Thai phụ nhiễm virus corona sinh con khỏe mạnh

Trung QuốcMột phụ nữ ở Cáp Nhĩ Tân hạ sinh một em bé khỏe mạnh, nặng 3 kg, sau khi được chẩn đoán nhiễm virus corona. 
Em bé chào đời tại bệnh viện số 6 thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, Na Hui, phó chủ tịch bệnh viện, cho biết trong cuộc họp báo hôm qua.
Người mẹ đang mang thai 38 tuần thì bị sốt 37,3 độ và nhập viện. Hôm 30/1, cô bị chẩn đoán nhiễm chủng virus corona mới (nCoV), loại virus gây nên dịch viêm phổi làm 426 người tử vong và lây nhiễm hơn 20.600 người trên toàn cầu.
Các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy thai cho bệnh nhân. Hôm 2/2, cô cắt sốt. Em bé được xét nghiệm hai lần và đều cho kết âm tính với nCoV. Hai mẹ con hiện được cách ly và được hai nhóm y bác sĩ theo dõi sức khỏe, Hui cho biết thêm.
Bác sĩ ở bệnh viện số 6 thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, bế bé sơ sinh vừa chào đời từ người mẹ bị nhiễm nCoV. Ảnh: CGTN
Bác sĩ ở bệnh viện số 6 thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, bế bé sơ sinh vừa chào đời từ người mẹ bị nhiễm nCoV. Ảnh: CGTN
Tuần trước, một bác sĩ ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch viêm phổi, cũng cho hay ông đã đỡ đẻ cho một em bé có mẹ bị nghi nhiễm nCoV.
Bệnh nhân 27 tuổi được đưa vào Bệnh viện Liên đoàn Vũ Hán khi đang mang thai 37 tuần và chưa rõ là bị nhiễm dịch. Cô ho và sốt trong suốt quá trình mổ lấy thai. Zhao Yin, phó chủ nhiệm khoa sản, cho hay ông đã mặc hai bộ đồ bảo hộ, đeo kính và khẩu trang khi thực hiện ca phẫu thuật. 
"Tôi hầu như không nghe thấy hay nhìn thấy gì. Người tôi đầm đìa mồ hôi", bác sĩ kể.
Em bé chào đời với cân nặng 3,1 kg và đã nhanh chóng được đưa về nhà để đề phòng lây nhiễm virus tại bệnh viện.
Dịch viêm phổi đã lan rộng đến 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, buộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình rạng khẩn cấp về y tế toàn cầu. Nghiên cứu ban đầu về nCoV chỉ ra rằng người lớn có nguy cơ nhiễm virus cao hơn trẻ nhỏ và hiện các trường hợp mắc bệnh ở trẻ em tương đối hiếm. Tuy nhiên, People's Daily hôm qua dẫn lời giới chức y tế tỉnh Quý Châu cho biết một trẻ sơ sinh một tháng tuổi ở đây vừa được xác nhận nhiễm nCoV, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trong đại dịch.
Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.
Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét