Vương miện tự mua của công chúa Margaret


Công chúa Margaret đội vương miện tự mua giá 5.500 bảng trong đám cưới với nhiếp ảnh gia Antony Armstrong-Jones, năm 1960.

60 năm sau ngày cưới, tạp chí Vogue kể lại câu chuyện xung quanh chiếc vương miện này. Đầu tháng 5/1960, hôn lễ giữa công chúa Margaret và nhiếp ảnh gia Antony Armstrong-Jones (sau là Bá tước xứ Snowdon) thành đám cưới hoàng gia đầu tiên phát sóng trên truyền hình. Tờ Indiatoday nhận xét: "Công chúa hoàng gia thanh tao trong bộ váy cưới tinh khôi. Tuy nhiên, vương miện trang trí công phu bà đội trên đầu mới là thứ thu hút tối đa sự chú ý".

Khác những cô dâu hoàng gia như Nữ hoàng ElizabethKate Middleton hay công chúa Eugenie, Margaret không sử dụng vương miện trong bộ sưu tập nữ trang gia tộc vào ngày trọng đại. Gần một năm rưỡi trước ngày cưới, công chúa bỏ ra 5.500 bảng mua vương miện trong một buổi đấu giá. Trang sức mang đậm phong cách thời Victoria với những hạt kim cương kết thành hình hoa cỏ, thiên nhiên được chế tác năm 1970. Ban đầu, nó thuộc về phu nhân Nam tước Poltimore - tên sau này của vương miện.

Sara Prentice, giám đốc sáng tạo thương hiệu trang sức cao cấp Garrard - nơi thiết kế món đồ, nói với Vogue: "Năm 1959, công chúa đã tự chọn vương miện cho mình - một hành động rất hiện đại. Ngày nay, nhiều phụ nữ biết mua đồ cho bản thân như vậy".

Nhiều người suy đoán việc tự mua vương miện xuất phát từ tính cách nổi loạn của bà. Công chúa Margaret thích nó đến nỗi biến thành trang sức đặc trưng. Vương miện có khả năng tách rời thành vòng cổ hay 11 trâm cài áo. Tận dụng sự khéo léo này trong chế tác, công chúa nhiều lần biến tấu thiết kế kim cương trong những sự kiện hoàng gia đặc biệt.

Hình ảnh nổi tiếng nhất của vương miện Poltimore là khoảnh khắc công chúa đội nó ngồi giữa bồn tắm và được chồng chụp ảnh năm 1962. Năm 2006, bức ảnh mới được công bố. Năm ngoái, khung cảnh này được tái hiện trong The Crown - bộ phim lịch sử về hoàng gia Anh thời nữ hoàng Elizabeth II. Daphne Lingon - đại diện hãng trang sức Christies USA - chia sẻ với tạp chí Town and Country: "Điều tôi thích ở thiết kế này là nó được sử dụng trong cả dịp trang trọng và đời thường. Vương miện gợi nhắc đến khoảnh khắc hạnh phúc trong đời công chúa Margaret".

Nữ diễn viên Helena Bonham Carter đóng lại khoảnh khắc công chúa đội vương miện trong bồn tắm. Ảnh: Netflix.

Nữ diễn viên Helena Bonham Carter đóng lại khoảnh khắc công chúa Margaret đội vương miện trong bồn tắm. Ảnh: Netflix.

Sau khi công chúa qua đời năm 2002, các con bà đấu giá vương miện cùng một số vật dụng của mẹ để chi trả hóa đơn thuế. Trang sức được bán hơn 900.000 bảng. Đến nay, danh tính chủ sở hữu vẫn được giữ kín.

Margaret Rose (1930 - 2002), em gái của Nữ hoàng Elizabeth II, được mệnh danh là "công chúa nổi loạn" của hoàng gia Anh với lối sống tự do. Bà thích phá vỡ quy tắc, thường giao du với tầng lớp thường dân. Bà còn nổi tiếng với nhan sắc kiều diễm và gu thời trang ấn tượng, luôn được xếp vào danh sách biểu tượng thời trang của thế kỷ 20. Trái ngược phong cách kín đáo, mực thước truyền thống của hoàng gia, Margaret ăn diện phóng khoáng, hiện đại như các minh tinh Hollywood. Nhà thiết kế Stephen Jones bình luận trên People: "Margaret rất nổi bật, duyên dáng và xinh đẹp. Không giống Nữ hoàng, bà thực sự có được sự tự do".

Bảo Thư (theo Vogue

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét