10 màn hợp tác xuất sắc của Lady Gaga

Những ca khúc Lady Gaga hợp tác Bradley Cooper, Beyonce, Tony Bennett... đều thành hit.

Nhân dịp Lady Gaga phát hành album phòng thu thứ sáu - Chromatica - và ca khúc Rain on Me kết hợp Ariana Grande, tạp chí Billboard xếp hạng 10 nhạc phẩm hợp tác với các nghệ sĩ khác hay nhất của cô.

1. Shallow - Lady Gaga và Bradley Cooper

Lady Gaga và Bradley Cooper lần đầu biểu diễn 'Shallow'
 
 

Lady Gaga và Bradley Cooper lần đầu diễn live "Shallow".

Shallow - nhạc phim điện ảnh A Star Is Born - đánh dấu cột mốc đặc biệt, mang về cho nữ ca sĩ giải Oscar "Bài hát gốc xuất sắc" năm 2019. Giọng ca của hai diễn viên chính - Lady Gaga và Bradley Cooper - khiến nhạc phẩm giàu cảm xúc, truyền tải ý nghĩa phim. Sau màn diễn tình tứ của họ trong đêm trao giải Oscar, Shallow vươn lên vị trí quán quân Billboard Hot 100. Billboard nhận định hiếm có ca khúc nhạc ballad nào đạt được thành tích này trong thập niên 2010.

2. Telephone - Lady Gaga và Beyonce

'Telephone' - Lady Gaga
 
 

Bản hit Telephone nằm trong album The Fame Monster của Lady Gaga, phát hành năm 2009. Theo Billboard, ban đầu bài hát được cô viết cho Britney Spears nhưng ca sĩ từ chối. Lady Gaga giữ lại và đưa vào album thứ hai của mình. Nối tiếp thành công của single Bad Romance trước đó, nữ ca sĩ tiếp tục theo đuổi phong cách lập dị, kỳ quái. MV có nhiều hình ảnh táo bạo, trong đó Lady phải vào tù vì tội giết người, Beyonce đóng vai trò bảo lãnh, cùng cô tiếp tục thực hiện nhiều hành động bạo lực.

3. Just Dance - Lady Gaga và Colby O’Donis

'Just Dance' - Lady Gaga và Colby O’Donis
 
 

Just Dance là đĩa đơn trong album đầu tay của "mẹ quái vật", phát hành năm 2008. Nhạc phẩm hợp tác cùng giọng ca trẻ Colby O’Donis. Trước đó, Colby gây chú ý khi góp giọng trong ca khúc What You Got của rapper, nhà sản xuất Akon. MV mở đầu với khung cảnh giọng ca Bad Romance bước vào một bữa tiệc đã tàn, mọi người đều say xỉn và đang ngủ. Sau khi bật bản nhạc lên, hai ca sĩ khiến bầu không khí sôi động, mọi người lấy lại năng lượng, tiếp tục nhảy múa.

4. I Can’t Give You Anything But Love - Lady Gaga và Tony Bennett

Ca khúc 'I Can’t Give You Anything But Love'
 
 

Năm 2014, sau khi ghi dấu ấn với những MV kỳ quái, Gaga trở lại với âm nhạc phong cách đơn giản hơn. Cô cùng danh ca Tony Bennett, khi đó 88 tuổi, phát hành album nhạc jazz Cheek to Cheek. Nổi bật trong album là single thứ hai mang tên I Can’t Give You Anything But Love. Tờ Rolling Stone nhận định: "Lady Gaga và Tony Bennett không phải một cặp có nhiều tương đồng, nhưng phiên bản song ca bản nhạc jazz kinh điển này đã chứng minh họ toát ra một sự kết nối đặc biệt và đáng ngưỡng mộ".

5. Video Phone - Lady Gaga và Beyonce 

'Video Phone' - Lady Gaga và Beyonce 
 
 

Hai ca sĩ tiếp tục bắt tay thực hiện sản phẩm Video Phone, tuy nhiên ca khúc không gây được nhiều tiếng vang như bản hit Telephone trước đó. Video Phone được phát hành tháng 9/2009, nằm trong album phòng thu thứ ba của Beyonce. MV thể hiện tinh thần nữ quyền, hai ca sĩ mặc trang phục tôn hình thể, dùng vũ khí đe dọa những con tin bị bịt mặt. Billboard gọi MV này một tạo tác nghệ thuật về thời trang.

6. The Lady is a Tramp - Lady Gaga và Tony Bennett 

'The Lady is a Tramp' - Lady Gaga và Tony Bennett
 
 

Bản nhạc The Lady Is A Tramp khởi đầu sự kết hợp của Lady và Tony Bennett, ra mắt trước album Cheek to Cheek ba năm. Nhạc phẩm ra đời năm 1937, được hai ca sĩ thể hiện theo phong cách mới mẻ, cuốn hút hơn. Khả năng truyền tải cảm xúc và phong cách đa dạng của nữ ca sĩ trẻ kết hợp hoàn hảo với sự lịch lãm của Tony. Sức lan tỏa của The Lady is a Tramp tạo tiền đề cho sự kết hợp của hai giọng ca ở những dự án sâu hơn sau này. 

7. Do What U Want - Lady Gaga và Christina Aguilera

'Do What U Want' - Lady Gaga và Christina Aguilera
 
 

Do What U Want nằm trong album phòng thu thứ ba - ARTPOP - của ca sĩ, phát hành năm 2013. Bài hát do chính cô sáng tác, kết hợp rapper, nhà sản xuất R. Kelly. Đầu năm 2014, giọng ca Poker Face ra mắt thêm phiên bản hát cùng Christina Aguilera. Sau khi R. Kelly vướng bê bối lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ da màu khi còn ở tuổi vị thành niên, Lady Gaga xóa mọi phiên bản có sự góp giọng của nam rapper này. Bản hát cùng Christina Aguilera vẫn được giữ lại.

8. Chillin’ - Lady Gaga và Wale 

Chillin’ - Lady Gaga và Wale 
 
 

Lady Gaga lần đầu hát đoạn hook (tiền điệp khúc) cho một bản nhạc rap trong Chillin’. Ca khúc thuộc album đầu tay của rapper người Mỹ - Wale. Chillin’ có giai điệu sôi động, MV mang nhiều hình ảnh kêu gọi bình đẳng cho người da màu tại Mỹ: hình ảnh tổng thống Barack Obama, áp phích lớn in khẩu hiệu I Have A Dream - tên bài diễn văn của nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ gốc Phi Martin Luther King... 

9. Music To My Eyes - Bradley Cooper và Lady Gaga 

'Music To My Eyes' - Bradley Cooper và Lady Gaga 
 
 

Thuộc album nhạc phim A Star is Born, Music To My Eyes là bản ballad có giai điệu chậm, lời ca đẹp, miêu tả cảm giác say đắm trong tình yêu. Trong phim, bài hát vang lên ở phân cảnh hai nhân vật chính đang phiêu lưu cùng những chuyến đi và âm nhạc.

"I wanna learn your every line
I wanna fill your empty spaces
I want to play the part to reach your heart
Sing you a song that you feel, oh
Love, let your music be mine
Sing while I harmonize
Let your melodies fly in my direction
Take me to your paradise
On a musical ride
I'm in love with your music, baby"

(Tôi muốn thuộc hết những câu hát của em
Tôi muốn lấp đầy khoảng trống trong em 
Tôi muốn chạm vào trái tim em 
Hát cho em khúc ca em cảm nhận được 
Hãy để tôi là âm nhạc trong em
Để những giai điệu của em sải cánh theo tôi chỉ hướng 
Đưa tôi đến thiên đường của em
Trên một hành trình âm nhạc 
Tôi yêu âm nhạc của em)

10. Starstruck - Lady Gaga, Space Cowboy và Flo Rida

'Starstruck' - Lady Gaga, Space Cowboy và Flo Rida
 
 

Bản nhạc sôi động Starstruck có sự góp mặt của DJ Space Cowboy và rapper Florida. Sản phẩm là bản thu âm cuối cùng của album The Fame (2008). Dù không được ưu tiên đẩy mạnh trên các đài phát thanh như Poker Face, Paparazzi, Starstruck được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét