Phát hiện nCoV ở môi trường bên ngoài

Trung QuốcChủng mới của virus corona được chuyên gia dịch tễ học phát hiện trên tay nắm cửa tại nhà bệnh nhân nhiễm virus.
Chuyên gia dịch tễ học lấy axit nucleic của nCoV tiến hành nghiên cứu và đánh giá (Ảnh: Sina) 
Chuyên gia dịch tễ học lấy axit nucleic của nCoV tiến hành nghiên cứu và đánh giá (Ảnh: Sina) 
Chuyên gia dịch tễ học tại trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Quảng Châu (Trung Quốc) đã phát hiện axit nucleic của virus corona chủng mới (2019- nCoV) trên tay nắm cửa tại nhà của một bệnh nhân nhiễm virus này. Thông tin được ông Zhang Zhoubin, phó chủ nhiệm trung tâm công bố, Sina đưa tin hôm nay (3/2) .
"Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu  ở Trung Quốc phát hiện nCoV ở môi trường bên ngoài, trước đó các nghiên cứu cho thấy virus chủ yếu thông qua đường nước bọt", ông Zhang cho biết. Hiện các chuyên gia đã đưa axit nucleic của nCoV về phòng thí nghiệm trung tâm để tiến hành nghiên cứu và đánh giá.
Chuyên gia khuyến cáo người dân thường xuyên vệ sinh và hạn chế tiếp xúc trực tiếp các vật dụng công cộng tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, một số môi trường bên ngoài có nguy cơ truyền nhiễm virus cao như điện thoại, bàn phím máy tính, van nước.
Trước đó, Tân Hoa Xã dẫn nghiên cứu của các chuyên gia tại Trung Quốc cho rằng virus corona chủng mới có thể lây qua đường tiêu hóa. Họ đã tìm thấy axit nucleic của virus này trong chất bài tiết và trực tràng của bệnh nhân sau khi phát hiện dấu hiệu ban đầu của một số ca nhiễm bệnh là tiêu chảy chứ không sốt cao như các trường hợp phổ biến.
Nguyễn Xuân (Theo Sina)
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét