Á hậu xúc phạm người Đà Nẵng bị phạt 7,5 triệu đồng

HÀ NỘINguyễn Ngọc Thuý, 27 tuổi, Á hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu, bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì đăng video xúc phạm người Đà Nẵng trong Covid-19.

Quyết định xử phạt Thúy được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ra ngày 30/7, căn cứ điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020.

Thuý bị xác định vi phạm điểm c khoản 1 điều 8 Luật An ninh mạng và điều 5 Nghị định số 72/2013 về sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Thuý đăng tải nội dung xin lỗi. Ảnh: Chụp màn hình.

Thuý đăng tải nội dung xin lỗi. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhà chức trách xác định ngày 26/7, Thuý dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng video được quay bằng ứng dụng TikTok có nội dung "kỳ thị, xúc phạm người Đà Nẵng" trong bối cảnh cả nước đang tập trung phòng, chống Covid-19.

Video của Thuý mô phỏng buổi đón nhân viên mới. Khi những người đến từ Hà Nội, Quảng Trị đều được bắt tay mỉm cười thì người đóng vai đến từ Đà Nẵng bất ngờ bị xua đuổi ra ngoài, kèm nhiều động tác phản cảm.

Hiện Thúy đã gỡ video và đăng tải trên Facebook cá nhân lời xin lỗi tới người dân Đà Nẵng.

Thuý được biết đến là Á hậu doanh nhân Việt Nam toàn cầu trong cuộc thi tổ chức tháng 12/2017 tại Đài Loan. Cô đang kinh doanh mỹ phẩm, túi xách.

Phạm Dự 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét