Newlife Group xây kịch bản ứng phó Covid-19

Doanh nghiệp này chủ động tìm kiếm đối tác nước ngoài, mở rộng thị trường bất chấp khó khăn mà dịch bệnh đem đến.


Ông Nguyễn Văn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Newlife (Newlife Group) cho rằng, trong kinh doanh, các doanh nghiệp luôn đối mặt với nhiều thay đổi và rủi ro thường trực, như thiên tai, dịch bệnh, do đó luôn phải hoạch định sẵn một kế hoạch ứng phó.
Trong bối cảnh Covid-19 kéo dài, vị này cho rằng đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp nhìn lại các vấn đề nội tại, đo lường chất lượng các phòng ban để nâng cao hiệu suất làm việc, đầu tư chuyển đổi số, nghiên cứu sản phẩm, ứng dụng công nghệ mới, giải pháp mới để bung ra thị trường. "Thời gian này, công ty chưa cần lãi ngay mà sẽ dành toàn bộ nguồn lực để triển khai các kế hoạch kinh doanh liên tục", ông Nguyễn Văn Anh nói.
Ông Nguyễn Văn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO của Newlife Group
Ông Nguyễn Văn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO của Newlife Group.
CEO Newlife Group nhấn mạnh, ngoài trông chờ các biện pháp "giải cứu" từ Chính phủ, các doanh nghiệp cần có tâm thế chủ động khắc phục khó khăn, tự cứu mình.
Tháng 3 vừa qua, Newlife Group cho biết đã sáp nhập với SB Capital Management INC - Tập đoàn tài chính của Mỹ.Tổng giá trị thương vụ ký kết là 1 tỷ USD. Theo CNBC, SB Capital Management đứng số 6 trong danh sách những Quỹ quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ (năm 2015) với tỷ lệ tăng trưởng của Quỹ trong 5 năm lên tới 47%.
"Trong giai đoạn thách thức như hiện nay, việc hợp nhất sẽ giúp hai bên có đủ nguồn lực và tăng sức mạnh đội ngũ, vượt qua khó khăn và thực hiện các mục tiêu đầu tư trong tương lai", đại diện Newlife Group chia sẻ.
Đội ngũ nhân viên Newlife Group
Đội ngũ nhân viên Newlife Group.
Theo đó, SB Capital Management sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với thị trường Việt Nam và ngược lại, Newlife có thể mở rộng thị phần trên thị trường toàn cầu thông qua đối tác.
Trước mắt, Newlife dự định tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực cho các công ty con để triển khai các dịch vụ bất động sản, thẻ định cư châu Âu, công nghệ thông tin, dịch vụ giải trí, truyền thông...
Sau khi sáp nhập ông Nguyễn Văn Anh sẽ kiêm nhiệm vai trò CEO SB Capital Management. Vị này cho biết công ty không áp dụng chiến lược cắt giảm nhân sự dù đang đối mặt với nhiều khó khăn. Tập đoàn sẽ đẩy mạnh truyền thông nội bộ về đại dịch, khuyến khích nhân sự hạn chế ra ngoài, hạn chế tích trữ đồ đạc... Các hoạt động của công ty như họp, làm việc, đàm phán với khách hàng, đối tác... thực hiện qua hình thức online.













Phong Vân
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét