Lệ Thủy ra mắt hồi ký


Nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy được con trai hỗ trợ làm hồi ký dưới dạng video, kể lại hành trình đi hát từ thập niên 1960 đến nay.
Chương trình có tên Hồi ký kỷ niệm 60 năm ca hát, được thu hình để phát trên Youtube và USB, thay vì viết sách. Trong 30 chương của video, nghệ sĩ kể về tuổi thơ đi hát lúc 11 tuổi, bắt đầu nổi tiếng trong làng dĩa nhựa năm 14 tuổi, trở thành giọng ca trẻ nhất đoạt giải Thanh Tâm khi 16 tuổi. Ngoài nghề hát, bà tâm sự về mái ấm cùng chồng và ba người con, bên cạnh đam mê thiện nguyện. "Tôi mong qua hồi ký, khán giả sẽ hình trọn vẹn quá trình làm nghệ thuật lẫn đời tư của tôi, với những chuyện chưa bao giờ kể", bà nói.
NSND Lệ Thủy trong chương trình hồi ký bằng video.
NSND Lệ Thủy trong chương trình hồi ký bằng video.
Dự án do con trai Lệ Thủy - ca sĩ Dương Đình Trí - lên ý tưởng, dàn dựng và biên tập. Hơn một năm qua, anh thu thập, chuẩn bị tài liệu về quá trình làm nghề của mẹ, như hình ảnh báo chí trước và sau năm 1975, băng dĩa các loại (78 vòng, 45 vòng, 33 vòng), băng cassette, DVD, CD và nhiều tư liệu hiếm anh giữ từ thuở nhỏ đến nay.
Khách mời của chương trình là các nghệ sĩ cải lương "thế hệ vàng", như Minh Vương, Thanh Tuấn, Trọng Hữu, Thoại Miêu, Chí Tâm, Phượng Liên, vợ chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ... Họ và Lệ Thủy ôn lại một chặng đường phát triển của cải lương, những câu chuyện hậu trường khi cùng bà đi lưu diễn. Hồi ký được phát hành trong khuôn khổ Bước chân hai thế hệ - series chương trình ca nhạc Dương Đình Trình thực hiện, dự kiến ra mắt giữa năm 2020.
Lệ Thủy bên con trai Dương Đình Trí cùng các băng dĩa ca nhạc của bà.
Lệ Thủy bên con trai Dương Đình Trí cùng các băng dĩa ca nhạc của bà.
Nghệ sĩ Lệ Thủy sinh năm 1948 tại Vĩnh Long. Hoàn cảnh khó khăn, bà từng theo bố mẹ lên Sài Gòn kiếm sống và xin làm việc ở gánh Trâm Vàng (Đồng Nai) khi mới 10 tuổi. Sau khi gặp Minh Vương và trở thành đôi song ca, Lệ Thủy được hâm mộ qua các tuồng Tô Ánh Nguyệt, Pha lê và cát bụi, Đời cô Lựu, Đêm lạnh chùa hoang, Lá sầu riêng... Năm 2012, bà được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Bà là một trong những nghệ sĩ tiêu biểu trưởng thành từ giai đoạn vàng son của cải lương.
Video Player is loading.
Hiện tại 0:42
/
Thời lượng 6:24
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Minh Vương, Lệ Thủy hát tân cổ 'Bánh bông lan'. Video: Youtube.
Dương Đình Trí sinh năm 1979. Sau khi tốt nghiệp hai ngành đại học tại Australia, anh về nước theo đuổi dòng nhạc bolero và dân ca trữ tình. Dương Đình Trí từng thành công với ca khúc Miền Tây quê tui. Anh khởi xướng chuỗi liveshow Bước chân hai thế hệ 10 năm qua và là nhà sản xuất, đạo diễn, ca sĩ chính của chương trình nà
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét