Bệnh tật, áp lực cướp mạng sống loạt sao trẻ

Ba diễn viên Ấn Độ tự tử vì trầm cảm, nhiều nghệ sĩ Hàn, Nhật... tuổi đôi mươi qua đời vì bệnh nan y.

Theo Indiatimes, từ ngày 25/5 đến nay, trong chưa đầy một tháng, ba nghệ sĩ trẻ Ấn Độ tìm đến cái chết: nữ diễn viên Preksha Mehta (25 tuổi), tài tử Manmeet Grewal (32 tuổi) và Sushant Singh Rajput (34 tuổi). Preksha Mehta, Manmeet Grewal chung hoàn cảnh bị trầm cảm trong quãng thời gian thất nghiệp do dịch. Manmeet Grewal kiệt quệ kinh tế, anh và vợ không thể trả tiền thuê nhà cùng các khoản nợ.

Cố diễn viên Preksha Mehta (trái) và

Cố diễn viên Preksha Mehta (trái) và Sushant Singh Rajput. Ảnh: Indiatimes.

Sushant Singh Rajput chữa trị trầm cảm nửa năm trước khi tìm đến cái chết hôm 14/6. Trên Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thương tiếc tài tử: "Diễn viên trẻ tài hoa đi quá sớm, cậu ấy thể hiện xuất sắc trong các phim điện ảnh, truyền hình. Những gì cậu ấy làm trong ngành giải trí truyền cảm hứng cho nhiều người". Sushant Singh Rajput có lượng fan lớn với 10,5 triệu người theo dõi trên Instagram.

Video Player is loading.
Bỏ qua quảng cáo

Sushant Singh Rajput trong phim "PK". Video: Youtube.

Cái chết của những ngôi sao hòa vào bức tranh u ám ở Ấn Độ, giữa Covid-19. Quốc gia này là vùng dịch lớn thứ tư thế giới với hơn 354.000 ca nhiễm, gần 12.000 người tử vong. Ấn Độ phong tỏa toàn quốc từ cuối tháng 3, khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 7% lên tới hơn 27%. Đầu tháng 6, nước này dỡ phong tỏa dù chuyên gia cảnh báo dịch chưa đạt đỉnh, các bệnh viện vẫn quá tải vì số lượng bệnh nhân lớn chưa từng có.

Không chịu áp lực về kinh tế song Hana Kimura, đô vật kiêm sao truyền hình thực tế Nhật Bản, gánh chịu bạo lực Internet. Trước khi tự tử ngày 23/5, sao 23 tuổi viết trên trang cá nhân: "Đọc hơn 100 bình luận ác ý mỗi ngày, tôi bị tổn thương, thấy như đang chết. Cảm ơn mẹ và những người ủng hộ tôi. Tôi quá yếu đuối và không muốn tiếp tục nữa. Tôi mong mỏi một cuộc sống được yêu thương".

Hana Kimura từ giã cuộc đời ở tuổi 23. Ảnh: UDN.

Hana Kimura từ giã cuộc đời ở tuổi 23. Ảnh: UDN.

Theo Japantimes, sau cái chết của Hana Kimura, cựu thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama nói những kẻ bắt nạt người khác qua mạng xã hội cần bị trừng phạt. Bà Sanae Takaichi - Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Thông tin Nhật Bản - cho biết chính phủ rốt ráo bàn thảo các vấn đề về an ninh mạng, như xác định danh tính người dùng Internet, kiểm soát chặt chẽ nội dung mang tính bôi nhọ, tin giả làm hại người khác...

Nửa năm qua, nhiều nghệ sĩ trẻ dở dang mơ ước, sự nghiệp vì bệnh tật, trong đó một số người chết do nhiễm nCoV. Hồi tháng 4, ca sĩ Kishen Bholasing qua đời tại Hà Lan ở tuổi 35, bỏ lại vợ và hai con gái ở độ niên thiếu. Rapper người Mỹ Fred the Godson cũng mất ở tuổi 35, sau ba tuần nhập viện vì nhiễm nCoV.

Một số diễn viên tuổi niên thiếu chống chọi bệnh tật, trong đó có Nikita Pearl Waligwa - diễn viên 15 tuổi người Uganda. Sau khi Nikita mất hồi tháng 2, Lupita Nyong'o - người hợp tác Nikita trong Queen of Katwe - viết trên trang cá nhân: "Một cô gái ngọt ngào, ấm áp và tài năng tôi từng làm việc cùng. Nikita thể hiện Gloria rất sinh động. Xin chia buồn với gia đình Nikita vì sớm phải nói lời tạm biệt với cô bé". Diễn viên vị thành niên khác - Logan Williams - mất hồi tháng 4 vì dùng quá liều fetanyl - một loại thuốc an thần, giảm đau. Theo HRT, ba năm cuối đời, Logan Williams gặp áp lực phải cân bằng giữa việc học và đóng phim, từ đó dùng nhiều loại chất kích thích.

Go Soo Jung (trái) và Park Ji Hoon - những diễn viên Hàn Quốc đoản mệnh. Ảnh: Instagram.

Go Soo Jung (trái) và Park Ji Hoon - những diễn viên Hàn Quốc đoản mệnh. Ảnh: Instagram.

Ở Hàn Quốc, loạt nghệ sĩ mất ở tuổi đôi, ba mươi sau quãng thời gian chống chọi bệnh tật. Moon Ji Yoon (36 tuổi), Lee Chi Hoon (32 tuổi) qua đời do nhiễm trùng máu. Tài tử Park Ji Hoon (31 tuổi) mất vì bệnh ung thư dạ dày còn nữ diễn viên Go Soo Jung (25 tuổi) qua đời vì một bệnh mãn tính, gia đình từ chối tiết lộ cụ thể bệnh tình của cô. Hôm 16/6, ca sĩ Yohan - thành viên nhóm nhạc TST - qua đời ở tuổi 28. Theo nguyện vọng của gia đình, công ty quản lý không công bố nguyên nhân cái chết.

Như Anh


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét