Duy nhất trong lịch sử: Vua giải tán cả hậu cung vì mê mệt nhan sắc của hoàng hậu này


Sở hữu nhan sắc xinh đẹp thiên bẩm, cùng với tư chất thông minh hơn người, hoàng hậu Nam Phương khiến vua Bảo Đại mê mệt.

Vua chúa ngày xưa, năm thê bảy thiếp là chuyện thường tình, cô gái nào lọt được vào mắt xanh của vua, ấy là một ân điển lớn, lại còn được làm vợ vua lại càng khó hơn. Thế mà, có một cô gái đã khiến vua Bảo Đại mê mệt, ông đã  bãi bỏ vô số đạo luật cấm kỵ, mà còn phải giải tán cả một dàn hậu cung sắc nước hương trời... chỉ vì Nam Phương hoàng hậu.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 1
Nam Phương hoàng hậu đã làm gì khiến vua mê mệt, dành trọn tình yêu cho mình? Là quyền lực, là tình yêu, mối giao ước hay là vì điều gì khác... bạn sẽ rõ ngay đây thôi!
Trước khi được biết đến với danh xưng Nam Phương Hoàng Hậu, tên thật của bà là Nguyễn Hữu Thị Lan (1914 - 1963), con gái của ông Nguyễn Hữu Hào và bà Lê Thị Bình - 1 trong 4 đại gia tộc giàu có nhất Việt Nam thời bấy giờ. Vốn nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp, gương mặt thanh tú, nhã nhặn, sắc vóc cao ráo hơn người, còn tính cách thì đằm thắm, dịu dàng và thông minh hiếm có, Thị Lan nổi tiếng khắp vùng, khiến nam nhân nào cũng muốn có được.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 3
Nhan sắc xinh đẹp nổi tiếng khắp vùng, Nguyễn Hữu Thị Lan khiến vua Bảo Đại mê mệt và quyết tâm cưới bà làm vợ bằng được, mặc kệ sự ngăn cản của bà Từ Cung (mẹ đẻ của vua Bảo Đại). Từ đấy, bà một bước tiến cung trở thành mẫu nghi thiên hạ, được vua Bảo Đại nhất mực yêu thương và tôn trọng.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 4
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 5
Vì quá đẹp, hình ảnh của bà thường xuyên được in trên các con tem.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 6
Hoàng hậu Nam Phương ưa chuộng kiểu trang điểm lông mày kẻ sắc đậm nét, mũi thanh tú, miệng nhỏ, đôi môi chỉ cần thoa một ít son lên bờ môi mà không dùng chì kẻ viền. Đây cũng là kiểu trang điểm thịnh hành thời bấy giờ, được các cô gái đua nhau áp dụng.

duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 7
Cận cảnh gương mặt Nam Phương hoàng hậu, với lông mày được vẽ nét mảnh và cong tựa vầng trăng khuyết. Kiểu tóc được hoàng hậu ưa chuộng là mái tóc luôn được chải và búi cao gọn gàng, kiểu tóc này giúp để lộ vầng trán và toát lên phong cách tao nhã.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 8
Làn da trắng hồng, căng bóng như da em bé của hoàng hậu. Tất cả các đường nét trên gương mặt đều hài hòa, cân đối, bảo sao vua Bảo Đại không mê mệt người. Ngày xưa mỹ phẩm chưa được phong phú đa dạng như bây giờ, các phi tần hoàng hậu trong cung thường dùng phấn nụ để làm đẹp.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 9
Loại phấn này được chế tạo từ nhũ thạch cao, thuốc bắc và dùng nước mưa được lọc tinh khiết mà thành. Các cung tần mỹ nữ thường dùng thoa lên mặt và cổ, hoặc thoa khắp cơ thể giữ cho da mềm, trắng, mịn.
Cho dù ngày xưa chưa có nhiều máy móc, dụng cụ tạo kiểu tóc, dưỡng tóc như bây giờ, nhưng dễ dàng nhận ra rằng Nam Phương hoàng hậu có mái tóc đen tuyền, óng mượt rất thích mắt. Đây cũng chính là điểm thu hút đặc biệt khiến nhiều người yêu mến hoàng hậu. Bí kíp giúp bà có được mái tóc đó chính là dùng bồ kết để gội đầu, mà đến thời các bà, các mẹ vẫn thường xuyên áp dụng.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 10
Mái tóc đen tuyền của hoàng hậu là điểm thu hút đặc biệt khiến nhiều người yêu mến.
Ở thời nay, sự xuất hiện của nhiều loại dầu gội khác nhau, việc sử dụng bồ kết gội đầu, dưỡng tóc gần như không còn. Với nhiều thành phần giúp tóc óng mượt, hết gàu, hết chẻ ngon, thế nhưng, so với gội đầu bằng bồ kết, các loại dầu gội chưa chắc đã công hiệu bằng đâu nhé. Muốn học Nam Phương hoàng hậu chăm sóc tóc bằng bồ kết, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
- 5 quả bồ kết khô
- 1 lít nước
Cách thực hiện
- Đầu tiên, sau khi mua bồ kết khô về, bạn nướng quả bồ kết trong lửa cho đến khi hơi rám vỏ, ngửi thấy mùi thơm nồng thì bỏ ra.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 11
- Cho bồ kết đã nướng vào 1 lít nước rồi đun sôi, rồi để nguội, lọc bỏ vỏ bồ kết, giữ lấy nước.
- Dùng nước đó gội đầu 1 tuần 3 lần, tóc sẽ suôn mượt, đen nhánh, chẳng lo gầu, lo xơ tóc.
duy nhat trong lich su: vua giai tan ca hau cung vi me met nhan sac cua hoang hau nay - 12
Chúc các bạn thành công!
Hoàng hậu Bỉ được truyền thông khen ngợi hết lời vì sắc vóc quá đỗi trẻ trung ở tuổi 46
Hoàng hậu Bỉ gây sốt vì vóc dáng thon gọn và làn da trẻ trung, mịn màng ở tuổi 46.
Theo BT (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét