dung: “Những ngày qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải các thông tin liên quan đến kết luận của KTNN xung quanh việc giao đất đối với thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) tại Khu phố mới Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ.
Để làm rõ hơn vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Nam có ý kiến: Sau khi nhận được báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2017 trên địa bàn tỉnh của KTNN khu vực III, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát và xử lý các kiến nghị của KTNN.
Riêng với kiến nghị liên quan đến sai phạm trong việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52), tỉnh đã thành lập đoàn để thanh tra làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan. Các nội dung tiếp theo, liên quan đến việc giao đất đối với thửa này, tỉnh sẽ thông tin cụ thể khi có kết luận thanh tra.
Trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không thông tin sâu về vấn đề này khi chưa có kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
UBND tỉnh Quảng Nam ra thông cáo báo chí đề nghị không thông tin sâu về 2 lô đất “vàng” mà doanh nghiệp chuyển nhượng cho gia đình cựu Bí thư Tỉnh ủy.
Báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình CPH DNNN giai đoạn 2011 - 2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam của KTNN khu vực III chỉ ra hàng loạt sai sót, vi phạm về đất đai của hàng loạt doanh nghiệp lớn ở Quảng Nam.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Nam ra thông cáo báo chí chỉ đề nghị “không thông tin sâu” về một vấn đề liên quan đến 2 lô đất “vàng” mà Công ty Đầu tư và Phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thị Ánh đã gây ra dư luận  trái chiều.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét