Phim Trung Quốc "đạo" nhạc Việt Nam bị VTV cắt sóng

"Thịnh Đường Huyễn Dạ" bị dừng phát sóng trên VTV vì sử dụng nhạc cung đình Huế Việt Nam.

Cụ thể, ở tập 4, phút thứ 39 của Thịnh Đường Huyễn Dạ, một bản nhạc quen thuộc gióng lên trong cảnh đám cưới giữa hai gia tộc phong kiến Trung Quốc. Khán giả Việt đã quá quen với phim cổ trang Hoa Ngữ, nhưng khả năng thẩm thấu và trình độ nghe nhạc của họ cũng "không phải dạng vừa". Ngay khi bản Lưu Thuỷ từ nhã nhạc cung đình Huế vốn rất quen tai với người Việt vừa cất lên, cũng là khi "số phận" ngưng chiếu tại Việt Nam của Thịnh Đường Huyễn Dạ được định đoạt.

Thời gian hiện tại0:08
/
Độ dài1:02
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Tắt tiếng

Cùng lắng nghe bản nhạc cung đình Huế được dùng rất "duyên" trong phim Trung Quốc

Không chỉ thế, đến tập 9 của Thịnh Đường Huyễn Dạ, nhã nhạc cung đình Huế lại được sử dụng trong đoạn các cung tần mỹ nữ dâng tiếng đàn, điệu múa cho hoàng thượng. Đoạn nhạc này sau đó được xác định là bản Lưu Thuỷ Kim Tiền của nhã nhạc cung đình Huế.

Thịnh Đường Huyễn Dạ ra mắt khán giả Trung Quốc từ năm 2018. Đến đầu năm 2020, phim được một số đài truyền hình tại Việt Nam mua bản quyền phát sóng, trong đó có VTV8. Đây không phải là một bộ phim mới, và đại diện VTV8 cũng khẳng định đã thực hiện các công đoạn kiểm duyệt bước đầu, ngay sau khi nhận được phản ánh, họ cũng đã cho ngưng phát sóng bộ phim, trước khi tới đoạn dùng nhã nhạc cung đình Huế (tập 9). Nhưng trên thực tế, bản nhạc trên đã được họ sử dụng từ cuối tập 4 của bộ phim này. Đại diện VTV8 cho biết sẽ tạm ngưng phát sóng phim cho tới khi có câu trả lời rõ ràng. Được biết đến nay, phim đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi lịch phát sóng của kênh.

Phim Trung Quốc "đạo" nhạc Việt Nam bị VTV cắt sóng - 1

Thịnh Đường Huyễn Dạ lấy bối cảnh thời Đường, kể về cô thiên kim tiểu thư Diệp Viễn An (Ngô Thiến đóng) có tính thích hành hiệp trượng nghĩa. Trong một lần phá án, cô vô tình gặp gỡ và kết giao với một bộ đầu chính trực, anh dũng là Triệu Lan Chi (Trương Vũ Kiếm đóng). Hai người đồng tâm hiệp lực phá án, trở thành tri kỷ. Trong một lần tình cờ, Viễn An cứu mạng một chàng trai mất trí nhớ tên là Mục Nhạc, nhận làm người hầu. Không ngờ Mục Nhạc đem lòng yêu cô. Từ đây bắt đầu mối tình tay ba giữa muôn vàn các bí mật và mưu đồ chính trị.

Phim Trung Quốc "đạo" nhạc Việt Nam bị VTV cắt sóng - 2

Poster theo phong cách thường thấy của các bộ phim cổ trang Trung Quốc chuyển thể từ game, truyện online

Trong dàn diễn viên chính của Thịnh Đường Huyễn Dạ, Ngô Thiến là cái tên được nhiều người biết đến nhất. Nữ diễn viên sinh năm 1992 được biết đến với hình ảnh trẻ trung, ngọt ngào trong các bộ phim như Bên nhau trọn đời, Anh Chỉ Thích Em, Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi, Lê Hấp Đường Phèn... 

Phim Trung Quốc "đạo" nhạc Việt Nam bị VTV cắt sóng - 3

Gương mặt hạnh phúc của Ngô Thiến và biểu cảm tương đối lãnh đạm của Trương Vũ Kiếm

Sau hơn 10 năm theo nghiệp diễn và được đánh giá là một trong số ít những sao nữ có đời tư sạch nhất Trung Quốc, tháng 9 năm ngoái, Ngô Thiến vướng scandal mang thai ngoài ý muốn với một diễn viên nam không tên tuổi cùng công ty quản lý. Được biết, người này là Trương Vũ Kiếm - bạn diễn của cô trong Thịnh Đường Huyễn Dạ. Trương Vũ Kiếm được Ngô Thiến nâng đỡ nhiều năm, đến khi bạn gái mang thai lại chần chừ không chịu thừa nhận. Phải đến khi chuyện vỡ lở và Ngô Thiến nhất quyết không phá thai, Trương Vũ Kiếm mới đành miễn cưỡng chấp nhận. Tới nay, tin đồn "mang bầu ép cưới" này vẫn râm ran trong làng giải trí, ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của nữ diễn viên.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét