Phim 'Bắc Kim Thang' ra mắt ở Hàn Quốc

Phim kinh dị "Bắc Kim Thang" có buổi chiếu đầu tiên (world premiere) ở LHP Busan (Hàn Quốc).

Tác phẩm dự nhánh A Window on Asian Cinema (dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á). Ở buổi chiếu ngày 6/10, khán phòng gần đầy với hơn 200 khán giả. Câu chuyện xoay quanh một chàng trai 20 tuổi (Trịnh Tài đóng) về nhà sau hôn mê do tai nạn. Anh cảm thấy gia đình có nhiều biến chuyển khi ông nội đang yếu sức, mọi người cư xử khác thường còn cô em họ anh biến mất. Những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xảy ra trong ngôi nhà miền Tây.
Từ trái sang: diễn viên Trịnh Tài, nhà sản xuất Hoàng Quân, giám đốc hậu kỳ Đào Duy Hưng. Ảnh: Ân Nguyễn.
Từ trái sang: diễn viên Trịnh Tài, nhà sản xuất Hoàng Quân, giám đốc hậu kỳ Đào Duy Hưng. Ảnh: Ân Nguyễn.
Do lý do sức khỏe, đạo diễn Trần Hữu Tấn không đến Hàn Quốc. Thay vào đó, nhà sản xuất Hoàng Quân và nam chính Trịnh Tài giao lưu khán giả. Sau buổi chiếu, khán giả quan tâm nhất đến diễn biến câu chuyện. Nhiều người hỏi về các tình tiết bất ngờ và hình ảnh có tính ẩn dụ được cài vào tác phẩm. Sau đó, ở ngoài rạp, một nhóm nán lại hỏi ê-kíp về dụng ý của đoạn kết.
Một khán giả khác quan tâm bối cảnh phim - ngôi nhà ở miền Tây. Nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết đây là điểm khó nhất trong dự án. Anh cùng đạo diễn Hữu Tấn phải tìm một ngôi nhà phù hợp để ghi hình, đồng thời gần đó phải có một số cảnh thiên nhiên ăn khớp ý đồ kể chuyện của đạo diễn. "Nếu quay nhà và ngoại cảnh ở hai điểm cách nhau quá xa, chi phí sản xuất sẽ lên rất cao", anh Quân nói.
Một số khán giả ở lại xin chữ ký diễn viên chính. Ảnh: Ân Nguyễn.
Một số khán giả ở lại xin chữ ký diễn viên chính. Ảnh: Ân Nguyễn.
Nhà sản xuất cho biết phát triển kịch bản từ truyền thống một số gia đình Việt. khi cháu đích tôn (con trai của con trai trưởng) được quý trọng hơn các đứa cháu khác. "Tác phẩm lấy ý tưởng từ chuyện thừa kế, quan điểm trọng nam khinh nữ. Bắc Kim Thang có tên tiếng Anh là Home Sweet Home (tạm dịch: 'Không đâu bằng nhà mình'). Tuy nhiên, nội dung phim có ý trái ngược - không phải lúc nào gia đình cũng là nơi tốt nhất để quay về", anh Quân chia sẻ.
Bắc Kim Thang còn quy tụ Duy Phương, Bích Hằng, Hữu Tiến, Minh Hy. Tác phẩm sẽ chiếu ở LHP Busan vào ngày 8 và 10/10, trước khi công chiếu Việt Nam ngày 25/10.
LHP Busan lần 24 diễn ra từ ngày 3 đến 12/10. Trong nhánh A Window on Asian Cinema, còn ba phim Việt khác là Thưa mẹ con điBí mật của gió và Anh trai yêu quái.
Video Player is loading.
Hiện tại 0:08
/
Thời lượng 1:29
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét