Vụ li hôn đắt đỏ nhất châu Á, thành tỉ phú sau một tờ giấy ly hôn

Sau ly hôn, vợ cũ của chủ tịch công ty Shenzhen Kangtai Biological Products có 161,6 triệu cổ phiếu. Nhờ đó, bà hiện sở hữu khối tài sản trị giá 3,2 tỷ USD.

Sự kiện: Kinh Doanh

  

Một nữ tỷ phú mới đã xuất hiện nhờ tờ giấy ly hôn trong cuộc chia tay đắt giá nhất châu Á.

Du Weimin, chủ tịch của Công ty sinh học Thâm Quyến Kangtai, đã chuyển 161,3 triệu cổ phiếu của công ty cho vợ cũ của ông là bà Yuan Liping, theo hồ sơ tòa án ngày 29 tháng 5. Ngay lập tức, số cổ phiếu này đưa bà Yuan vào hàng ngũ những người tỷ phú giàu nhất thế giới. Số cổ phiếu này trị giá 3,2 tỷ đô la Mỹ cho đến thời điểm hiện tại.

Vụ li hôn đắt đỏ nhất châu Á, thành tỉ phú sau một tờ giấy ly hôn - 1

Du Weimin là tỷ phủ nổi tiếng trong thời gian gần đây nhờ Covid-19 (nguồn: SCMP)

Yuan, 49 tuổi, vốn được sở hữu cổ phần trực tiếp, nhưng đã ký một thỏa thuận ủy quyền cho chồng cũ. Bà Yuan là công dân Canada, sống ở Thâm Quyến, từng là giám đốc của Kangtai trong khoảng thời gian từ tháng 5 năm 2011 đến tháng 8 năm 2018. Bà hiện là phó tổng giám đốc của công ty con Công nghệ sinh học Bắc Kinh Minhai. Yuan có bằng cử nhân kinh tế tại Đại học Thương mại và Kinh tế Quốc tế Bắc Kinh.

Cổ phiếu của Kangtai đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua và tiếp tục đi lên kể từ tháng 2 khi công ty công bố kế hoạch phát triển vắc-xin để chống lại virus corona. Giá trị thị trường của Kangtai vượt qua mức 13 tỷ USD, mặc dù giá cổ phiếu đã giảm 3,6% sau khi có tin tức về các điều khoản ly hôn giữa hai nhà lãnh đạo này.

Giá trị ròng của ông Du hiện đã giảm xuống còn khoảng 3,1 tỷ USD từ mức 6,5 tỷ USD trước khi ly hôn, không tính số cổ phiếu thế chấp của ông này. Ông Du, 56 tuổi, sinh ra trong một gia đình làm nông ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Vụ li hôn đắt đỏ nhất châu Á, thành tỉ phú sau một tờ giấy ly hôn - 2

Đây là vụ ly hôn đắt đỏ nhất châu Á (Nguồn: SCMP)

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành hóa, ông bắt đầu làm việc tại một phòng khám vào năm 1987, sau đó trở thành giám đốc kinh doanh của một công ty công nghệ sinh học vào năm 1995. Năm 2009, Kangtai mua lại công ty do Du thành lập vào năm 2004, lấy tên là Minhai, đưa ông trở thành chủ tịch HĐQT sau khi hợp nhất.

Ông Du không phải là ông trùm duy nhất từng phải trả giá rất đắt cho một cuộc ly hôn. Năm 2012, Wu Yajun - người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc một thời đã đồng ý chuyển số cổ phần trị giá khoảng 2,3 tỷ USD cho chồng cũ và cũng là người đồng sáng lập công ty bất động sản Longfor Group Holdings. Năm 2016, tỷ phú công nghệ Zhou Yahui chuyển số cổ phần trị giá 1,1 tỷ USD tại công ty game trực tuyến Beijing Kunlun Tech cho vợ cũ của ông là bà Li Qiong sau khi ly hôn.

Vụ ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử thế giới là Jeff Bezos và MacKenzie Bezos. Nhà sáng lập Amazon.com đã trao 4$ giá trị cổ phần của nhà bán lẻ trực tuyến cho bà Mackenzie. Hiện bà Mackenzie có khối tài sản 48 tỷ đô la Mỹ và là người phụ nữ giàu thứ tư thế giới.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét