Trang trại cần sa dưới nền nhà hát London

AnhCảnh sát đầu tháng 10 phát hiện đường hầm dẫn tới trang trại cần sa ngay bên dưới một nhà hát cũ ở đông nam London. 
Một doanh nhân sống ở phố Deptford, London, Anh hôm 1/10 gọi cảnh sát sau khi nhiều lần phát hiện một nhóm người khả nghi đột nhập vào ngôi nhà cạnh nhà ông. 
Khi kiểm tra căn nhà, cảnh sát phát hiện một miệng hầm bí mật được đào trong nhà vệ sinh. Từ miệng hầm được ngụy trang bằng cửa sập này, một đường hầm dài 21 mét đã được đào xuyên qua một bãi đậu xe tư nhân phía sau ngôi nhà, thông tới tầng hầm bỏ hoang của nhà hát cũ được xây dưới thời Nữ hoàng Victoria.
Trong tầng hầm, cảnh sát tìm thấy một trang trại cần sa trị giá tới 40 triệu bảng (gần 52 triệu USD). Một ống thông thẳng đứng thứ hai được xây dựng trên bãi đỗ xe để thông gió và đóng vai trò như lối thoát trong trường hợp xảy ra bất trắc.
Lối xuống đường hầm bắt đầu từ nhà vệ sinh tầng trệt một căn nhà ở phố Deptford, đông nam London. Ảnh: Cảnh sát London.
Lối xuống đường hầm bắt đầu từ nhà vệ sinh tầng trệt căn nhà ở phố Deptford, đông nam London. Ảnh: Cảnh sát London.
Tầng hầm rộng lớn nằm bên dưới nhà hát Broadway 750 chỗ ngồi được xây dựng vào năm 1897. Nhà hát bị phá hủy vào năm 1963, nhưng phần móng sâu bị bỏ lại và sau đó được băng đảng tận dụng để trồng cần sa.
Ngôi nhà trị giá 430.000 bảng (556.000 USD), nơi đường hầm bắt đầu, hiện bị niêm phong. Cảnh sát tin rằng ít nhất một thành viên băng đảng làm nghề xây dựng vì đường hầm được thiết kế chuyên nghiệp. Chúng còn câu trộm điện từ cáp ngầm dưới lòng đất để thắp bóng đèn cho cây cần sa.
Các nhà điều tra cho rằng trang trại cần sa bất hợp pháp này có thể đã hoạt động được một thập kỷ, thu về hơn 4 triệu bảng (gần 5,2 triệu USD) mỗi năm. Họ cũng cho rằng thật bất thường khi một trang trại cần sa quy mô lớn như vậy có thể vận hành bí mật ngay tại con phố tấp nập này.
Cảnh sát London đã bắt ba người đàn ông 28-47 tuổi cùng một phụ nữ 36 tuổi vì nghi ngờ trồng cần sa, nhưng tất cả đều đã được thả trong lúc cuộc điều tra diễn ra.
Doanh nhân sống cạnh ngôi nhà cho biết người dân trong khu phố rất ngạc nhiên khi biết trang trại cần sa đã hoạt động ngay bên dưới lòng đất nơi họ sống suốt 10 năm qua. "Tôi đã bị sốc. Đôi khi vợ chồng tôi nghe thấy tiếng gì đó giống như khoan. Nó không bao giờ kéo dài quá lâu nhưng làm rung chuyển các bức tường trên tầng. Chúng tôi không biết đó là gì, chỉ nghĩ là công trình xây dựng gần đó. Đó là con phố luôn ồn ào", doanh nhân này nói.
Trang trại cần sa dưới tầng hầm một ngôi nhà ở đường Finchley, London bị phát hiện năm 2016. Ảnh: Hamhigh.co.uk.
Trang trại cần sa dưới tầng hầm một ngôi nhà ở đường Finchley, London bị phát hiện năm 2016. Ảnh: Hamhigh.co.uk.
Đầu năm nay, cảnh sát phát hiện hàng trăm cây cần sa trong một hầm ngầm bên dưới khu vườn sau ngôi nhà ở thành phố Wolverhampton, miền trung nước Anh.
Năm 2017, ba người đàn ông bị bỏ tù vì điều hành trang trại cần sa trong hầm ngầm hạt nhân cũ ở hạt Wiltshire, tây nam nước Anh. Lao động trong trang trại này là những thanh niên Việt Nam. Họ phải làm việc trong điều kiện như nô lệ và sản xuất lượng cần sa trị giá 2 triệu bảng (gần 2,6 triệu USD) mỗi năm.
Huyền Lê (Theo Daily Mail
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét