Ổ rắn 150 con trốn dưới sàn nhà dân

MỸSau vài tháng sống trong căn nhà mới, cặp vợ chồng Mỹ phát hiện hàng loạt rắn ngóc đầu lên từ những khe hở của ván lót sàn.

Rắn ngóc đầu lên từ sàn gỗ, thậm chí bò vào nhà Shaynon McFadden. Ảnh: 9News.
Rắn ngóc đầu lên từ sàn gỗ, thậm chí bò vào nhà Shaynon McFadden. Ảnh:9News.
Shaynon McFadden và Royce Robbins phải chi một khoản tiền lớn để xử lý ổ rắn trong ngôi nhà trên phố Rushmore, thị trấn Elizabeth, bang Colorado,Newsweek hôm nay đưa tin. Hai vợ chồng mua nhà từ tháng 11/2018 và không gặp rắc rối gì cho đến mùa xuân năm sau. "Chúng tôi bắt đầu thấy nhiều con rắn sọc thò đầu lên giữa những tấm ván gỗ lót sàn ở hiên sau", McFadden cho biết.
Đến mùa hè, rắn xuất hiện nhiều hơn. Chúng bò ngoài sân, quanh móng nhà, thậm chí có con trườn vào phòng tắm. "Mèo của chúng tôi dồn con rắn vào góc phòng tắm. Chúng tôi không rõ rắn chui vào bằng cách nào nhưng đã tống khứ nó đi ngay lập tức", McFadden kể lại.
Họ thuê nhân viên đến xử lý và người này tìm thấy một ổ rắn lớn dưới sàn gỗ của hiên sau. Trước mùa đông, hơn 150 con rắn đã được chuyển đi. Hai vợ chồng tốn tổng cộng khoảng 8.000 USD, gồm chi phí làm hiên mới, nhà kho mới và thực hiện các biện pháp kiểm soát sinh vật gây hại.
Theo luật của Colorado, người buôn bán và môi giới bán bất động sản phải cung cấp mọi thông tin quan trọng và cần thiết cho người mua tiềm năng. Tuy nhiên, vợ chồng McFadden không hề biết về lũ rắn khi chuyển tới và cũng không được cảnh báo khi mua nhà. McFadden hy vọng lũ rắn đã hoàn toàn biến mất, nhưng cô phải đợi đến mùa xuân để chắc chắn không còn con nào quanh nhà.
Chi Rắn sọc (Thamnophis) gồm các loài kích thước từ nhỏ đến trung bình, là động vật bản địa của Bắc Mỹ. Chúng không độc hoặc chỉ có nọc độc nhẹ, không gây ra vết thương nguy hiểm cho con người. Nhiều loài rắn thuộc chi này ngủ đông tập thể. Chúng tập trung thành nhóm lớn, đôi khi lên tới hàng trăm con.  
Thu Thảo (Theo Newsweek)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét