Số ca nghi nhiễm tiếp tục tăng

Tính đến 8h ngày 27/3, cả nước có 1.729 người nghi nhiễm nCoV đang cách ly tại các bệnh viện, tăng 86 ca so với hôm qua, cao nhất từ đầu dịch.

Trong đó 122 người mới cách ly trong ngày, 1.597 người cũ từ những ngày trước tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Người trong diện nghi nhiễm là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở.
Ngày 23/3, số ca nghi nhiễm lần đầu vượt 1.500, ngày 25/3 tăng lên hơn 1.600. 
Cả nước có hơn 57.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 28.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Họ là người có yếu tố dịch tễ, không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.
Hôm qua, ba bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng khỏi bệnh, dự kiến xuất viện hôm nay. 
Ngành y tế yêu cầu những người trên 28 chuyến bay có nCoV liên hệ ngay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Bộ Y tế xác định Bệnh viện Bạch Mai là vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, yêu cầu các bệnh viện tuyến dưới hạn chế chuyển bệnh nhân lên Bạch Mai. Toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, người thân đang điều trị hoặc đến khám tại viện trong 14 ngày qua, phải xét nghiệm sàng lọc nCoV. Ước khoảng 5.000 người phải xét nghiệm.
Hà Nội đến sáng 27/3 ghi nhận 52 ca Covid-19, tất cả đều được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Chủ yếu là các ca xâm nhập từ ngoài về. Hơn 700 trường hợp tiếp xúc gần đang được giám sát y tế, gần 10.000 trường hợp đang theo dõi tại cộng đồng.
Gần 6.000 trường hợp đang được theo dõi tại 15 khu cách ly tập trung. Các bệnh viện Hà Nội cũng đang điều trị cho 287 trường hợp, trong đó F1 có 211 người; 76 trường hợp nghi ngờ có triệu chứng và các yếu tố dịch tễ. Thành phố bố trí thêm 5 khu cách ly tập trung với quy mô 12.100 chỗ ở. 
Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp, số lượng lớn người nhập cảnh có thể làm tăng số ca Covid-19 sắp tới.
TP HCM ghi nhận 40 ca dương tính, trong đó 3 người đã khỏi bệnh từ tháng trước. Thành phố có hơn 9.000 trường hợp đang cách ly tập trung; hơn 1000 trường hợp được theo dõi, cách ly tại nhà.
Thành phố tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà. Triển khai các hoạt động truyền thông nguy cơ và giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch trong nước.
Cần Thơ đang cách ly tập trung có 324 người; 334 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương. Hiện, Cần Thơ ghi nhận một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được cách ly y tế và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định. Tất cả trường hợp tiếp xúc gần đều được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 
Các tỉnh biên giới Lào, Campuchia trở thành điểm nóng khi hàng nghìn người từ Lào, Campuchia, Thái Lan, về nước tránh dịch. 
Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam lập 141 chốt kiểm soát dọc biên giới Lào để ngăn người dân vượt biên trái phép trốn cách ly.
Hải Phòng lập 2.500 tổ kiểm dịch Covid-19 tại tất cả thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn, bắt đầu hoạt động từ ngày 27/3.
Đến nay, Việt Nam ghi nhận 153 ca Covid-19, trong đó 20 trường hợp đã điều trị khỏi. 37 bệnh nhân Covid-19 xét nghiệm âm tính. Trong đó, 27 bệnh nhân kết quả xét nghiệm âm tính lần một, 2 âm tính lần hai, 4 âm tính lần ba, và 4 bệnh nhân âm tính lần thứ 4 liên tiếp.
Với đường hàng không, Việt Nam đã dừng nhập cảnh người nước ngoài, chỉ cho phép người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. 
Bác sĩ bệnh viện Đống Đa, Hà Nội đang thăm khám, sàng lọc sức khỏe bệnh nhân nghi nhiễm. Ảnh: Thùy An
Bác sĩ bệnh viện Đống Đa, Hà Nội thăm khám, sàng lọc sức khỏe bệnh nhân nghi nhiễm. Ảnh: Thùy An
Thùy An
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét