Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ sắp đến Việt Nam

Bà Michelle Obama đến Việt Nam ngày 9/12 để thúc đẩy giáo dục trẻ em gái trước khi sang Malaysia dự hội nghị quỹ Obama.

Bà Obama và nữ diễn viên Hollywood Julia Roberts sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 9/12 để gặp các tổ chức giáo dục dành cho các trẻ em gái trong một hoạt động của Quỹ Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái ( GOA). Hai người cũng sẽ gặp những người thụ hưởng chương trình giúp các cô gái trẻ phát huy được tiềm năng qua giáo dục của GOA.
Rời Việt Nam, bà Obama và diễn viên Roberts tới Malaysia dự hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của quỹ Obama, diễn ra từ ngày 10/12 đến 14/12 với sự tham dự của 200 lãnh đạo từ 31 quốc gia.
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại hội nghị quỹ Obama ở bang Illinois cuối tháng 10. Ảnh: AFP.
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại hội nghị quỹ Obama ở bang Illinois cuối tháng 10. Ảnh: AFP.
Bà Obama tới hội nghị vào ngày 12/12, trong khi chồng bà là cựu tổng thống Barack Obama tham dự ngày 13/12. 
"Tại Malaysia, bà Obama và bà Roberts sẽ chia sẻ suy ngẫm của họ về chuyến đi đến Việt Nam cũng như những bài học từ hành trình lãnh đạo của chính họ và sự nghiệp tiên phong của họ", trang web của quỹ cho biết.
Vợ chồng ông Obama sau đó rời Malaysia để tới Singapore. Tại đây, ông Obama sẽ chia sẻ về nhiệm kỳ tổng thống của mình và đưa ra những hiểu biết sâu sắc về yêu cầu đối với lãnh đạo, trong khi bà Obama dự một sự kiện khác. Lần gần nhất cựu tổng thống Obama tới thăm Singapore vào tháng 3/2018, khi ông gặp các lãnh đạo trẻ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét