Đăng thông tin sai sự thật lên facebook, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Lê Văn Thảo tại cơ quan Công an

Tối 12/11, Lê Văn Thảo (25 tuổi, ở Thanh Hóa) đã lấy 1 clip về một vụ chém nhau gây thương tích trên mạng rồi đăng lên trang facebook cá nhân cho rằng vụ việc xảy ra ở thị xã Bỉm Sơn. Thảo đã bị Công an xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 9/12, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết: Công an thị xã Bỉm Sơn vừa quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lê Văn Thảo (SN 1994, trú xã Hà Phú, huyện Hà Trung) về hành vi “Truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan, tổ chức”.
Trước đó, vào khoảng 21h ngày 12/11, trên trang facebook cá nhân “Thảo Ke” có đăng tải một video clip dài 35s về hành vi gây thương tích với nội dung “Bỉm Sơn kinh quá chém không ghê tay manh động thực sự”. Sau khi nội dung trên được đăng tải đã có hàng trăm lượt bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ của cộng đồng mạng.
Do thông tin vụ việc không đúng sự thật, Công an TX Bỉm Sơn đã vào cuộc điều tra, xác định Lê Văn Thảo là người đã đăng tải thông tin trên nên đã mời đến cơ quan Công an làm việc.
Tại đây, Thảo thừa nhận video clip do mình đăng vào tối 12/11 là thông tin lấy trên mạng internet, không biết xảy ra ở đâu chứ không phải xảy ra tại TX Bỉm Sơn.
Sau khi làm việc với Công an, Thảo đã tự nguyện gỡ bỏ hết thông tin sai sự thật, đồng thời đăng thông tin đính chính trên facebook cá nhân về sự việc.
Trước những vi phạm trên, Lê Văn Thảo đã bị cơ quan Công an xử phạt hành chính 10 triệu đồng.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét